Một số phương pháp nội khoa dùng để trị sẹo lồi hiện nay

Ngày đăng: 7/25/2023 6:09:25 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 4779853] - Cập nhật: 18 phút trước

Băng keo Flurandrenolide (Cordran) đc dán bên trên sẹo lồi trong 12-20 giờ một ngày bình thường để cho sẹo lồi mềm dần và phẳng lại. Cordran còn có tác dụng làm vết sẹo hết ngứa ngáy khó chịu. Dùng vĩnh viễn có thể gây teo da.

Bleomycin (1mg/ml; 0,1-1 ml) được tiêm trực tiếp vào sẹo để trị những sẹo lồi nhỏ. Thuốc có thể làm thoái triển hoàn toàn vài vết thương.

Thuốc mỡ hoặc gel Clobetasol, trét hai ngày một lần, hoàn toàn có thể làm mềm và/hoặc làm phẳng sẹo lồi, giúp người bệnh hết ngứa, hết có hiện tượng đau hay khó chịu do sẹo lồi. Sử dụng vĩnh viễn thuốc sẽ gây mất sắc tố, teo da & giãn mạch.

Điều trị sẹo lõm trên mặt lâu năm như thế nào - Xem ngay tại: https://sites.google.com/view/seoulspavn/tri-seo/seo-lom-tren-mat-lau-nam

Tacrolimus một chọn lọc trong trị sẹo lồi. Một nghiên cứu và phân tích bắt gặp có sự cải thiện gen ung thư gli-l (glioma-associated oncogene homolog 1) trong số sẹo lồi nhưng trong các mô sẹo thông thường thì không có hiện tượng này. Vì Tacrolimus hoàn toàn có thể ngăn cản gen gli-1 nên đc phần mềm điều trị sẹo lồi. Cần phải có những nghiên cứu vĩnh viễn & lớn hơn để xác định kết quả của liệu pháp này.

Methotrexate kết hợp với cắt bỏ sẹo ngăn ngừa đc sự tái lại. Cho người mắc bệnh uống 15-20 mg Methotrexate mỗi lần, 4 ngày bắt đầu từ tuần trước phẫu thuật và liên tục trong 3-4 tháng sau khoảng thời gian vết cắt lành.

Pentoxifylline (Trental) 400 mg 3lần/ngày cũng rất chiến thắng trong dự trữ tái phát sẹo lồi đã cắt. Chế độ tác động của thuốc chưa được hiểu vừa đủ, nhưng hoàn toàn có thể do tuần hoàn tăng, quét sạch sẽ những chi tiết tăng trưởng nguyên bào sợi.

Colchicine đã đc dùng làm điều trị và dự phòng tái phát lại sẹo lồi bằng phương pháp ức chế tổng hợp collagen, phá vỡ những vi đường ống dẫn và kích ứng collagenase.

Vì như thế kẽm quẹt ngoài da ức chế Lysyl oxidase và kích thích collagenase, nên đc dùng để làm điều trị sẹo lồi, nhưng thành công còn hạn chế.

Tretinoin sứt 2 lần/ngày làm giảm ngứa ngáy & các tình trạng khác của sẹo lồi, hoàn toàn có thể làm thoái triển sẹo lồi một ít.

Một số thuốc khác đã đc thử nghiệm nhưng thành công còn hạn chế hoặc mật độ nguy cơ/lợi ích còn đáng ngờ là Verapamil, Cyclosporine, D-penicillamine, Relaxin tiêm vào sẹo lồi.

Xem thêm điều trị sẹo lồi ở đâu tốt nhất ở link: https://seoulspa.vn/cat-seo-loi-o-dau-an-toan


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ