Một số sai lầm khi chọn mua đệm

Ngày đăng: 12/31/2020 3:51:44 PM - Phòng ngủ - Hà Nội - 14
Chi tiết [Mã tin: 3170293] - Cập nhật: 15 phút trước

Chăn ga gối đệm là chủ đề được bàn tán nhiều nhất mỗi lúc mùa đông về. Với nhu cầu nằm đệm quanh năm của đa số chúng ta hiện tại thì việc chọn được chiếc đệm xịn, đệm tốt, đệm chất lượng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với giấc ngủ của mọi nhà. Thế nhưng phần lớn chúng ta lại đang lặp đi lặp lại các sai trái lúc mua đệm làm cho giấc ngủ không thể trọn vẹn.


- Không nằm thử đệm khi mua


Khi mà các chuyên gia về đệm vẫn không ngừng nghỉ khuyên bạn phải thường xuyên nằm thử trên tấm đệm xem có phù hợp với thân thể mình hay không rồi hãy chọn mua thì đại đa số chúng ta lại quyết chọn mua một cái đệm chỉ vì thấy vẻ ngoài của nó bắt mắt, thu hút.


Chính việc không nằm thử đệm bạn sẽ không thể nào biết được những cảm nhận thực tiễn lúc nằm trên mẫu đệm định mua là như thế nào. Nói về chất lượng thì đệm từ các nhãn hàng uy tín luôn bảo chứng điều này cho bạn nhưng chẳng phải dòng đệm nào cũng thích hợp với cảm nhận của bạn.


Vì vậy khi đi mua một chiếc đệm mới cho gia đình mình hãy phấn đấu nằm thử lên cái đệm và đổi thay các tư thế, trở mình xem nó có thực sự mang đến cho bạn sự dễ chịu nhất hay không. Cái đệm chất lượng nhất có thể không phải là sản phẩm đẹp nhất nhưng nó lại kiểu dáng thích hợp với đường cong sinh lý trên cơ thể bạn đồng thời nâng niu các điểm tiếp xúc lúc nằm để mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn nhất mỗi ngày.


Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần qua quýt chọn đại một cái đệm miễn là đắt tiền có thể ngủ ngon giấc được. Chủ quan nối tiếp chủ quan bảo sao các vấn đề xương khớp ngày nay cứ gia tăng ngày một nhiều. Theo các nhà kỹ thuật nghiên cứu và tính toán trung bình một người sẽ dành khoảng 20 năm trong cuộc đời mình cho giấc ngủ, con số biết nói này đã phản ánh tầm quan yếu của giấc ngủ đối với sức khỏe của chúng ta lớn tới mức nào. Đừng chỉ vì một vài sai trái không đáng có mà khiến sức khỏe bị sa sút từng ngày.



- Mua đệm giá tốt


Đây là sai lầm mà phần lớn người tiêu dùng đều mắc phải. Đa số chúng ta ai cũng yêu thích hàng giá tốt, chính điều này đã khiến không ít cửa hàng chăn ga gối đệm lợi dụng để chuộc lợi. Nhiều lúc đi mua đệm chẳng cần để ý đến chất liệu ra sao, khi nằm đệm có dễ chịu không mà chỉ cần thấy các cửa hàng hè phố trưng biển đệm giá rẻ.


Bạn sẽ thôi ngay ý định mua một mẫu đệm giá thấp khi biết rằng chúng đem lại vô vàn rắc rối cho sức khỏe từ các căn bệnh da liễu viêm nhiễm tới một số rối rắm về hô hấp, các bệnh về mắt. Ấy là chưa kể đến đệm giá rẻ rất nhanh hỏng nên bạn thường xuyên phải thay đệm mới. Lúc đầu mua đệm giá rẻ tưởng chừng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng thực chất chi phí để thay đệm thường xuyên còn tốn kém hơn rất nhiều lần nếu mua cái đệm chính hãng ngay từ đầu.


- Chọn mua đệm theo giới thiệu của người khác


Trên thực tiễn, có rất nhiều đồ dùng mọi người thường mua theo lời giới thiệu của người khác vì đa số chúng ta ý kiến rằng những lời review thực tiễn bao giờ cũng tốt hơn các lời quảng cáo. Tuy nhiên, cảm nhận của mỗi người là khác nhau, có thể chiếc đệm này phù hợp với bạn nhưng lại không tích hợp với người khác. Đây là sai trái thường thấy nhất lúc đi mua đệm của các gia đình.


Sở thích nằm đệm của chúng ta cũng là khác nhau, một số thích sự đàn hồi và êm ái vượt trội của những cái đệm cao su, số khác lại thích mẫu đệm cứng vừa đủ, đàn hồi tối ưu mà dòng đệm mò xo màng lại. Những người khác lại chỉ thích nằm ngủ trên mẫu đệm bông ép thân thiện thân thuộc. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng thấy rằng sở thích nằm đệm của mọi người là hoàn toàn khác nhau. Chính vì chúng ta cứ giữu bo bo cho mình thói quen mua đệm theo mách bảo của người khác mà kết quả thu về lại là mẫu đệm không theo ý muốn. Có thể sản phẩm đấy là hàng chính hãng, chất lượng tốt nhưng vì không đúng với ý muốn ban đầu của bạn nên các tính năng quan trọng của cái đệm đấy cũng chẳng được phát huy.


>>> Liên kết khác:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ