Một số ứng dụng thông dụng của máy bơm nước

Ngày đăng: 6/29/2024 10:30:47 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 8
  • ~/Img/2024/6/mot-so-ung-dung-thong-dung-cua-may-bom-nuoc-01.jpg
~/Img/2024/6/mot-so-ung-dung-thong-dung-cua-may-bom-nuoc-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5397723] - Cập nhật: 40 phút trước

Một số ứng dụng thông dụng của máy bơm nước 

 

Mỗi dòng máy bơm nước có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau dựa trên các nguyên lý như bơm ly tâm, bơm dòng chảy, bơm bánh răng, hay bơm định lượng. Việc tìm hiểu kỹ về từng loại máy bơm là rất quan trọng để đảm bảo sử dụng máy bơm nước với hiệu quả cao nhất trong các ứng dụng khác nhau.

Máy bơm nước là dòng máy bơm dân dụng được sử dụng cho mọi gia đình, máy bơm nước sử dụng trong công nghiệp mang đến hiệu quả sử dụng cao và lợi ích sử dụng to lớn.

Cụ thể các ứng dụng của máy bơm nước như thế nào và có những loại máy bơm nước nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

>>>Tham khảo thêm:sơ đồ lắp máy bơm giếng khoan

Các ứng dụng thông dụng của máy bơm nước 

Bơm màng khí nén gồm có khá nhiều bộ phận, chi tiết nhỏ ghép lại với nhau. Các bộ phận, chi tiết của bơm màng khí nén tuy nhiên, có thể bao quát chung thì chúng gồm có một số bộ phận chính sau đây:

  • Vỏ bơm màng bằng vật liệu cao cấp 
  • Thân bơm màng có nhiều vật liệu khác nhau mỗi loại vật liệu ứng với các ứng dụng khác nhau như thân bơm màng nhôm, thân bơm màng inox, thân bơm màng nhựa
  • Màng bơm là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, nên khả năng bị bào mòn rất lớn. Hãy chọn những loại bơm màng mà màng bơm được làm bằng Telfon để kéo dài tuổi thọ của nó.
  • Van bi có tác dụng bảo vệ  máy bơm màng khỏi các sự cố quá tải, các  sự cố nghẽn bơm
  • Cụm điều áp khí và cụm giảm thanh: Nếu không có nó, lượng khí không thể cân bằng, đúng tiêu chuẩn, thì bơm cũng không thể nào hoạt động được.

Dòng máy bơm nước có nhiều ứng dụng bao gồm ứng dụng công nghiệp và dân dụng. Đặc biệt, mẫu máy bơm nước rất đa dạng với nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.

>>>Tham khảo thêm:giá cả máy bơm trục vít

Trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm nước, điển hình là máy bơm phun, máy bơm nâng khí, máy bơm ly tâm....

Máy bơm nước còn được gọi là máy bơm thủy lực. Hoạt động dưới dạng piston, gồm 1 đầu ra, 1 đầu hút, đĩa cánh quạt, thân bơm và trục bơm. Nước đi vào qua cửa vào, gặp sự chuyển động (quay liên tục) của thân bơm tạo ra lực rất mạnh, đẩy nước ra cửa xả.

Ngoài máy bơm nước, máy bơm màng khí nén cũng có nhiều ứng dụng trên thị trường

Hãy lưu ý một số đặc điểm của các chi tiết để bơm có thể hoạt động tốt hơn và giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Quý khách hàng cần sử dụng các model máy bơm nước với ứng dụng đa dạng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được hỗ trợ nhé!

Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Ứng dụng của máy bơm rời trục Ebara


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp