Một vài đặc tính của nệm lò xo vnp

Ngày đăng: 7/16/2021 5:16:10 PM - Phòng ngủ - Hà Nội - 105
Chi tiết [Mã tin: 3348900] - Cập nhật: 7 phút trước

Nệm lò xo là một trong các loại nệm khá thích hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam. Nó có khả năng tương thích cao với khí hậu có 2 mùa rõ rệt ở nước ta nhờ tạo sự thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Khi mua một mẫu nệm, đa phần người tiêu dùng đều mong muốn có được cảm giác thoải mái, êm ái để thư giãn sau một ngày mỏi mệt. Tuy nhiên, không phải bất cứ sản phẩm nệm lò xo nào được bán trên thị trường cũng đều tốt.


- Một số đặc điểm của nệm lò xo


Phân loại nệm lò xo: bình thường, nệm lò xo giá thấp hơn các dòng nệm cao su tổng hợp hoặc cao su tự nhiên khác. Nó được kết cấu từ nhiều lớp cùng hệ thống lò xo ở bên trong, có độ đàn hồi vượt trội, được đánh giá bậc nhất trong các loại nệm hiện tại. Trong nệm lò xo cũng được phân chia thành 2 loại. Loại thứ nhất là lò xo túi, cấu tạo từ những cái lò xo được bọc trong 1 chiếc túi riêng biệt. Thứ 2 là lò xo liên kết, gồm một khối những lò xo được bố trí song song với nhau.


Nệm lò xo liên kết: Đây là loại nệm được cấu tạo bởi khung thép sở hữu độ bền cao, chúng liên kết với nhau bằng chuỗi lò xo trong khung nệm. Chính nhờ kiểu dáng này đã giúp nệm bằng phẳng, chịu lực tốt và nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Ngoài ra, hệ thống lò xo liên kết còn hỗ trợ cho nhau để mang đến sự êm ái vượt bậc cho người nằm.


Nệm lò xo túi: Là loại nệm có cấu tạo từ hệ thống những túi lò xo độc lập liên kết với nhau bằng khung nệm, có khả năng chịu lực nén nhất thiết, nâng đỡ cơ thể một phương pháp lý tưởng. Với cấu trúc từng túi lò xo riêng biệt nên lúc nằm sẽ giảm thiểu tối đa tình huống rung lắc, phát ra tiếng động. Đây là một dòng nệm tăng trưởng cải tiến dựa trên nệm lò xo liên kết nên được đánh giá cao hơn về chất lượng.


Chất lượng nệm lò xo: Nếu xét về chất lượng thì nệm lò xo túi sẽ sở hữu nhiều ưu điểm hơn lò xo liên kết. Trái lại lò xo liên kết là loại nệm lò xo giá tốt, phù hợp với khả năng kinh tế của người Việt. Còn lò xo túi sở hữu độ rung lắc thấp, đàn hồi và êm ái hơn, có độ bền cao so với lò xo liên kết.


- Nệm lò xo gấp


Trên thị trường hiện tại vẫn có nhiều dòng nệm lò xo được kiểu dáng gấp gọn nhằm khắc phục tính cồng kềnh, đảm bảo cho việc vận tải được thuận lợi hơn. Thông thường, các chiếc nệm lò xo gấp được sẽ cấu tạo từ các con lò xo bằng thép không gỉ theo một dạng xoắn nhất định.


Việc gấp gọn nệm lò xo sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm, khiến độ đàn hồi không còn tốt và dễ gây ra tiếng ồn khi dùng. Bởi vì cấu trúc của hệ thống lò xo ở bên trong chính là điều quyết định nên tính đàn hồi và sự êm ái của nệm. Lúc chọn cái nệm loại này, bạn không nên mua những sản phẩm nệm lò xo giá thấp. Mà hãy ưu tiên cho các sản phẩm có chèn thêm mút phương pháp âm, cao su, bông ép hoặc xơ dừa để mang đến một giấc ngủ đảm bảo chất lượng.



- Nệm lò xo hút chân không


Nệm hút chân không được xem là loại nệm mới trên thị trường và được nhiều người dùng chọn lựa trong thời gian qua. Với các ưu điểm nổi trội, đây thực sự là mẫu nệm êm ái cho mọi gia đình. Cùng tìm hiểu đặc điểm của nệm lò xo hút chân không.


Thiết kế sang trọng: những loại nệm lò xo hút chân không thường được chần thêm một lớp bông hoặc mút nhằm tạo độ mềm, đem lại sự dễ chịu, êm ái cho người dùng. Loại nệm này được kiểu dáng sang trọng, thích hợp dùng cho những khách sạn, nhà nghỉ.


Tiết kiệm chi phí: Nếu so với những dòng nệm lò xo thông thường, thì loại nệm này có tầm giá khá phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình. Đồng thời, thời gian bảo hành nệm khá cao, giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.


Thuận tiện di chuyển: Một ưu điểm của nệm lò xo túi hút chân không là nhỏ gọn, thuận lợi đóng gói vào hộp để di chuyển cũng như lắp đặt. Ngoài ra, với những căn phòng có diện tích nhỏ như phòng trọ, chung cư mini,… thì sử dụng nệm lò xo được hút chân không chính là giải pháp phù hợp nhất.


Có độ bền cao: đại đa số những loại nệm lò xo được hút chân không đều được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Cùng lúc sử dụng chất liệu thép không gỉ được gia cố nhiệt độ cao, mang lại khả năng chịu lực cao cũng như độ bền cho sản phẩm. Với kết cấu lò xo túi, thì cái nệm còn tăng thêm độ chịu lực và ôm sát thân thể. Chúng được tách biệt di chuyển, bạn có thể thuận tiện xoay chuyển theo tư thế ngủ mà hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến người nằm.


Nhưng nhược điểm to nhất của loại nệm hút chân không là không hút lại được nếu đã tháo ra. Vì thế, hãy xem xét kích thước chọn lựa để phòng trường hợp không đổi trả được.


- Chọn nệm lò xo tốt cho sức khỏe


Giá cả: cố nhiên, một mẫu nệm rẻ thì sẽ có cấu tạo từ ít lò xo, dễ bị cong vênh, biến dạng trong công đoạn sử dụng. Hơn nữa, chất liệu không tốt và tuổi thọ không cao. Từ đó tạo nên các ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của người nằm.


Kích thước: Nếu bạn ở chung cư thì nên cân nhắc về việc đặt giường cho thích hợp với không gian, diện tích phòng ngủ. Mặc dù giường rộng sẽ mang đến sự dễ chịu hơn, nhưng kích thước tiêu chuẩn được ưa thích nhất là 160 x 200 cm. Lúc đấy, bạn cần chọn chiếc nệm theo kích thước này.


Độ lún bật: Một tấm nệm cứng sẽ thích hợp cho người trung tuổi trở lên. Đây là đối tượng thường hay gặp vấn đề đau khớp, đau lưng hoặc tiền đình. Trái lại, người trẻ nên chọn các tấm nệm lò xo mềm, êm ái. Tuy nhiên, dù độ tuổi nào thì cũng nên chọn độ cứng hoặc mềm của nệm trong mức cho phép, để không ảnh hưởng quá to tới cột sống.


Độ cao nệm: Nệm lò xo được nhận định là nệm tốt cho cột sống, nhưng lúc mua bạn cần lưu ý đến độ cao. Vì nếu nó quá cao so với tổng thể, thì sẽ gây ra các tác động tới đầu giường, đuôi giường, vừa không đạt hiệu quả sử dụng, vừa gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Do đó, khi sắm sửa, chúng ta cần chọn mua nệm và giường đồng bộ với nhau.​


>>> Danh mục khác:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ