Một vài quy định chung về đồng phục công ty

Ngày đăng: 1/7/2023 4:47:39 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 108
Chi tiết [Mã tin: 4377115] - Cập nhật: 24 phút trước

Đồng phục công ty cần tuân thủ đúng theo một số quy định chung do chính công ty, doanh nghiệp mình đề ra nếu như không muốn làm xấu đến hình ảnh của tập thể doanh nghiệp.

Quy định về quy cách mặc đồng phục trong công ty

Mọi người trong công ty từ bảo vệ đến quản lý cấp cao, mỗi vị trí bắt buộc sẽ phải có một mẫu đồng phục riêng theo quy định của công ty. Trong quá trình thực hiện công việc đồng phục cần phải mặc lịch sự và gọn gàng.

Mặc đồng phục cần đảm bảo gọn gàng, sạch sẽMặc đồng phục cần đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ

Quy định về thời gian mặc đồng phục

Thông thường mỗi doanh nghiệp sẽ có quy định về thời gian mặc đồng phục khác nhau. Tuy nhiên quy định này đều cần được quy định rõ ràng và thông báo cho nhân viên được biết như: mặc từ thứ 2 đến thứ 7 hay chỉ một số ngày nhất định như các ngày chẵn, các ngày lẻ, chỉ thứ 2,… Cần căn cứ vào nhu cầu thực tế để phân bổ thời gian mặc đồng phục sao cho hợp lý nhất.

Những ai cần chấp hành quy định về đồng phục

Trong hợp đồng lao động và các văn bản có giá trị tương đương có điều khoản quy định về việc này thì người lao động cần phải tuân thủ.

Thông thường nếu làm trái quy định về đồng phục gây ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty nhẹ sẽ bị khiển trách, nặng hơn có thể bị tạm đình chỉ công việc hay thậm chí là sa thải.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ