Mso chia sẻ 03 tính năng mới nhất có trong sharepoint

Ngày đăng: 7/31/2023 8:34:04 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 55
Chi tiết [Mã tin: 4792421] - Cập nhật: 21 phút trước

Trong thời gian trở lại đây, rất nhiều người cá nhân và doanh nghiệp sử dụng phần mềm SharePoint để hỗ trợ nâng cao hiệu suất làm việc. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về những nội dung cơ bản liên quan đến phần mềm này.


SharePoint là gì?

SharePoint được biết đến là một trong những nền tảng hỗ trợ nhiều người dùng có thể cùng cộng tác với nhau do Microsoft phát hành. Vai trò của công cụ này được hiểu đơn giản chính là không gian lưu trữ tài liệu, chia sẻ các nội dung quan trọng, quản lý các nội dung liên quan đến web và truyền đạt các thông tin nội bộ đến từng thành viên trong tổ chức. 

Rất nhiều người dùng lầm tưởng giữa SharePoint và OneDrive nhưng đây hoàn toàn là hai ứng dụng khác nhau và đều có trong phần mềm Microsoft 365. Ngoài ra, công cụ này cũng là một trong những không gian hỗ trợ làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả kết hợp giữa nhiều tính năng cơ bản và nâng cao. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những phiên bản do hãng phát triển từ thời điểm ra mắt cho đến thời điểm hiện tại thông qua nội dung được chuẩn bị bên dưới đây.


Có những phiên bản SharePoint nào?

Tính từ khi được Microsoft cho ra mắt, SharePoint đã có rất nhiều các phiên bản được người dùng ứng dụng rộng rãi. Dưới đây là một số những sản phẩm nổi bật nhất mà người dùng có thể tham khảo:

  • SharePoint trong bộ phần mềm Microsoft 365: Là phiên bản mới nhất được sử dụng hoàn toàn  trên nền tảng điện toán đám mây phù hợp đa dạng loại hình doanh nghiệp dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào. Người dùng có thể cài đặt và trải nghiệm ứng dụng kết hợp với bộ Office hoặc sử dụng động lập để làm việc mọi lúc, mọi nơi.
  • SharePoint Server: Có trong phiên bản Office 365 Enterprise sở hữu các tính năng cơ bản như trang site, tìm kiếm nâng cao và Website doanh nghiệp. Ngoài ra, công cụ này còn được tích hợp trên Power Apps, Power BI và trang chủ của SharePoint.
  • SharePoint Designer 2013: Đây được xem là phiên bản không mất phí để người dùng có thể trải nghiệm các tính năng cơ bản trong lần ra mắt ứng dụng SharePoint của hãng. Tại đây, người dùng có thể chỉnh sửa toàn bộ những nội dung liên quan đến cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp dựa trên Business Connectivity Services.

Với 03 phiên bản của SharePoint được chúng tôi gợi ý như trên, chắc hẳn người dùng đã nắm rõ được đâu là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một vài những tính năng mới được cập nhật trong phần mềm này trong thời gian gần đây thông qua nội dung được chuẩn bị bên dưới.


03 tính năng được cập nhất mới nhất trong SharePoint

Phần mềm SharePoint sở hữu rất nhiều các tính năng để người dùng có thể trải nghiệm, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại công cụ này đã tích hợp thêm 03 tính năng mới dành riêng cho phiên bản cao cấp nhất tích hợp có sẵn trong gói Microsoft 365.


Bảo mật nâng cao

Microsoft nổi tiếng là một trong những ông lớn mạnh tay chi tiền để cho hoạt động bảo mật và trong số đó không thể không kể đến phần mềm SharePoint sở hữu đầy đủ ưu điểm này. Điển hình nhất chính là chế độ xem nội dung để chia sẻ đến những người bên ngoài tổ chức bằng cách thiết lập các quyền truy cập, xem, chỉnh sửa hoặc chia sẻ. Bằng cách này, người dùng có thể ngăn chặn được một số đối tượng có hành vi xấu đánh cắp thông tin quan trọng của tổ chức.


Cộng tác dễ dàng

Điểm cộng tiếp theo mà người dùng sẽ được trải nghiệm chính là khả năng cộng tác với ngay cả với những thành viên sử dụng phần mềm Microsoft 365 cho đến SharePoint. Bởi lẽ, phần mềm này sẽ linh động tạo nên một không gian làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả nơi mà người dùng có thể trao đổi, chia sẻ kiến thức một cách dễ dàng nhất. Hơn nữa, đây cũng là một không gian làm việc ảo vì người dùng không cần tiến hành cài đặt bất cứ nền tảng nào vì mọi thứ hoàn toàn đều được vận hành dưới sự quản lý của trưởng nhóm. Khi đó, các thành viên trong nhóm sẽ được phân quyền để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.


Sử dụng linh hoạt cùng lúc cho nhiều đối tượng

Bằng cách sử dụng phần mềm SharePoint, người dùng có thể làm việc linh hoạt bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào để tiết kiệm được về mặt thời gian và chi phí thực hiện. Bằng cách này, sự nhất quán trong công việc sẽ đem lại một hiệu quả làm việc cực kỳ cao cho toàn bộ doanh nghiệp nói chung và từng cá nhân nói riêng. Các tác vụ đơn giản như trạng thái của tài liệu, chữ ký thu thập hoặc thay đổi nội dung sẽ được thông báo tự động để người dùng tập chung vào những tác vụ đòi hỏi yêu cầu ở mức cao hơn. 


Ngoài ra, phần mềm SharePoint cũng sẽ cung cấp một khoảng không gian ngay trên nền tảng Website để người dùng có thể thao tác tải tài liệu về sử dụng bất cứ lúc nào. Đồng thời tự động lưu trữ về không gian cá nhân để làm việc mọi lúc, mọi nơi.

 

Xem thêm: word online


Với những chia sẻ của chúng tôi trên đây, người dùng đã hiểu rõ hơn về 03 tính năng mới mà phần mềm SharePoint được bổ sung. Nếu người dùng cần được chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến phần mềm này vui lòng liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:


Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

Hotline: http://tel:02499997777

Email: vphn@hvn.vn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp