Mso chia sẻ “có nên sử dụng outlook để thay thế gmail doanh nghiệp?”

Ngày đăng: 2/17/2023 3:45:32 PM - Máy văn phòng - Toàn Quốc - 97
Chi tiết [Mã tin: 4444271] - Cập nhật: 33 phút trước

Có rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay phân vân giữa việc lựa chọn Gmail doanh nghiệp hay email Outlook. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra sự lựa chọn đúng đắn cho chính doanh nghiệp của mình.

Gmail doanh nghiệp và email Outlook là gì?

Gmail doanh nghiệp được biết đến là giải pháp email được Google phát hành để cung cấp cho đối tượng là các doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực và đa dạng quy mô nhân sự. Một tài khoản Gmail thông thường sẽ có dạng Tencongty@tenmiencongty.com, lưu ý doanh nghiệp có thể lựa chọn và đăng ký tên miền tùy chỉnh. Một vài các ứng dụng kết nối làm việc cùng với Gmail như Drive, Meets, Calendar, Docs, Sheets… 

Ngoài Gmail thì Outlook cũng là một trong những nền tảng email được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Phần mềm này ngoài được ứng dụng để gửi và nhận thư điện tử thì người dùng có thể theo dõi lịch trình làm việc, quản lý danh bạ mọi lúc mọi nơi, lưu trữ tệp đính kèm, kết hợp cùng với đa dạng các ứng dụng khác như Microsoft Teams, bộ Office 365, OneDrive, Todo…

Rất khó để người dùng có thể lựa chọn một trong hai giải pháp cho doanh nghiệp, chính vì vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra được những ưu điểm mà phần mềm email Outlook đang sở hữu vượt trội hơn hẳn so với Gmail doanh nghiệp.

Các ưu điểm vượt trội của email Outlook so với Gmail doanh nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp sử dụng email Outlook so với email doanh nghiệp có sự chênh lệch không đáng kể. Bởi lẽ, hiện tại cả hai nền tảng này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn thay thế Gmail sang công cụ khác thì có thể tham khảo Outlook với những ưu điểm dưới đây. 

Giao diện đơn giản và đẹp mắt

Tương tự như Gmail doanh nghiệp, Outlook được đánh giá là phần mềm thư điện tử có giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng và vô cùng đẹp mắt. Nếu như email có giao diện phức tạp sẽ làm cho công việc của người dùng trở nên khó khăn, khó kiểm soát và giảm hiệu quả công việc thì với Outlook tốc độ thao tác sẽ được thực hiện nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, phần mềm này cũng được đánh giá cao với font chữ phù hợp, kích thước vừa phải, tiêu đề rõ ràng để người dùng có thể phân biệt. 

Có hai hộp thư chính để sử dụng

Microsoft luôn chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, chính vì vậy mà nền tảng Outlook còn được thiết kế với hai hộp thư gồm thư quan trọng và thư khác. Bằng cách này, các email quan trọng sẽ được cập nhật riêng tại hộp thư để người dùng có thể tiện theo dõi và hạn chế spam. Hơn nữa, người dùng cũng tiết kiệm được lượng lớn thời gian kiểm tra email, sắp xếp theo mức độ phù hợp và thay đổi màu sắc giao diện theo ý thích.

Tốc độ sync cực kỳ nhanh

So với Gmail doanh nghiệp thì email công ty Outlook được đánh giá là có tốc độ đồng bộ và hiển thị email mới nhanh hơn. Bởi lẽ, ngay khi người gửi thao tác thành công, lập tức thiết bị đăng nhập Outlook trên điện thoại và máy tính sẽ nhận được thông báo. Khi đó, người dùng không cần lo lắng bị bỏ lỡ bất kỳ email quan trọng nào.

Tương thích với đa dạng điện thoại, máy tính, máy tính bảng

Ngoài việc sử dụng điện thoại và laptop và PC để truy cập email, người dùng còn sử dụng thêm cả máy tính bảng để tiện cho quá trình theo dõi. Tuy nhiên, nếu sử dụng Gmail doanh nghiệp, trải nghiệm này sẽ khiến người dùng thất vọng vì các nút chỉ được phóng to, chữ bị mờ và hình ảnh vỡ nét. Nhưng nếu sử dụng Outlook trên thiết bị máy tính bảng thì hoàn toàn ngược lại, mọi thứ được tối ưu cực kỳ tốt, đồng thời hỗ trợ kết hợp phím tắt hiệu quả.

Làm việc tất cả trong một

Ngoài những ưu điểm trên thì email Outlook còn có khả năng tích hợp đồng bộ với đa dạng các ứng dụng trên cùng một nền tảng. Nếu như người dùng Gmail doanh nghiệp không được sử dụng nhiều tính năng cùng lúc thì với email Outlook lại khác. Chỉ với một tài khoản đăng ký bản quyền, người dùng chỉ phải đăng nhập một lần duy nhất để sử dụng tất cả các ứng dụng có trong phiên bản. Ngoài những công cụ hỗ trợ làm việc, người dùng cũng sẽ hoàn toàn yên tâm về khả năng bảo mật khi hệ thống được tích hợp với Microsoft Intune, Azure Information protection và bộ bảo vệ.

Chi phí rẻ với nhiều tính năng hấp dẫn

Cuối cùng là mức chi phí sử dụng của email Outlook rẻ hơn so với Gmail doanh nghiệp. Khi đó, doanh nghiệp vừa được sử dụng phần mềm với nhiều tính năng hấp dẫn lại có thể tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của mình.

Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập email Outlook cho doanh nghiệp

Sau khi đã tìm kiếm được những ưu điểm vượt trội cho của email Outlook so với Gmail doanh nghiệp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức đăng ký và đăng nhập phần mềm này.

Bước 1: Đăng ký Outlook bản quyền

Lưu ý, nên lựa chọn các đơn vị cung cấp email Outlook uy tín điển hình như MSO với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và là một trong những đối tác hàng đầu của Microsoft tại Việt Nam.

Bước 2: Mở ứng dụng email Outlook trên thiết bị hoặc truy cập địa chỉ https://outlook.office.com/, tiếp đến click chọn Đăng nhập.

Bước 3: Nhập địa chỉ email đã đăng ký thành công và click chọn Tiếp theo.

Bước 4: Nhập mật khẩu tài khoản email Outlook và chọn Đăng nhập.

Bước 5: Hoàn tất

Với những nội dung trên đây, người dùng đã có thể tìm ra được phần mềm email chuyên nghiệp để thay thế cho Gmail doanh nghiệp dễ dàng. Nếu người dùng muốn đăng ký tài khoản bản quyền để sử dụng vui lòng liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

Thông tin liên hệ: Mso.vn - Microsoft 365

Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

Hotline: http://tel:02499997777

Email: vphn@hvn.vn



Tin liên quan cùng chuyên mục Máy văn phòng