Mua bán nhà đất huyện hóc môn và những điều cần biết

Ngày đăng: 1/18/2022 2:38:59 PM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 84
Chi tiết [Mã tin: 3631960] - Cập nhật: 52 phút trước

Được biết đến như một huyện nằm ở vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh, thế nhưng dạo gần đây việc mua bán nhà đất huyện Hóc Môn lại được các nhà đầu tư lẫn người dân nơi đây coi như một phong trào mua sắm. Vì lẽ đó, thị trường bất động sản tại đây ngày càng mở rộng và tấp nập. Bạn đang muốn mua nhà đất huyện Hóc Môn nhưng chưa biết cần lưu tâm những vấn đề gì? Vậy thì quan tâm bài viết sau đây nhé!

Lý do khiến nơi này hấp dẫn đến vậy? 

Hóc Môn là một huyện ngoại thành trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Có vị trí trấn thủ tại cửa ngõ của Thành phố, Hóc Môn có một hệ thống cơ sở đường quốc lộ, vành đai, tỉnh lộ, hương lộ tương đối hoàn chỉnh.

  Ngoài ra, Hóc Môn phía Bắc còn giáp với Củ Chi 

 Phía Nam giáp Quận 12 

 phía Đông giáp Thành phố Thuận An (Bình Dương) 

 Phía Tây giáp Huyện Đức Hòa ( Long An). 

 Thêm vào đó thì các xã và thị xã ở Hóc Môn hiện nay đang được Nhà nước đưa vào diện quy hoạch lên quận. Vì thế các tuyến đường liên kết kết giữa huyện và các quận nội thành thành phố đang được khai thông, ngày càng dày đặc, thuận tiện hơn cho việc đi lại.

Tình hình kinh tế tại đây cũng đang phát triển tương đối nhanh chóng các dịch vụ tiện ích đang được chú trọng đầu tư để có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu về đời sống cho nhân dân trong huyện. 

 Tình hình giá nhà đất tại Hóc Môn: 

Hiện tại, giá bán nhà đất Huyện Hóc Môn có tăng lên mạnh mẽ so với trước kia nhưng vẫn thuộc mức rẻ hơn so với các huyện và các quận lân cận trong nội thành thành phố. Theo thống kê thì hiện tại giá “Mặt tiền, phố là 28,2 triệu/m2; Căn hộ là 13,2 triệu/m2; Hẻm, ngõ là 26,8 triệu/m2; Đất là ,9 triệu/m2” 

Với mức giá như vậy, thị trường mua bán nhà đất huyện Hóc Môn được coi là lĩnh vực kinh doanh ổn định cho các nhà đầu tư. Thực tế, nhu cầu mua bán nhà đất khu vực này khá cao. Người mua đa số là những người lao động ở ngoại tỉnh muốn mua căn nhà để ổn định cuộc sống. Họ muốn mua nhà hoặc đất nền nhất là mua đất nền dự án để xây nhà vì các dự án được đầu tư hạ tầng tốt hơn.

Hơn thế nữa Hóc Môn có một diện tích rất rộng và việc kinh doanh bất động sản tại đây cũng là một hình thức mới nổi. Vì vậy quỹ đất vẫn chưa bị hạn chế. Không chỉ là nhà đất mà loại hình đất nền trong phân khúc mua bán nhà đất đất huyện Hóc Môn cũng theo đó trở nên cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng

bán nhà đất huyện Hóc Môn

Tình hình giao thông:

Tình hình giao thông tại huyện Hóc Môn không phải là một vấn đề khiến nhiều người lo lắng do ở đây có một hệ thống đường xá giao thông khá hoàn chỉnh. Đặc biệt hơn, khu vực này có thế mạnh lớn về giao thông đường thủy với hệ thống sông ngòi, kênh, rạch nhiều

Huyện Hóc Môn cũng có hơn 2.800 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 700km. Trong đó có các tuyến đường chính như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Phan Văn Hớn, Đặng Thúc Vịnh, Nguyễn Văn Bứa, Dương Công Khi, Nguyễn Ảnh Thủ…    

Vậy trước và trong khi diễn ra các giao dịch mua bán nhà đất huyện Hóc Môn bạn nên lưu ý những điều gì ?     

 Xem xét tin tức mua bán:

Trước khi có ý định mua bán nhà đất huyện Hóc Môn thì cần truy cập vào những trang mua bán bất động sản uy tín và có tiếng, tránh tình trạng những kẻ xấu lập những trang web lậu, lợi dụng sự tin tưởng tạo những bản giấy tờ mua bán nhà đất giả để lấy thông tin cá nhân của người mua nhằm trục lợi về phía mình. Sau khi lấy được tiền thì sẽ cao chạy xa bay để lại khách hàng với số hồ sơ mua bán giả không có giá trị. 

  Việc mua bán với chính chủ:

 Tìm và liên hệ với những người là chủ sở hữu có giấy tờ xác thực sẽ thuận tiện hơn trong việc gặp trực tiếp và thương thảo với chủ nhà từ đó có thể xác định mức giá rẻ nhất, điều này cũng nhằm nâng cao tính xác thực của việc mua bán. Từ đó có thể đi đến và biết tình trạng thực tế về mảnh đất mình đang mua, nhằm loại bỏ những rủi ro không đáng có. Các bạn đừng quên xác minh tính chất pháp lý, diện tích thực của mảnh đất và ở trong sổ đỏ. Làm tốt những điều này thì bạn sẽ yên tâm hơn sử dụng nhà đất một cách chân chính. 

  Tiền bạc:

Khi mua hoặc bán thứ gì đó không riêng việc mua bán nhà đất huyện Hóc Môn thì tiền bạc minh bạch là một vấn đề vô cùng quan trọng.  

Để hợp đồng đặt cọc được chặt chẽ, bạn nên liên hệ với văn phòng công chứng để được tư vấn đầy đủ và soạn thảo văn bản đặt cọc chuẩn nhất. Bên cạnh đó bạn cũng không nên trả 100% trong 1 lần duy nhất mà nên chia số tiền ra thanh toán nhiều đợt: Tiền đặt cọc, thanh toán lần một khi ký hợp đồng, thanh toán lần cuối khi đã sang tên.

bán nhà đất huyện Hóc Môn

Hợp đồng: 

Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và sang tên sổ đỏ sẽ do văn phòng công chứng soạn thảo dựa trên hồ sơ mà bạn cung cấp và các thỏa thuận của hai bên khi giao dịch. Khi ký vào hợp đồng và xong  xuôi các thủ tục cho đến thời điểm bàn giao toàn bộ tiền thì bên bán mới giao bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng các giấy tờ tùy thân khác cho bạn để bạn sang tên sổ đỏ. 

Song song với nó, khi thỏa thuận hoặc giao tiền thì nên có người làm chứng. Người đó tốt nhất là không có bất kỳ mối liên kết nào với người bán hoặc mua. Hãy lưu ý điều này nhé!

Để công việc mua bán nhà đất huyện Hóc Môn diễn ra tốt đẹp bạn nên nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất. Bài viết trên nhắc cho bạn một số điều cần phải chú ý khi tiến hành giao dịch. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể tránh khỏi những trường hợp tồi tệ nhất. Hi vọng các bạn thực hiện mua bán thành công! 


Nguồn tin tức bất động sản :http:// https://chothuesaigon.com/tin-tuc-du-an/mua-ban-nha-dat-huyen-hoc-mon-va-nhung-dieu-can-luu-y-ar2299.htm

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác