Mua bán nhà đất quận tân phú cần chú ý những gì?

Ngày đăng: 1/17/2022 10:27:59 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 3630088] - Cập nhật: 9 phút trước

Chỉ trong vài năm trở lại đây, lĩnh vực bất động sản đã có nhiều thay đổi lớn với sự ra đời của hàng loạt các dự án tầm cỡ. Chúng cho thấy sự phát triển vượt bậc cũng như những nhu cầu ngày càng cao hơn về chất lượng nhà ở của mọi người. Ngoài ra, đó cũng trở thành một đề tại nhận được nhiều quan tâm hơn từ cộng đồng, đặc biệt là những ai đang sinh sống và làm việc tại Quận Tân Phú- thành phố Hồ Chí Minh.

Vì sao cần chọn mua bán nhà đất Quận Tân Phú cho phù hợp?

Mua bán và sử dụng nhà đất Quận Tân Phú đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay.Nhu cầu về nhà ở ngày càng gia tăng thì hoạt động mua bán, đầu tư cho hạng mục nhà đất cũng tăng lên đáng kể. Bên cạnh nhu cầu sử dụng đất cho mục đích xây dựng nhà ở thì cũng có không ít người chọn nhà đất làm đối tượng đầu tư, kinh doanh để sinh lời.

Dù được sử dụng để xây dựng nhà ở hay đầu tư kinh doanh thì việc lựa chọn nhà đất có vị thế đẹp, có tiềm năng sinh lời cao đều là mục đích quan trọng mà người tiêu dùng hướng tới.

– Chọn mua nhà đất để xây dựng nhà ở

Theo quan niệm về phong thủy, một ngôi nhà có vị thế đẹp có thể mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đây cũng là lý do vì sao khi lựa chọn nhà đất sẽ đặc biệt được chú ý. Hiện nay, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn những mảnh đất nằm gần những thành phố, những trung tâm có dịch vụ kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục phát triển để nâng cao sự tiện nghi cho cuộc sống.

– Chọn mua nhà đất cho mục đích kinh doanh

Để đầu tư có hiệu quả vào hạng mục nhà đất, các nhà kinh doanh cần lựa chọn được những mảnh đất có vị thế đẹp, giá thành phải chăng và đặc biệt là có khả năng sinh lời trong tương lai. Như vậy, để mua được nhà đất phù hợp thì có rất nhiều những vấn đề, yếu tố cần được quan tâm.

bán nhà đất Quận Tân Phú

Hãy quan tâm đến phong thủy của bất động sản

Những lưu ý phong thủy quan trọng khi đi mua nhà có rất nhiều tác động lớn đến cuộc sống, thịnh vượng của gia đình, hạnh phúc. Vì vậy khi bạn đã xác định mua nhà không thể bỏ qua yếu tố phong thủy.

Hướng khu đất

Hướng khu đất cần phải thận trọng xem xét hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc. Quan niệm về phong thủy thì hướng Tây Nam là hướng của trời, hướng Tây Bắc là hướng của mẹ. Vì vậy, hướng Tây Bắc không nên có ngọn lửa vì đây là hướng có dương khí mạnh. Nếu có hãy di chuyển vị trí ngọn lửa đó bởi chúng là điều tối kỵ, gây ra khó khăn cho gia chủ. Còn hướng Tây Nam khi hướng này có nhà tắm hay nhà kho thì sẽ gây trắc trở chủ nhà sẽ gặp trắc trở trong vấn đề hôn nhân.

Đối với hướng bên trái và phải mảnh đất cũng cần phải lưu ý. Xem xét có ngôi nhà nào mái nhọn chĩa về phía mảnh đất đó không, vì đây là điều không tốt. Bên cạnh đó, cũng cần xét mệnh chủ nhà xem đất có hợp với mệnh của chủ nhà hay không?. Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ Mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ Mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Tránh những vật xấu trước cổng nhà

Cổng nhà là nơi quan trọng vì nó là nơi sẽ đem những sinh khí, vận may hay tiền tài vào cho ngôi nhà của mình. Do đó khi đi xem và mua nhà, nên tránh những vật cản có trước ngôi nhà như cột điện, cây cối,…. Vì những ngôi nhà này sẽ bị các vật trên cản lại sinh khí và tài lộc vào nhà của mình.

Ngoài ra đặc biệt không thể có cống nước trước nhà vì theo quan niệm từ ông bà tổ tiên đến những chuyên gia phong thủy kinh nghiệm. Những sinh khí và tài lộc vận may sẽ đều trôi xuống cống nước mà đi mất chứ không có đi vào nhà. Hoàn toàn ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

Không chỉ vậy nên tránh những ngôi nhà có vật dẫn sát khi vào trong nhà của mình. Có thể kể đến là các góc nhọn của nhà đối diện, hay những vật dụng lớn có hình dáng sắc bén chĩa thẳng vào nhà. như vậy hoàn toàn không tốt cho phong thủy ngôi nhà và gia chủ định cư lại.

Mua đất có pháp lý hoàn chỉnh

Để đảm bảo tính pháp lý đất nền dự án, người mua nên yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ giấy tờ. Tránh mua phải đất không thể cấp sổ đỏ, không có sổ đỏ riêng, chưa được cấp phép xây dựng… Vì đây là những giấy tờ tài sản an toàn cho người mua. Tuyệt đối không mua đất nền có pháp lý dở dang, rủi ro sẽ rất lớn. Vì khi đó bạn phải mất thời gian để hoàn thành hồ sơ pháp lý hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

bán nhà đất Quận Tân Phú

Có 2 trường hợp trong hợp đồng:

Hợp đồng mua bán đất nền dự án đã có sổ đỏ, cần phải ra công chứng 

Hợp đồng góp vốn mua đất từ chủ đầu tư.

Nếu thực hiện công chứng giá trị pháp lý sẽ cao hơn. Hợp đồng chỉ có hiệu lực khi người tham gia đủ năng lực hành vi nhân sự, hai bên hoàn toàn tự nguyện, nội dung và mục đích không phạm phải điều cấm, không trái đạo đức xã hội. Thủ tục cấp sổ cho khách cá nhân sẽ do phía UBND cấp Quận, huyện cấp. Nếu là tổ chức, pháp nhân thì việc cấp sổ sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp. 

Thẩm định về giá

Vị trí có thể được xem là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến giá nhà đất Quận Tân Phú. Khi tự thẩm định, quý vị cần phải lưu ý đến vị trí khu đất của mình. Mặt tiền đường, hẻm chính hay hem phụ đều có giá trị khác nhau. Đối với nhà đầu tư ít kinh nghiệm nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm định giá hoặc thuê dịch vụ thẩm định giá trước khi mua. Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp phổ thông là so sánh giá của lô đất định mua với giá của lô lân cận trong thời gian gần đây. Điều này sẽ giúp bạn biết được giá lô đất định mua hiện đang nằm ở mức cao hay thấp so với thị trường. 


Nguồn tin tức :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất