Mua phải máy băm nhựa hdpe cũ kém chất lượng chịu rủi ro gì?

Ngày đăng: 3/11/2023 9:39:16 AM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 4494013] - Cập nhật: 13 phút trước

Với nhiều tính năng ưu việt, các loại máy băm nhựa HDPE đã trở nên quá quen thuộc trong ngành công nghiệp nhựa hiện nay. Thế nhưng, để tối ưu chi phí sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn mua loại máy băm nhựa cũ đã qua sử dụng. Vậy nguy cơ tiềm ẩn khi chọn lựa các dòng máy cũ là gì? Cùng theo dõi chi tiết hơn trong nội dung dưới đây nhé!

Rủi ro khi mua máy băm nhựa cũ trên thị trường

Một ưu điểm rất dễ nhận thấy khi mua máy băm nhựa cũ đó là giá thành rẻ. Thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua máy mới 100%, bạn có thể tiết kiệm nhiều chi phí khi lựa chọn máy nghiền cũ. Như vậy, doanh nghiệp sẽ giảm bớt một khoản chi phí đầu tư lớn mà vẫn đảm bảo nhu cầu sản xuất. Nhưng thay vào đó là những nguy cơ tiềm ẩn khi mua máy băm nhựa cũ như:​

Mua phải hàng giả, thiết bị kém chất lượng​

Do máy nghiền phế liệu thanh lý không phải là sản phẩm chính hãng, mới 100%. Nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Tình huống thường gặp nhất là vỏ bên ngoài máy trông còn khá mới. Nhưng bên trong, các bộ phận lại cũ hoặc đã được thay thế bằng các linh kiện kém chất lượng. Ngoài ra, cũng có trường hợp đơn vị cung cấp cố tình làm giả nhãn mác của thương hiệu uy tín. Để đánh lừa khách hàng, nâng giá bán sản phẩm.

Độ bền thấp​

Thời gian sử dụng, độ bền máy nghiền bị khấu hao theo từng năm. Với máy nghiền nhựa cũ thì mức độ hao mòn thiết bị đã khá cao. Nên độ bền chắc chắn sẽ thấp hơn so với máy mới. Ngoài ra, nếu mua máy cũ thì bạn cũng khó đoán biết được khi nào máy sẽ hư hỏng, không thể dùng được nữa.

Máy hoạt động công suất yếu​

Máy nghiền nhựa cũ là thiết bị đã qua sử dụng. Do đó, chất lượng hoạt động, công suất máy sẽ không còn được như lúc đầu. Ngoài ra, hiệu quả nghiền cũng có thể giảm sút đáng kể. Việc này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp.

Chi phí bảo dưỡng cao​

Một trong những vấn đề khiến doanh nghiệp “đau đầu” nhất khi dùng máy nghiền nhựa cũ. Đó là máy rất dễ hỏng hóc, trục trặc trong quá trình hoạt động. Do đó, cần phải bảo trì, sửa chữa thường xuyên. Điều này khiến cho chi phí sử dụng máy nghiền nhựa tăng lên đáng kể. Thậm chí có thể nhiều hơn cả khi mua mới.

Đặc biệt, một số dòng máy nghiền nhựa công nghiệp thanh lý có model quá cũ. Nên nhà sản xuất đã không còn cung cấp linh kiện thay thế nữa. Dù doanh nghiệp muốn thay mới thì cũng rất khó tìm ra linh kiện phù hợp. Nếu chỉ sửa chữa để sử dụng tiếp thì các hư hỏng của máy sẽ vẫn lặp đi lặp lại. Vừa gây tốn kém vừa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

Máy băm nhựa được tiếp thu và phát triển bởi công nghệ tiên tiến của nước ngoài. Vì vậy, dòng máy này được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhựa, hóa chất, dược phẩm, thực phẩm, thức ăn và các nguyên liệu phi kim loại tinh chế bột nhuyễn,...

Những công dụng của máy nghiền nhựa tái chế

• Trong quá trình sản xuất nhựa, có những loại sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế. Nhưng trước khi đưa vào máy đùn thì cần nghiền các nguyên liệu tái chế đó ra trước. Thậm chí có một số cần phải rửa trước khi băm.

• Máy nghiền nhựa tái chế thích hợp cho việc nghiền các loại nhựa. Như PVC,PE, LDPE, LLDPE, HDPE,PP, ABS, PS, PA, PC và tái chế nhựa dạng viên hoặc hạt

• Có nhiều tính năng vượt trội hơn so với máy nghiền nhựa thông thường. Toàn bộ máy bao gồm máy chính, hệ thống xả tự động và máy sàng. Giúp máy hoạt động bền bỉ, đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất.

• Diện tích lắp đặt nhỏ sẽ giúp máy dễ dàng phát huy được công dụng trong điều kiện chật hẹp nhất.

• Dao nghiền được chế tạo bằng hợp kim có độ cứng cao.

• Dễ dàng tháo lắp và bảo dưỡng.

• Máy vận hành dễ dàng, cân chỉnh khoảng cách dao dơn giản. Kết cấu dễ dàng bảo trì và bảo dưỡng.

• Đặc biệt có thiết bị bảo vệ vòng bi trục khỏi bụi. Tránh tình trạng hỏng hóc khi vận hành.

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo