Mức lương cơ sở và mức lương tối thiểu

Ngày đăng: 3/10/2023 3:46:24 PM - Dịch vụ - Bình Phước - 20
Chi tiết [Mã tin: 4492487] - Cập nhật: 49 phút trước

Mức lương cơ sở và mức lương tối thiểu vùng là hai khái niệm được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực lao động.

Đây cũng là cơ sở để tính toán mức lương thực tế người lao động sẽ nhận được là bao nhiêu ?

Hãy tham khảo các thông tin về mức lương tối thiểu từ atslegal.vn nhé!

Cập nhật thông tin tăng lương tối thiểu vùng 2023

Mức lương tối thiểu vùng 2023 là vấn đề được rất nhiều người lao động quan tâm, nhất là sau khi tin tăng lương cơ sở từ ngày 01/7/2023 được công bố.

Theo thông lệ các năm trước, lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh tăng ngay từ ngày 01/01 dương lịch của năm mới.

Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà phải mất hơn 02 năm, từ ngày 01/01/2020 cho đến ngày 01/7/2022, lương tối thiểu vùng áp dụng cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp mới được điều chỉnh tăng.

Trong nội dung về chính sách tiền lương tại Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023, Quốc hội chỉ đề cập đến việc dành một phần ngân sách để tăng lương cơ sở, tăng lương hưu và một số loại trợ cấp, phụ cấp khác từ ngày 01/7/2023 mà không nhắc đến lương tối thiểu vùng.

Mặt khác, lương tối thiểu vùng cũng mới tăng được nửa năm nên nhiều khả năng mức lương tối thiểu vùng năm 2023 sẽ không tăng, ít nhất là trong nửa đầu năm 2023. Còn nửa cuối năm 2023, lương tối thiểu vùng có tăng hay không thì cần chờ đợi vào các chính sách mới của Quốc hội và Chính phủ.

Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Kênh cung cấp kiến thức luật nhanh nhất

Luôn cập nhật các tin tức về luật mới nhất

Khi có bất kỳ thắc mắc hay quan tâm các vấn đề về luật.

Bạn có thể tham khảo thêm tại atslegal.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Công Ty ATS là một trong những công ty luật uy tín sở hữu đội ngũ luật sư có học vấn cao, giàu kinh nghiệm xử lý giải quyết các vụ án, vấn đề liên quan đến pháp luật cho các cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ với các giao dịch tiêu biểu.

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho khách hàng trong các lĩnh vực đầu tư, quản lý nhân sự, thuế, sở hữu trí tuệ và mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Sau nhiều năm hoạt động, Công ty Luật ATS đã hỗ trợ nhiều khách hàng trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh, bao gồm xây dựng, thương mại, bảo hiểm, năng lượng, y tế và các lĩnh vực khác.

Các Luật sư của công ty chúng tôi cũng đã tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp nhà nước, tổ chức phi chính phủ, các công ty và nhà đầu tư trên toàn cầu.

Thông tin công ty

CÔNG TY LUẬT TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ATS

Văn phòng Hà Nội: Tầng 10, Tòa nhà Đào Duy Anh, Số 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam. ĐT: 84-24-3751

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 4, Tòa nhà 67 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. ĐT: 84-28-3926 2635

Email: partners@atslegal.vn

Website: atslegal.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ