Mức sai số cho phép của một số loại cân điện tử

Ngày đăng: 5/15/2020 3:00:28 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 1493
Chi tiết [Mã tin: 2967457] - Cập nhật: 3 phút trước

Cân điện tử là thiết bị phổ biến xung quanh chúng ta. Gần như ta có thể nhìn thấy chúng khắp mọi nơi: quầy thực phẩm, tiệm trang sức, siêu thị,….Cân điện tử có rất nhiều ưu điểm so với cân truyền thống: tiết kiệm không gian, tiêu thụ ít điện năng, dễ dàng vận hành và di chuyển… và nhất là độ chính xác cực kì cao.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết dù chính xác tới đâu, trọng lượng cân điện tử đo được đều không phải tuyệt đối mà đều có sai số nhất định. Vậy trong bài này, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao cân điện tử sai số? và đâu là mức sai số cho phép của cân điện tử?

Mức sai số cho phép của một số loại cân điện tử

 

- Cân điện tử thông dụng (Weighing scales, portable scale) từ 1kg ÷ 30kg với bước nhảy phổ biến từ 0,1g ÷ 10g. Ngoài ra cân điện tử này thường chia ra theo các tính năng để có các dòng cân đếm, cân siêu thị - tính tiền, cân chống nước, cân thực phẩm nhà bếp…

- Cân bàn (Bench scales) từ: 60kg ÷ 500kg với bước nhảy phổ biến từ 10g ÷ 100g. Cân bàn cũng có các dòng cân được chia theo tính năng như cân bàn chống nước, chống cháy (dùng trong các nhà máy bơm/chiết gas,..).

CÂN GHẾ NGỒI ĐIỆN TỬ MK03 100kg, 150kg,

- Cân sàn (Floor scales) từ: 1 tấn ÷ 10 tấn với bước nhảy phổ biến từ 0,2kg ÷ 2kg.

- Cân treo (Crane scales) từ: 1 tấn ÷ 60 tấn với bước nhảy phổ biến từ 0,5kg ÷ 30kg.

- Trạm cân xe tải, ô tô (Truck scales) từ: 20 tấn ÷ 100 tấn với bước nhảy phổ biến từ 10kg ÷ 20kg. Có thể cân bồn, cân phối trộn, cân băng chuyền, cân tàu hỏa, cân xách tay ( dùng để cân xe tải),…và một số loại chuyên biệt khác.

- Dòng cân chuyên cân những mẫu vật nhỏ, giá trị cao như:

  + Cân chính xác / cân kỹ thuật (precision balances) từ: 1kg ÷ 150kg với bước nhảy phổ biến từ 0,01g ÷ 2g.

  + Cân phân tích, thí nghiệm (Analytical/Lab balances) từ: 10g ÷ 500g với bước nhảy phổ biến từ 0,001g ÷ 0,000001g.

  + Cân sấy ẩm (thiết bị phân tích độ ẩm) là 1 dòng cân phân tích độ ẩm (Moisture Analyzers balances) được đặc chế để kiểm tra mẫu trước và sau khi sấy khô nhằm cho ra kết quả độ ẩm tương ứng, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng.

  + Dòng cân vàng/kim loại quý (Jewelry scales) cũng là 1 dòng cân phân tích/kỹ thuật nhưng có thêm các tính năng chuyên biệt cho vàng/đá quý. Cũng nói thêm, tại Việt Nam, cân vàng phải đáp ứng thông tư 22 khi sử dụng cân với mục đích thương mại, nếu cân nội bộ thì cân không nhất thiết phải có khóa calib.

  + Dòng cân y tế

- Cân sức khỏe thường có mức cân 0kg ÷ 250kg với bước nhảy phổ biến từ 100g.

- Cân trẻ sơ sinh với mức cân 20kg với bước nhảy phổ biến là 5g.

Cân sức khỏe điện tử cho gia đình - Cân y tế giá rẻ

Cân bàn điện tử 150kg uy tín thuộc hãng điện tử Keli được nhập khẩu chính hãng, có thiết kế vững chắc với ưu điểm nổi bật như độ bền cao và hoạt động tốt với cả môi trường công nghiệp. Là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ. Nếu có nhu cầu mua cân bàn điện tử 150kg quý khách vui lòng liên hệ 0977874985 và trang chủ cancongnghiepttic.com.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh