Mụn đầu đen: mẹo tiktok không nên thử theo bác sĩ da liễu

Ngày đăng: 2/25/2023 4:42:38 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 55
Chi tiết [Mã tin: 4460707] - Cập nhật: 10 phút trước

Nếu thủ thuật TikTok này để loại bỏ mụn đầu đen bằng một loại thực phẩm mà tất cả chúng ta đều có ở nhà rất thành công, thì nó lại không thu hút được nhiều các bác sĩ da liễu, những người chỉ trích nó.

Có mụn đầu đen là cực kỳ phổ biến và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi những khuyết điểm nhỏ này chiếm quá nhiều diện tích trên khuôn mặt của chúng ta, chúng có thể là nguồn gốc của sự phức tạp. Vì vậy, nhiều người sử dụng mạng xã hội để tìm giải pháp. TikTok là một mỏ vàng thực sự để tìm kiếm các giải pháp hiệu quả chống lại các loại vấn đề về da. Từ cách che mụn cho đến cách tạo độ phồng cho mái tóc đẹp , luôn có điều gì đó dành cho mọi người và mọi vấn đề. Mụn đầu đen cũng không ngoại lệ!


Trên nền tảng này, nhiều video đang lan truyền, trong đó người dùng Internet tự lột mụn đầu đen bằng một thủ thuật tự chế đơn giản. Thật vậy, họ sử dụng lòng trắng trứng để bôi lên những vùng cần điều trị với một chiếc khăn tay phủ lên trên . Mục đích là để miếng dán tự chế này khô và loại bỏ tác nhân gây mụn đầu đen. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyên cư dân mạng không nên thử mẹo này. Vô ích, nó cũng sẽ nguy hiểm cho da .

Lột mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và khăn giấy: mẹo không tái phát

Rachael Robertson, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Bedew Skin, chia sẻ sự bất bình với trò lừa bịp trên tờ The Mirror . Đầu tiên, cô ấy giải thích rằng kỹ thuật này có thể hoạt động đối với bã nhờn có trong sợi bã nhờn , được tìm thấy trên bề mặt da và thường bị nhầm lẫn với mụn đầu đen, nằm sâu hơn bên dưới. Do đó, kỹ thuật này sẽ hoàn toàn hời hợt và sẽ không có tác dụng thực sự đối với mụn đầu đen thực sự .


Ngoài việc không hiệu quả, nó còn có nguy cơ, tuy thấp nhưng vẫn tồn tại, đối với da. Thật vậy, nguy cơ hình thành salmonella - vi khuẩn - do lòng trắng trứng phải được tính đến. Để loại bỏ mụn đầu đen của bạn , không có gì tốt hơn là một thói quen làm sạch tốt phù hợp với làn da của bạn, cũng như thói quen dưỡng ẩm và tẩy da chết. Để loại bỏ những mụn đầu đen lớn nhất và kháng thuốc nhất, hãy làm theo các cử chỉ của một chuyên gia , có nguy cơ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Bạn có nguy cơ bị nổi mụn và sẹo.

Xem thêm: cách làm mờ vết thâm 

Xem thêm: thải độc cà phê có tốt không

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác