Muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook hãy đọc bài viết này!

Ngày đăng: 9/10/2021 11:42:21 AM - Giới thiệu website, thiết kế web - TP HCM - 388
Chi tiết [Mã tin: 3426086] - Cập nhật: 13 phút trước

Bán hàng online trên facebook đang trở thành xu thế kiếm tiền hiệu quả cho các chủ kinh doanh 2021. Môi trường tiềm năng, lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản khiến cho việc cạnh tranh giữa các shop ngày càng cao. Nhằm giúp bạn chiến thắng đối thủ, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm cùng các chiến thuật để bán hàng online hiệu quả trên facebook, mang lại hiệu suất bán hàng cao nhất.

giai phap ban hang online hieu qua Muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook hãy đọc bài viết này!

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để bán hàng

Sản phẩm là yếu tố đầu tiên quyết định đến hiệu suất bán hàng của bạn. Dù bạn có marketing bán hàng giỏi cỡ nào mà chất lượng sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu người dùng thì sớm muộn bạn cũng nhận phải thất bạn.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các sản phẩm có tính độc lạ, tính giải trí cao, các sản phẩm bắt trend thường sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Facebook cực kỳ ưa chuộng các sản phẩm vui nhộn, giá rẻ, dễ viral. Với các sản phẩm mang giá trị từ nhỏ đến trung bình sẽ dễ tiếp cận khách mua hàng hơn là các sản phẩm có giá trị cao như: mua bán nhà đất, bất động sản…

Bước 2: Chọn kênh bán hàng trên facebook

Lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm của mình cũng là cách bán hàng online hiệu quả trên facebook. Facebook hiện nay đang hỗ trợ đa kênh bán hàng, giúp chủ shop có nhiều lựa chọn để gia tăng hiệu suất bán hàng nhanh chóng. 

1. Bán hàng trên trang cá nhân

Xây dựng trang cá nhân uy tín bằng cách kết bạn full 5000 bạn bè và tăng follow trang cá nhân là cách giúp bạn dễ dàng thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình nhất.

Bạn có thể sử dụng công cụ kết bạn facebook nhanh chóng, để sở hữu tệp bạn bè tiềm năng, phù hợp nhất với ngành hàng, sản phẩm mà bạn đang bán. Ninja Add Friend giúp bạn:

  • Kết bạn theo số điện thoại
  • Kết bạn theo giới tính
  • Kết bạn theo khu vực
  • Kết bạn theo danh sách bạn bè
  • Kết bạn theo bạn chung
  • Kết bạn theo gợi ý

Bạn hãy cho khách hàng thấy tài khoản facebook của bạn là chính chủ. Trên facebook hiển thị đời sống cá nhân, bạn bè, có tương tác thật của những người thân thích. Đây chính là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua hàng của bạn.

2. Bán hàng trên Fanpage

Đây là phương thức giúp bạn quảng bá sản phẩm với đến nhiều hơn 5000 bạn bè như trang cá nhân. Bạn có thể chạy quảng cáo facebook để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng lớn nhất.

xay dung cong dong fanpage Muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook hãy đọc bài viết này!Xây dựng cộng đồng fanpage mạnh mẽ để bán hàng online hiệu quả


Đối với Fanpage, bạn cần xây dựng nội dung Fanpage phong phú, thường xuyên đưa ra các even nhỏ để kích thích sự tương tác, quan tâm của khách hàng.

3. Bán hàng qua các group

Group là một mảnh đất màu mỡ giúp chủ shop bán hàng online hiệu quả trên facebook. Đây là kênh bán hàng cực kỳ tiện lợi cho các chủ doanh nghiệp. Ở đây, bạn có thể dễ dàng trao đổi với các khách hàng liên quan đến sản phẩm của mình.

Theo đó, để bán hàng hiệu quả trên facebook, bạn cần chú ý 3 điều sau:

  • Lựa chọn các group đông thành viên, có tương tác mạnh mẽ: Điều này khẳng định đây là group chất lượng, giúp bài đăng nhận được sự quan tâm của nhiều người.
  • Lựa chọn Group có sự tương đồng với sản phẩm mình đang bán: Giúp tìm kiếm được tệp khách hàng tiềm năng nhất. Giả sử bạn đang bán mỹ phẩm thì bạn cần lựa chọn các group về làm đẹp, thẩm mỹ, spa…
  • Nếu bạn là admin của group đó thì việc tìm đến phần mềm quản lý group facebook là điều cần thiết để dễ dàng kiểm soát bài đăng và các thành viên ra vào nhóm tiện lợi, hiệu quả nhất.

4. Bán hàng qua kênh Livestream

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid thì Livestream để bán hàng đang trở thành xu thế được tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận. 

cac buoc live stream hieu qua Muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook hãy đọc bài viết này!Các bước tạo nên chiến lược livestream bán hàng hiệu quả

Với Livestream, bạn sẽ dễ dàng truyền tải mọi thông tin về sản phẩm để khách hàng mắt thấy tai nghe, hiểu chi tiết về mặt hàng của bạn, gia tăng tỷ lệ mua hàng.

Khi bán hàng trên Livestream, bạn cần chuẩn bị mọi thứ từ nội dung, hình ảnh cho đến cách setup không gian Livestream thật đẹp. 

Bạn cần lựa chọn được các khung giờ livestream hiệu quả, xây dựng kịch bản mini game và tích hợp những câu nói hay khi livestream để thu hút, hấp dẫn được người xem.

Sử dụng các phần mềm tăng view Livestream là giải pháp hoàn mỹ giúp tăng view, tăng tương tác, tạo uy tín và hiệu ứng đám đông, thu hút khách mua hàng hiệu quả.

Bước 3: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau khi đã chọn được các kênh để bán hàng online hiệu quả trên facebook. Bạn cần tìm hiểu sâu hơn về cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng và làm thế nào để bạn và khách hàng kết nối với nhau nhanh chóng.

Với mỗi kênh bán hàng, bạn sẽ có cách kết nối tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp riêng:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên trang cá nhân: Bạn chủ động đi kết bạn với khách hàng theo data có sẵn. Hoặc kết bạn theo yêu cầu của khách hàng thông qua bài đăng trên Group, Fanpage; thông qua các buổi Livestream; Thông qua sự chia sẻ từ bạn bè.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Fanpage: Khách hàng cần phải thích hoặc theo dõi Fanpage của bạn. Lưu ý: Việc bán hàng hiệu quả chỉ áp dụng cho các tương tác thật sự. Do đó, bạn không nên sử dụng các tool tăng like hay mua like fanpage.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Group: Khách hàng phải là những người có mặt trong Group đó, thường xuyên tương tác với các bài viết khác.

Bước 4: Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả.

Bên cạnh việc áp dụng các thủ thuật mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bạn cũng nên tham khảo các công cụ hỗ trợ marketing để bán hàng online hiệu quả trên facebook thành công nhất.

tool chay quang cao facebook Muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook hãy đọc bài viết này!Tool chạy quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của phần mềm quảng cáo trong kinh doanh online

  • Phần mềm đăng tin tự động: Giải pháp hoàn hảo giúp chủ shop quảng bá thương hiệu rộng lớn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.
  • Phần mềm nuôi nick facebook hàng loạt: Giúp chủ doanh nghiệp sở hữu giàn nick chất lượng để seeding tự động, tăng tương tác cho các bài đăng, tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách mua hàng hiệu quả.
  • Phần mềm Livestream: Tăng mắt livestream, phát lại livestream, chia sẻ livestream vào group nhanh chóng….

Bước 5: Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhanh nhất, giá rẻ nhất

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận chuyển cho bạn lựa chọn. Tuy vậy, bạn vẫn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển theo 3 yếu tố sau:

  • Đơn vị vận chuyển lớn, có danh tiếng ví dụ: Giao hàng nhanh, Viettel post, vietnam post…
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển gần địa chỉ nhà bạn nhất.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển thanh toán nhanh cho bạn.

Bài viết trên là những chia sẻ để thúc đẩy công việc bán hàng online hiệu quả trên facebook thành công nhất. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm giải pháp mới để thực hiện chiến dịch kinh doanh của mình phát triển vượt trội trong thời gian tới.

HOTLINE : 0928089620

Fanpage : https://www.facebook.com/congnghemarkertingonline

Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web