Muốn vừa học vừa làm ở đức thì như thế nào?

Ngày đăng: 5/14/2021 2:02:13 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 642
Chi tiết [Mã tin: 3273691] - Cập nhật: 55 phút trước

Muốn vừa học vừa làm ở Đức thì như thế nào?



Vừa học vừa làm ở Đức thì như thế nào? Kể từ ngày 2 tháng 3 năm 2020, chính phủ Đức đã ban hành chính sách nhập cư mới (German Skilled Immigration Act / Deutsche Zuwanderungsgesetz) có lợi cho nhóm lao động đến từ các quốc gia không nằm trong liên minh Châu Âu, trong đó có Việt Nam.

Đối với các bạn mong muốn được làm việc tại Đức, có một mức lương thu nhập cao, bài viết này giúp các bạn có thể hiểu và biết thêm nhiều thông tin quan trọng cũng như các lộ trình lao động phù hợp với bản thân. 

Vừa học vừa làm ở Đức (1)

1. Một số điểm cần chú ý về chính sách lao động mới của Đức 

  • Trước đây thì người lao động nước ngoài cần phải có bằng đại học mới được phép ở lại Đức làm việc hợp pháp, nhưng từ bây giờ các bạn chỉ cần có chứng chỉ nghề với thời gian đào tạo ít nhất 2 năm thì đã được xét duyệt để tìm việc tại Đức. Dù là bằng đại học hay bằng nghề thì vẫn phải được cơ quan được ủy quyền ở Đức xét duyệt thì mới được xem là hợp lệ.
  • Người lao động phải nhận được hợp đồng của nhà tuyển dụng có cơ sở tại Đức thì mới được cấp thị thực làm việc hợp pháp.
  • Bộ Lao động Đức không còn áp dụng chính sách ưu tiên tuyển dụng đối với dân cư tại Đức hay các lao động đến từ các nước liên minh Châu Âu như lúc trước, những người lao động ngoài liên minh Châu Âu giờ cũng đã có cơ hội để có thể được tuyển dụng và làm việc tại Đức.
  • Người lao động được phép làm những công việc khác có liên quan ít nhiều đến ngành học, người lao động không cần phải làm đúng theo lĩnh vực mình học trước đó.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác