Mỹ phẩm: làm sao biết hết hạn sử dụng?

Ngày đăng: 3/16/2023 3:58:16 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 4509045] - Cập nhật: 35 phút trước

Là kem ban ngày của bạn luôn tươi? Tuổi thọ của nền tảng của bạn đã hết hạn? Dưới đây là cách nhận biết sản phẩm làm đẹp của bạn đã hết hạn sử dụng hay chưa và do đó nên vứt bỏ.

Nhận biết hạn sử dụng mỹ phẩm

Khi mua các sản phẩm làm đẹp của bạn , bạn sẽ nhận thấy rằng một biểu tượng nhỏ đại diện cho một chiếc lọ đã mở được ghi trên một trong các bức tường, kèm theo một dòng chữ được đánh số. Nó cho biết giới hạn số tháng sử dụng sau khi mở hũ: 6M dùng được trong 6 tháng, 8M dùng được 8 tháng... Nên biết rằng khi chưa mở nắp thì mỹ phẩm có thể để được rất lâu không chút rủi ro.


Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về độ tươi của mascara, kem hoặc sơn móng tay : hãy quan sát chúng. Nếu kết cấu đã thay đổi (sần hơn, khô hơn hoặc khó thoa hơn), tức là sản phẩm đã hoạt động tốt. Nếu màu sắc của phương pháp điều trị của bạn đã thay đổi hoặc nếu bạn cảm thấy mùi thơm của nó đã thay đổi , có vẻ như nó đã "biến": đừng mạo hiểm và vứt bỏ nó. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.


Mỹ phẩm hết hạn = coi chừng nguy hiểm

Kem, son môi, mascara... bôi các sản phẩm làm đẹp hết hạn sử dụng lên mặt có thể gây nguy cơ nhiễm trùng cao . Thật vậy, những sản phẩm này đã tiếp xúc với da hoặc màng nhầy của bạn và có thể trở thành nơi sinh sản thực sự của vi khuẩn . Bạn có nguy cơ nổi mụn nhỏ , mẩn đỏ hoặc tệ hơn là nhiễm trùng da hoặc mắt . Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi thực sự khuyên bạn không nên dùng thử các sản phẩm làm đẹp trong cửa hàng , vì sản phẩm sau có thể đã bị nhiễm bệnh do nhiều thao tác hàng ngày. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác!


Không mạo hiểm

Như bạn đã hiểu, do đó, điều rất quan trọng là phải chú ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩm. Xin lưu ý rằng tất cả các sản phẩm làm đẹp liên quan đến mắt (mascara, má hồng, kem tẩy trang, v.v.) không giữ được quá sáu tháng, kem nền giữ được rất tốt trong khoảng một năm, nước hoa giữ được khoảng hai năm. hương thơm bị biến đổi...


Xem thêm: thải độc bằng cà phê có tốt không

Xem thêm: tác dụng của thải độc cà phê

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác