Nắm rõ những nguyên tắc quan trọng để tăng tuổi thọ cho gạch lát nền

Ngày đăng: 10/28/2021 11:02:22 AM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 110
Chi tiết [Mã tin: 3496417] - Cập nhật: 48 phút trước

Tất cả mọi vật trên đời đều có hạn sử dụng nếu như con người không biết cách giữ gìn, bảo vệ. Gạch lát nền cũng vậy, nếu không được sử dụng đúng cách thì theo thời gian cũng bị hư hại, mất thẩm mỹ,… Chọn gạch lát nền chất lượng là quan trọng nhưng bảo vệ gạch sao cho tuổi thọ cao lại quan trọng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bảo quản gạch đúng cách. Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ gửi tới quý vị những nguyên tắc quan trọng để tăng tuổi thọ cho gạch lát nền.


1.Tại sao phải bảo vệ gạch lát nền?


Trong hoàn thiện công trình nhà ở, gạch lát nền góp phần quan trọng để tạo nên sự hoàn hảo cho không gian. Thị trường ngày nay có vô vàn mẫu mã gạch lát được ra đời. Tuy nhiên, có nhiều gia chủ vì thiếu kinh nghiệm nên thường mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những dòng gạch này không có xuất xứ rõ ràng, nguyên liệu cấu tạo không đảm bảo. Vì thế mà chỉ sau một thời gian ngắn sẽ lộ ra khuyết điểm.


Gạch lát nền ngày nay không chỉ dùng để ốp lát cho công trình mà còn tăng giá trị thẩm mỹ không gian hiệu quả. Vì vậy mà nếu không bảo vệ gạch trong một thời dài thì gạch sẽ nhanh chóng bị hư hại, hỏng hóc và mất đi tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc bảo vệ gạch cũng giúp không gian sống trở nên chất lượng hơn, gạch lát nền có tuổi thọ cao, đảm bảo an toàn cho gia đình khi sử dụng về lâu về dài. Chọn gạch tốt, bảo vệ gạch đúng đắn là cách tiết kiệm tối ưu cho gia đình.


Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng tắm cao cấp


2.Nguyên tắc bảo vệ gạch lát nền


Quá trình sử dụng

Gạch dù cao cấp đến đâu cũng sẽ xuất hiện những vết bẩn, ẩm mốc,… Vì thế mà quý vị nên lau nhà và hút bụi thường. Tuy nhiên, hạn chế tối đa các chất tẩy rửa có tính hóa học cao vì gạch sẽ rất dễ bị bạc màu, ngấm chất độc hại không an toàn cho trẻ nhỏ khi vui chơi. Nếu cần di chuyển vật nặng trong nhà, quý vị không nên kéo trực tiếp mà hãy sử dụng các miếng lót để tránh trầy xước nền nhà.


Với những dòng gạch không có lớp màng chống thấm bảo vệ, quý vị không nên đổ nước ra nhà để lau mà hãy dùng khăn ướt. Như vậy vừa dễ vệ sinh gạch một cách kĩ càng, vừa đảm bảo độ bền cho gạch. Quý vị có thể sử dụng các loại nước lau nhà tự pha hay có thành phần hữu cơ để sàn nhà vừa có hương thơm dịu nhẹ, thoáng mát, vừa đảm bảo độ lành tính cho sàn.


Ngoài ra, để đảm bảo độ bền đẹp nhất cho gạch thì quý vị tránh những chất bẩn có màu, khó lau bị vương vãi trên sàn. Nếu có hãy vệ sinh sạch sẽ luôn để không bị bám màu. Nên chọn các mẫu gạch lát nền có tính chất phù hợp với không gian ốp lát, như vậy thì chúng sẽ đảm bảo đầy đủ tính năng hơn trong quá trình sử dụng.


Những dòng gạch lát nền không thể bỏ qua trong năm 2021


Quá trình thi công

Thi công là quá trình đầu tiên khi gạch lát nền về tới nhà. Vì vậy quý vị cần quan sát kĩ quá trình này sao cho đảm bảo hoàn thành đúng các khâu để gạch có độ bền tốt nhất. Quý vị phải đảm bảo rằng thợ thi công sử dụng keo chuyên dụng, vữa xi măng,… chính hãng vì như vậy độ liên kết giữa các mảng gạch mới tốt, hạn chế tối đa các tình trạng cong vênh bề mặt gạch.


Bên cạnh đó, quý vị cũng cần chú ý xem thợ có sử dụng đầy đủ dụng cụ trong quá trình làm hay không. Chỉ khi sử dụng bay có răng cưa thì diện tích tiếp xúc giữa keo dán với gạch vừa đủ để tránh hiện tượng nứt gãy. Trước khi ốp lát, quý vị có thể ngâm trước gạch trong nước ấm để hạn chế hiện tượng bong tróc gạch trong khi sử dụng.


Với những thông tin trên, Gạch lát nền đẹp mong rằng sẽ giúp ích cho quý vị trong việc vệ sinh và bảo vệ gạch lát nền trong ngôi nhà của mình. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm những thông tin xoay quanh gạch lát nền cao cấp thì quý vị có thể liên hệ qua hotline 088.6699.625 hoặc truy cập website: Gạch lát nền đẹp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất