Nâng cấp ssd cho macbook tại hd computer

Ngày đăng: 4/19/2021 3:18:51 PM - Máy PC, Laptop - TP HCM - 82
Chi tiết [Mã tin: 3252328] - Cập nhật: 11 phút trước

Chắc hẳn bạn đã nghe qua nâng cấp SSD cho macbook, bởi hiện nay việc nâng cấp SSD đã rất phổ biến bởi đây là phương pháp giúp tăng hiệu suất cho máy tính bạn hoạt động nhanh hơn rất nhiều.

Hình ảnh ổ cứng SSD của macbook

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ bạn hiểu rõ hơn tại sao nên nâng cấp SDD nhé

1.     Ổ Cứng SSD được hiểu là gì?

“Solid State Drive” là tên đầy đủ của SSD, và SSD thực hiện các ng việc cùng chức năng như HDD, thay vì được phủ 1 lớp từ trên mặt đĩa cứng, và các dữ liệu được lưu trữ trên chip bộ nhớ flash kết hợp với nhau và giữ lại dữ liệu ngay cả lúc ổ không được cung cấp điện.

So sánh ổ cứng SSD với HDD

- So sánh về tốc độ: Thời gian truy cập trung bình của SSD là từ 3,5 - 10 micro giây, còn ổ HDD thì mất 5 - 10 mili giây. Tốc độ của ổ SSD nhanh hơn nhiều HDD đến cả trăm lần.

- Về độ tin cậy: Ổ SSD có khả năng chống sốc, bền hơn, hoạt động êm hơn HDD, do đó SSD hoạt động ổn định hơn hẳn HDD, 

- Về phân mảnh dữ liệu: Ổ SSD cấu trúc là các chip nhớ dữ liệu được ghi tại phân vùng cụ thể khác với HDD có cấu trúc mặt đĩa dữ liệu dễ bị phân mảnh.

- Về Độ bền: Bởi SSD có cấu tạo vật lý cố định nên sẽ bền hơn ổ HDD.

- Độ ồn: SSD chạy rất êm, rất khó để nghe được tiếng động của nó, ngược lại ổ HDD chạy phát ra có tiếng ồn, khi ổ HDD bị lỗi thì âm thanh kêu rất to.

- Kích thước: Ổ SSD nhỏ gọn, có thiết kế linh hoạt hơn nhiều trong khi với HDD.

- Giá thành: SSD có giá thành cao hơn so với ổ HDD.

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Hình ảnh ổ cứng SSD của macbook

2.     Đặc tính của SSD và HDD

Hoạt động đọc ghi dữ liệu của SSD nhờ vào việc sử dụng bộ nhớ Flash lưu dữ liệu không kéo theo sự chuyển động cảu bất cứ phần nào trên ổ đĩa nên bền hơn so với HDD vì HDD vốn phải dùng các lá đồng và vòng xoay để đọc và ghi dữ liệu trên phiến đĩa.

Ổ cứng SSD gần như không gây ra tiếng ồn, không bị trễ cơ học nên tốc độ nhanh hơn và không mất quá nhiều thời gian khởi động máy.

Và vì không sử dụng đầu đọc cơ học nên SSD tiêu tốn điện năng hơn HDD và sử dụng điện áp có thể thấp hơn so với HDD.

Ổ cứng SSD của Texas Instrument sử dụng Flash có thời gian truy cập dữ liệu là 15micro giây, nhanh gấp 250 lần ổ cứng HDD truyền thống, còn các ổ SSD thương mại trên thị trường sử dụng bộ nhớ flash có thời gian truy cập dữ liệu từ 80-120 micro giây.

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

3.     Lợi ích khi nâng cấp SSD cho Macbook tại HD Computer

Sau khi nâng cấp SSD cho máy bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nhé:

  • Giúp tăng tốc độ cho macbook
  • Giúp tăng dung lượng cho macbook
  • Giúp khởi động máy và các phần mềm nhanh hơn
  • Nâng cấp SSD tại HD Computer đảm bảo uy tín tại tphcm
  • Được kiểm tra máy và tư vấn miễn phí tại HD Computer

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

4.     Lưu ý khi nâng cấp SSD

+ Lựa chọn loại SSD phù hợp với macbook của bạn: vì có những dòng máy nâng cấp SSD cấu hình mạnh rồi thì việc nâng cấp không cần thiết hoặc nâng cấp với SSD nhiều GB mà bạn khong sử dụng hết thì sẽ lãng phí

+ Các ốc vít của Macbook có dạng sao 6 cánh, chuẩn Torx nên sử dụng các ng cụ tháo lắp thông thường là không khả thi. Vậy nên, trước khi nâng cấp SSD cho Macbook thì hãy sắm ngay một bộ dụng cụ cầm tay chuyên nghiệp hoặc đến các cơ sở sửa chữa uy tín nhờ hỗ trợ nhé.

+ Bên cạnh đó, có một số dòng Macbook được thiết kế với nhiều linh kiện máy tính chính hãng, chất lượng nằm trên ổ cứng và gắn keo khá chắc chắn, thậm chí phần nắp đáy cũng khó tháo rời chỉ bằng tay thông thường. Trong các trường hợp này bạn nên mang ra quán để tránh được các rủi ro không đáng có.

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

5.     Địa chỉ nâng cấp SSD chất lượng tại Sài Gòn

Bạn đang băn khoăn chưa tìm được địa chỉ nâng cấp SSD uy tín tại Sài Gòn thì đến ngay HD Computer – Trung tâm sửa chữa, nâng cấp uy tín đã hoạt động hơn 11 năm và luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn khi đến đây.

Hình ảnh nâng cấp SSD cho macbook

Địa chỉ nâng cấp SSD cho macbook uy tín

Thông tin liên hệ:

HD-COMPUTER Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa , cung cấp thiết bị Laptop, Macbook, Surface, Imac, PC tại Việt Nam.

Hotline: 0937223739

Địa chỉ: 252 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, tp HCM

Mở cửa: Thứ 2- Thứ 7 từ 8h-h; Chủ nhật từ 9h – 16h.

Từ khóa tìm kiếm: nâng cấp ổ cứng macbook, macbook có nâng cấp ổ cứng được không, nâng cấp SSD cho macbook, nang cap ssd macbook,

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop