Nbet.com đưa tin đt việt nam ảnh hưởng gì khi vòng loại wor

Ngày đăng: 2/18/2021 10:31:15 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 3200101] - Cập nhật: 3 phút trước

Lần thứ 3 trong vòng hơn một năm, HLV Park Hang Seo phải thay đổi kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam vì sự điều chỉnh về lịch thi đấu các lượt cuối cùng của bảng G. Cụ thể, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục không có đợt tập trung nào trong tháng 3.

Thay vào đó, ông Park cùng các trợ lý sẽ chờ đợi V.League trám vào khoảng thời gian này để các cầu thủ trở lại thi đấu. 

Trong vòng dự kiến từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5, khi V.League thi đấu, ông Park và cộng sự sẽ nghiên cứu kỹ càng để chọn lựa ra từ 25-30 cầu thủ cho đợt tập trung tới.

Đây sẽ là đợt tập trung thi đấu xuyên suốt cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, phục vụ cho các lượt cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Getty Images Ronaldo thường xuyên để mất bóng ở trận đấu với Porto


Xem thêm: nhà cái uy tín nhất

Vấn đề về địa điểm

AFC thông báo phải đến giữa tháng 3, địa điểm tổ chức đá tập trung 8 trận còn lại của bảng G mới được xác nhận. UAE và Qatar đang là 2 lựa chọn tiềm năng mà AFC nhắm tới. Hai quốc gia này có cơ sở vật chất cực tốt, tình hình dịch bệnh không quá phức tạp.

AFC có ý muốn tổ chức cả 8 bảng vòng loại thứ hai World Cup tại hai quốc gia này. 

Rõ ràng, cơ hội để Việt Nam tổ chức 8 trận của vòng loại World Cup trên sân nhà là khó xảy ra. Vì thế ngay từ thời điểm này, Việt Nam cần có sự chuẩn bị về thời gian, kế hoạch di chuyển, làm các thủ tục y tế, cách ly theo yêu cầu của nước sở tại. Ngoài ra, thầy trò Park Hang Seo cũng sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày khi trở về Việt Nam.

Đó cũng là yếu tố mà VPF cần cân nhắc trước khi tiếp diễn V.League ở giai đoạn sau đó. 

Một giải đấu châu Á thu nhỏ Minh Anh

Một giải đấu châu Á thu nhỏ

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có đủ quãng thời gian đến đến vài tháng để tính toán từng trận một, từng đối thủ một hay bài toán lực lượng như cách đã diễn ra tại vòng loại World Cup trước đó. Việc đá tập trung với chỉ 12 ngày buộc các trận đấu diễn ra liên tục như một giải đấu bình thường.  

Cụ thể, mật độ thi đấu sẽ diễn ra trong quãng 4 ngày/trận với lực lượng cố định trong khoảng chỉ từ 25-30 cầu thủ. HLV Park Hang Seo sẽ phải lựa chọn thật chuẩn xác về quân số nhằm đảm bảo đủ các yếu tố từ thể lực, điểm rơi phong độ như một giải đấu kiểu như Asian Cup hay U23 châu Á. Có như vậy, Việt Nam mới có thể đảm bảo mục tiêu vào đến vòng loại cuối cùng của giải đấu như kỳ vọng.

May mắn là Việt Nam thời ông Park luôn chơi tốt ở những giải đấu kiểu thế này. Vì thế, cơ hội cho Việt Nam cũng sáng sủa ít nhiều trước khi bước vào thi đấu tập trung. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác