Nc247info tổng hợp: anh sách 30 hlv nội cho tuyển thái lan

Ngày đăng: 8/17/2021 1:14:18 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 136
Chi tiết [Mã tin: 3397798] - Cập nhật: 55 phút trước

Chuyên gia Sombat Leekamnerdthai cho rằng tiêu chuẩn bằng Pro đang hạn chế người tài cống hiến cho đội tuyển quốc gia Thái Lan.


Xem thêm: Vao 388Bet



anh sách những ứng viên nội cho đội tuyển quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), tôi chưa thấy ai phù hợp. Trong nhóm 30 HLV nội đủ điều kiện vì sở hữu bằng Pro, nhiều người từng thất bại khi dẫn dắt đội tuyển", chuyên gia Sombat Leekamnerdthai chia sẻ trên Thairath.

Sau khi sa thải HLV Akira Nishino, FAT đã lên một danh sách 30 HLV bản địa. Đó là những người có bằng Pro, điều kiện mà Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đặt ra cho một HLV trưởng cấp đội tuyển. FAT cũng dựa trên tiêu chí này để tìm người ngồi vào "ghế nóng". Cách làm này bị nhiều chuyên gia phản đối.

Leekamnerdthai từng chơi cho tuyển quốc gia Thái Lan và đang là giám đốc một học viện bóng đá hợp tác với Inter Milan. Ông lên tiếng chỉ trích cách làm của FAT trong việc tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển khi "Voi chiến" mãi không tìm được người tài trong nhiều năm qua.


Nhiều HLV ngoại có CV hoành tráng đã thất bại khi dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

  • IFrame

hlv thai lan anh 1

hlv thai lan anh 1Nhiều HLV ngoại có CV hoành tráng đã thất bại khi dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

"Có rất nhiều HLV giỏi nhưng họ không đi học lấy bằng Pro (AFC). Với chi phí 500.000 bath, tôi khẳng định không nhiều người dám một mình bỏ ra ngần ấy tiền để có bằng. Một phần trong số đó thường đến từ nhà tài trợ hoặc CLB. Học bằng Pro rất tốn kém nên mọi người ít có cơ hội học. Cũng bởi vậy, tuyển chọn được người tài có bằng Pro sẽ ít hơn. Tất cả HLV ở đất nước này đều giỏi, nhưng tại sao chỉ chọn 30 người có bằng Pro?".

Ông Leekamnerdthai tiếp tục lấy Kiatisuk Senamuang và Dusit Chalermsan làm dẫn chứng. Ông tin rằng hai HLV này là bằng chứng cho thấy bằng Pro không phải yếu tố quyết định năng lực của HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

"Vài năm trước, Kiatisuk làm HLV trưởng tuyển Thái Lan nhưng mãi mới có bằng Pro. Dusit giúp BG Pathum United vô địch Thai League nhưng ông cũng không có bằng Pro. Một HLV giỏi không được dẫn dắt đội tuyển chỉ vì anh ta không có bằng cấp thì thật đáng tiếc. Nếu bạn quá nguyên tắc, bạn sẽ khó tạo nên thành công cho đội tuyển", chuyên gia Thái Lan cho hay.

FAT đang gặp khó trong việc tìm người thay cho HLV Akira Nishino mới bị sa thải. HLV Kiatisuk luôn nằm ở tốp đầu ứng viên vì từ khi "Zico Thái" bị sa thải vào năm 2017, chưa HLV nào đưa tuyển Thái Lan trở lại với thành công. Vấn đề là Kiatisuk đang bận dẫn dắt HAGL ở V.League. HLV Dusit cũng vừa có công việc mới sau khi chia tay BG Pathum.

Chuyên gia Leekamnerdthai đưa ra giải pháp: "Để chọn HLV trưởng cho đội tuyển, chúng ta nên nhìn vào thành tích của các ứng viên ở CLB. Bằng Pro chỉ là tờ giấy thông hành. Nếu ứng viên không có bằng Pro thì tìm một trợ lý có bằng để gửi qua AFC là xong. Sau đó, chúng ta khuyến khích HLV học tập nhiều hơn trong tương lai".

"Hãy nhìn xem, sử dụng HLV ngoại, bằng cấp cao, CV hoành tráng, chi phí đắt đỏ nhưng đội tuyển có làm nổi trò trống gì không?", Leekamnerdthai nhấn mạnh.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác