Nên cân sức khỏe để biết và theo dõi trọng lượng cơ thể vậy lựa chọn cân điện tử hay cân cơ học

Ngày đăng: 8/5/2020 3:26:01 PM - Đồ dùng cá nhân - Toàn Quốc - 205
Chi tiết [Mã tin: 3039257] - Cập nhật: 9 phút trước

Cân sức khỏe không chỉ dùng để đo khối lượng cơ thể thông thường mà còn có thể đo lường tỷ lệ mỡ, khối lượng cơ và xương, giúp bạn có chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hiện nay có rất nhiều các nhà sản xuất nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn như Omron, Tanita, Withings, Beurer, Camry, Laica, Xiaomi… với nhiều tính năng thông minh khác nhau, có thể khiến bạn phân vân không biết chiếc cân sức khỏe nào tốt nhất.

Cân Sức Khõe Nhơn Hòa 120kg

Cân sức khỏe và cân sức khỏe điện tử là gì?

Trên thị trường hiện nay có hai loại cân sức khỏe đó là cân sức khỏe cơ học và cân sức khỏe điện tử. Cân sức khỏe cơ học chỉ có chức năng duy nhất đó là kiểm tra cân nặng. Cân sức khỏe điện tử ngoài chức năng kiển tra cân nặng còn có thể có thêm một số chức năng, tính năng khác như đo lượng nước, độ béo của cơ thể, nhớ thông số cân đo của nhiều người trong nhiều lần khác nhau, tự động tính chỉ số khối cơ thể (BMI)… Nói tới đây chắc các bạn cũng đã có thể chọn được loại cân sức khỏe cần mua phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn, để đưa tới lựa chọn chính xác:

Cân sức khỏe là từ dùng chung, chỉ các sản phẩm cân – kiểm tra trọng lượng con người, nhằm đánh giá thể trạng, cân nặng và tình hình sức khỏe cơ bản của chúng ta. Cân sức khỏe điện tử là một phiên bản nâng cấp từ chiếc cân sức khỏe cơ học mà chúng ta hay sử dụng. Do chứa các bo mạch và chip điện tử nên chúng sẽ cho kết quả cân đo trọng lượng rất chính xác.

Cách Chọn Cân Sức Khỏe

Cân sức khỏe có nhiều tính năng đo lường các chỉ số thành phần cơ thể khác nhau, tuy nhiên bạn cần chú trọng vào điều bạn cần để lựa chọn một chiếc cân phù hợp với cơ thể bạn nhất nhé.

Phân tích cân sức khỏe và cân sức khỏe điện tử:

1.Cân sức khỏe cơ học:

Chúng có điểm mạnh đó là: giá thành thấp, dễ sử dụng, không phải thay pin và rất tiện dụng (một số loại cân mini còn rất tiện dụng trong việc mang đi xa, di chuyển)

2.Cân sức khỏe điện tử:

Kết quả cân đo cực kì chính xác: Với công nghệ cảm biến cơ hiện đại cho kết quả trọng lượng cơ thể chính xác. Độ chính xác và độ lặp lại trong phạm vi dung sai là +/-1% + 0,1 kg theo đúng chuẩn kỹ thuật, đem lại sự yên tâm và tin cậy cho người sử dụng. Cân có trọng lượng tối đa 150 kg.

Màn hình LCD hiện đại, dễ nhìn, dễ đọc đồng thời tạo cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng và nổi bật cân có thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho việc di chuyển, thích hợp sử dụng cho quy mô gia đình.

Cân sức khỏe cho kết quả đo lường với hệ tham chiếu chiều cao và tuổi tác khác biệt. Nếu chúng ta không đăng ký tài khoản cá nhân thì chúng ta không phát huy được hết giá trị đích thực của sản phẩm. Do đó, trong trường hợp bạn dùng trong gia đình, bạn hãy cân nhắc xem có thể đăng ký được đến bao nhiêu người sử dụng nhé.

Ngoài ra, nếu bạn dùng cân trong việc quản lý sức khỏe của con cái, bạn cũng cần kiểm tra tuổi tác của đối tượng. Cân sức khỏe bình thường thì lấy người lớn làm tiêu chuẩn để đo, nên nếu người đó dưới 17 tuổi thì có thể không hiển đo lường chính xác cho những người từ 17 tuổi trở xuống được đâu nhé. Mặc dù, một số kiểu cân sức khỏe cũng tích hợp chức năng đo lường cho cả trẻ em, nên bạn hãy kiểm tra kĩ lưỡng các chức năng đo lường khi lựa chọn cân sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Xem thêm: Sosanhgia.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân