Nên chọn loại nước uống nào cho trẻ đầy bụng khó tiêu?

Ngày đăng: 5/5/2023 10:27:41 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 157
Chi tiết [Mã tin: 4624885] - Cập nhật: 47 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa rất dễ xảy ra ở trẻ ở ăn dặm. Tình trạng này không những khiến con khó chịu và mệt mỏi, lâu ngày còn khiến cha mẹ lo lắng và áp lực. Cha mẹ nên làm gì để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra ở trẻ? Cùng tìm hiểu xem cha mẹ nên cho trẻ đầy bụng khó tiêu uống gì tốt cho tiêu hóa nhé.

 

NÊN CHỌN LOẠI NƯỚC UỐNG NÀO CHO TRẺ ĐẦY BỤNG KHÓ TIÊU?

Nước từ một số loại thảo dược

Nếu việc cho trẻ uống các thực phẩm bổ sung vitamin gặp khó khăn, bố mẹ có thể thử cho trẻ uống nước hãm từ một số loại thảo dược như gừng, lá tía tô, tỏi,vỏ cam quýt.... Những loại thảo thảo dược này rất quen thuộc, phổ biến lại tiết kiệm. Trong những loại thảo dược này có chất các chất kháng sinh có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu của trẻ.

Men vi sinh

Mẹ nên kết hợp cho trẻ uống men vi sinh mỗi ngày để tăng cường hệ tiêu hóa non yếu cho trẻ.

Men vi sinh probiotic cho trẻ sơ sinh sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc cân bằng hệ vi sinh của đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cho trẻ uống men vi sinh mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ bị mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Các loại viên uống, dung dịch bổ sung vitamin cho trẻ sơ sinh

Để hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho trẻ, bố mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ, tìm mua những thực phẩm chức năng giúp bổ sung các loại vitamin cần thiết cho con. Bố mẹ có thể bổ sung các nhóm vitamin như: lysine, kẽm, vitamin A, vitamin B, vitamin C, chất xơ,... Đây đều là những vitamin cực kỳ có lợi trong việc giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa gặp khó khăn ở trẻ sơ sinh, kích thích đường ruột hoạt động tốt hơn, giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn dễ dàng hơn.

TRẺ ĐẦY BỤNG KHÓ TIÊU KHÔNG NÊN UỐNG GÌ?

Nước uống có ga

Nước ngọt, các loại thức uống có gas đóng chai có chứa carbon dioxide, khi gặp axit có trong dung dịch dạ dày sẽ tạo ra khí CO2, khiến cho tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi của trẻ thêm nặng hơn. Tốt nhất mẹ chỉ nên cho trẻ uống nước lọc ấm, vừa an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ, vừa giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nước lạnh

Ngoài nước ngọt có ga, nước đá lạnh cũng là một loại thức uống không nên cho trẻ đầy bụng, khó tiêu uống. Đối với những trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa đang còn kém, chưa phát triển toàn diện, lúc này, bụng của bé rất nhạy cảm với những món ăn, thực phẩm mang tính hàn. Chính vì vậy, khi bố mẹ cho trẻ uống nước lạnh sẽ rất dễ bé bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến các tình trạng như đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu thậm chí là trào ngược dạ dày và nôn trớ.

Sữa và các thức uống từ sữa

Sự thiếu hụt enzyme tiêu hóa là nguyên nhân khiến hệ đường ruột của trẻ không tiêu hóa được hết lượng sữa đã uống. Tình trạng này được gọi là hiện tượng không dụng được lượng đường lactose, dẫn đến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu. Dấu hiệu để nhận biết trẻ không dung nạp lactose là trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, nôn trớ, tiêu chảy và xì hơi nhiều. Khi trẻ có những dấu hiệu này, mẹ nên hạn chế cho con uống sữa và các thức uống từ sữa. Tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn mua sản phẩm phù hợp cho hệ tiêu hóa của bé.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé