Nên chọn nhẫn cưới trơn hay nhẫn cưới cầu kỳ? 3 sai lầm khi lựa chọn nhẫn cưới

Ngày đăng: 10/19/2021 10:25:54 AM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 3482746] - Cập nhật: 58 phút trước

Nhẫn cưới trơn được xem là mẫu nhẫn cưới bất hủ, đi cùng năm tháng. Xã hội hiện đại thì nhiều cặp đôi cũng bắt đầu yêu thích các mẫu nhẫn cưới có thiết kế cầu kỳ hơn. Vậy nên chọn loại nhẫn cưới nào là phù hợp nhất? Hãy cùng Tierra tìm hiểu về những mẫu nhẫn cưới trong bài viết hôm nay nhé!

1. Nhẫn cưới trơn là gì?

Như tên gọi của nó nhẫn cưới trơn là nhẫn cưới đơn giản, thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế. Ưu điểm đầu tiên đề cập đến đó chính là sự đơn giản và không hề lỗi mốt theo thời gian. Ngoài ra nó phù hợp với hầu hết các cặp đôi.

image.psd (47).jpg

Nhẫn cưới trơn là gì?

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới vàng trơn NCC1008

Những loại nhẫn này đơn giản thường là nhẫn cưới vàng trơn không đính kim cương, đá quý, ít họa tiết. Điều này làm giảm việc bám bụi hoặc mắc vào các vật dụng khác khi sử dụng. Một ưu điểm nữa là vì thiết kế đơn giản nên mức giá về loại nhẫn cưới vàng trơn thường thấp hơn so với những loại nhẫn cưới thiết kế tỉ mỉ và cầu kỳ.

2. Nhẫn cưới cầu kỳ là gì?

Nếu bạn cảm thấy chọn nhẫn cưới trơn quá đơn điệu, không thu hút thì có thể lựa chọn mẫu nhẫn cưới có họa tiết cầu kỳ hơn để phù hợp với sở thích của bản thân. Mẫu nhẫn cưới cầu kỳ hay họa tiết vừa đảm bảo không mang lại cảm giác buồn chán khi đeo vừa thể hiện được nét sang trọng, thanh thoát của cặp đôi yêu nhau.

image.psd (46).jpg

Nhẫn cưới cầu kỳ khác nhẫn cưới trơn thế nào?

Mua ngay: Nhẫn cưới đính kim cương tại Tierra Diamond

Vài năm trở lại đây, nhẫn cưới họa tiết đính đá quý trở thành xu hướng của các cặp đôi yêu nhau. Nhẫn cưới họa tiết không chỉ thể hiện sự tinh tế, sự sang trọng, đẳng cấp mà còn mang đến một giá trị riêng biệt tùy vào loại đá quý mà cặp đôi đó lựa chọn cũng như kiểu dáng của chiếc nhẫn.

Nhẫn cưới loại này thường sẽ đắt hơn một chút so với nhẫn cưới trơn. Bạn cũng cần chú ý lựa chọn những họa tiết khó bị lỗi mốt nhé!

Nếu nhẫn cưới trơn mang đến sự đơn giản, tinh tế, sang trọng và ít khi bị lỗi mốt thì nhẫn cưới họa tiết cầu kỳ phù hợp với sở thích của nhiều người.

3. Nên chọn nhẫn cưới phong cách nào?

Như đã nói ở trên, nhẫn cưới trơn hay nhẫn cưới cầu kỳ đều có những ưu điểm riêng và viết bạn nên lựa chọn kiểu nhẫn cưới nào hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích, tài chính cũng như sở thích của hai bạn.

Nhẫn cưới trơn là kiểu nhẫn cưới đơn giản, thường được làm từ chất liệu vàng 24k, k, 14k hay 10k với đa dạng màu sắc như màu vàng, vàng hồng hay vàng trắng. Thiết kế mang phong cách tối giản nên nhẫn cưới trơn thường có kích thước vừa vặn, phần thân tương đối mảnh.

Ưu điểm tuyệt vời của nhẫn trơn là dễ dàng vệ sinh, đánh bóng, ít bị móp méo, bền đẹp theo thời gian. Không ít cặp đôi lựa chọn nhẫn cưới trơn truyền thống bởi tính tiện dụng, ít bám bụi và dễ hoạt động, sinh hoạt, làm việc hàng ngày.

image.psd (50).jpg

Nên chọn nhẫn cưới vàng trơn đơn giản hat nhẫn đính đá cầu kỳ?

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới truyền thống NCC1002

Khác với nhẫn cưới trơn, nhẫn cưới cầu kỳ khá chú trọng đến khâu thiết kế, chế tác. Với những bạn trẻ thích sự cá tính thì nhẫn cưới trơn sẽ không phải sự lựa chọn phù hợp, thay vào đó là chiếc nhẫn cưới họa tiết cầu kỳ. Họa tiết trên nhẫn cưới thể hiện được nét cá tính riêng của cặp đôi. 

Tuy vậy, khi chọn nhẫn cưới họa tiết là nên chọn họa tiết ít bị lỗi mốt để bạn không cảm thấy nhanh chán chiếc nhẫn.

Ngoài ra, nhẫn cưới trơn thường có giá thành rẻ hơn nhẫn cưới họa tiết, đây cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn quyết định "chốt đơn" mẫu nhẫn cưới.

Ngày cưới của bạn sẽ trở nên tuyệt vời nhất nếu bạn chọn loại nhẫn cưới phù hợp với sở thích và nét cá tính riêng của bạn cũng như phù hợp với ngân sách cho đám cưới.

4. 3 sai lầm khi lựa chọn nhẫn cưới

Nhẫn cưới nên giống hệt nhau

Có nhiều cô dâu chú rể cho rằng cặp nhẫn cưới phải giống hệt nhau, không được sai khác. Tuy nhiên việc đôi nhẫn có giống hay khác nhau không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc của đôi bạn, điều quan trọng tình yêu chân thành mà cả hai dành cho nhau.

image.psd (51).jpg

Nhẫn cưới không giống hệt nhau

Mua ngay: Bộ sưu tập nhẫn cưới Eternity

Với sự phát triển của ngành công nghiệp trang sức hiện nay, việc đeo nhẫn cưới giống hệt nhau có thể dẫn tới tình trạng cô dâu thì thích kiểu cầu kỳ, lấp lánh một chút nhưng chú rể thì chỉ muốn nhẫn cưới đơn giản. Do vậy, một cặp nhẫn cưới hiện đại chỉ cần sở hữu một số nét tương đồng về chất liệu hoặc kiểu dáng là đủ.

Một kiểu nhẫn cưới được nhiều người lựa chọn là nhẫn cưới Eternity với nhẫn nam thường là nhẫn cưới trơn và nhẫn nữ được nạm kim cương tấm thanh lịch.

Nhẫn cưới nhất định phải màu vàng

Nhiều người nghĩ rằng nhẫn cưới phải là màu vàng vì màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng. Đa số uyên ương vẫn chọn nhẫn vàng, thay vì nhẫn bạch kim hay vàng trắng, bởi đám cưới truyền thống vẫn kiêng màu trắng với hàm ý màu trắng là bạc bẽo, không tốt lành.

image.psd (52).jpg

Nhẫn cưới vàng hồng tạo nên vẻ đẹp nồng ấm

Mua ngay: Kim cương thiên nhiên GIA

Tuy nhiên vì không có ai quy định cô dâu chú rể phải đeo nhẫn màu vàng nên quan niệm ấy đã trở nên xưa cũ. Ngày nay các cặp đôi có thể chọn lựa những chất liệu thể hiện sự mới mẻ, tinh tế và sang trọng như Vàng trắng, Vàng hồng hay Bạch Kim. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mỗi người mà nhẫn cưới sẽ được lựa chọn theo mẫu mã và chất liệu khác nhau, từ nhẫn cưới trơn đơn giản đến nhẫn cưới cầu kỳ.

Nhẫn cưới càng to càng tốt

Có nhiều cô dâu, chú rể cho rằng khi chọn nhẫn cưới tốt nhất nên chọn những mẫu nhẫn to bản mà không quan tâm nhiều đến mẫu mã, đặc biệt đối với những cặp uyên ương có tư tưởng truyền thống. Điều này đã không còn đúng khi ngành công nghiệp trang sức ngày càng phát triển với vô số những mẫu nhẫn cưới đơn giản, nhẹ nhàng, góp phần tạo nên nét thanh lịch, tinh tế, vô cùng dễ chịu như nhẫn cưới vàng trơn làm từ vàng tây.

Nhẫn cưới trơn thật sự là một sự lựa chọn hoàn hảo, vừa có giá thành rẻ, dễ vệ sinh lại không bị lỗi mốt theo thời gian. Ngoài ra, bạn có thể chọn được một mẫu nhẫn cưới đơn giản nhưng sẽ không thấy quá đơn điệu mà vẫn bắt kịp xu hướng, trẻ trung, hiện đại khi đến với Tierra Diamond. Chúng tôi có những bộ sưu tập nhẫn cưới đơn giản đến nhẫn cưới phức tạp, từ nhẫn cưới vàng trơn đến nhẫn cưới đính kim cương. Hơn thế nữa, bạn có thể tự tay thiết kế nhẫn cưới dựa trên câu chuyện tình yêu của bạn và người ấy.


Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang