Nên du học nghề đức hay nhật? 10 tiêu chí giúp bạn lựa chọn

Ngày đăng: 5/14/2021 2:45:26 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 605
Chi tiết [Mã tin: 3273758] - Cập nhật: 51 phút trước

link


Nên du học nghề Đức hay Nhật. Bạn đang có dự định đi du học, nhưng phân vân chưa biết chọn quốc gia nào? Bạn có những cân nhắc về học phí, chất lượng giáo dục, điều kiện khí hậu, cơ hội việc làm,… khi đi du học?

Hiện nay, Đức và Nhật là 2 quốc gia thường được nhắc tới nhất khi nói về du học nghề, được nhiều phụ huynh và sinh viên nghĩ đến đầu tiên. Hôm nay, IECS sẽ so sánh các điểm nổi bật của 2 quốc gia này để các bạn có thể đưa ra quyết định chắc chắn cho tương lai của mình.

Nên du học nghề Đức hay Nhật (1)

1. Nên du học nghề Đức hay Nhật, so sánh về học phí

Tại Đức, hầu hết các nơi đào tạo đều được miễn phí 100% học phí. Tùy theo từng ngành nghề, cơ sở đào tạo, bang, thành phố,… bạn còn được nhận lương trợ cấp học nghề từ 700 – 2500 Euro / tháng. Vừa giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm, tạo cơ hội xin việc khi ra trường. Vừa giúp bạn chi trả được sinh hoạt phí hàng ngày và tiết kiệm nữa.

Còn ở Nhật, bạn sẽ phải tốn từ 100 – 200 triệu (VND)/năm. Ngoài ra, bạn còn phải chi trả những chi phí khác như phí nhập học, phí bảo hiểm,… Do vậy, các bạn đi Nhật thường phải dành nhiều thời gian đi làm thêm ở ngoài để chi trả học phí.

Xem thêm: Chi phí sinh hoạt ở Đức mới nhất năm 2021

Nên du học nghề Đức hay Nhật (2)

2. Về chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính là việc chứng minh cho Đại sứ quán thấy bạn có đủ khả năng tài chính để thực hiện mục đích sang nước họ như trong hồ sơ.

Tại Nhật, bạn bắt buộc phải chứng minh tài chính. Chứng minh người thân có thu nhập trên 25 triệu (VND) / năm.

Còn ở Đức, do vừa học vừa có trợ cấp, nên thường các bạn không cần phải chứng minh tài chính. Bạn chỉ cần phải mở 1 tài khoản phong tỏa theo số tháng bạn học tiếng tại Đức hay khoản còn thiếu do ngành học bạn chọn có mức trợ cấp thấp hơn khoảng tiền đại sứ quán yêu cầu.

Xem thêm: Cách mở tài khoản phong tỏa Expatrio


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác