Nên dùng nước gì để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ?

Ngày đăng: 4/19/2023 6:06:44 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 4594484] - Cập nhật: 15 phút trước

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa và cần được giúp điều trị tình trạng này nhanh chóng để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con. Hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo xem trẻ rối loạn tiêu hóa uống nước gì giúp phục hồi.

 

NÊN DÙNG NƯỚC GÌ ĐỂ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG RỐI LOẠN TIÊU HÓA Ở TRẺ?

Dưới đây là một số loại nước uống lành tính giúp cải thiện trẻ rối loạn tiêu hóa mà mẹ nên cho con sử dụng như:

·        Các loại sữa chua uống: giúp cung cấp các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa giúp sức khỏe đường ruột của bé được cải thiện.

·        Nước điện giải Oresol: giúp cung cấp nước và chất điện giải cho cơ thể bé khi rối loạn tiêu hóa gây tiêu chảy.

·        Trà gừng: giúp giảm các chứng như: Đầy hơi và chướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày và

·        buồn nôn ngăn các bệnh về hệ tiêu hóa . Ngoài ra còn hỗ trợ, cân bằng các acid trong ruộtvà giảm co thắt ruột.

·        Nước ép táo: Đây là loại trái cây rất giàu vitamin C, A, khoáng chất, kali và phospho giúp làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu cho bé. Ngoài ra, việc uống nước táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ pectin tăng vi khuẩn có lợi của đường ruột.

·        Sinh tố bơ: Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, đồng, kali, kẽm…. giúp hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh.

·        Trà hoa cúc: giúp trẻ nhỏ giảm các cơn co thắt ruột và dạ dày, kích thích tiêu hóa tốt hơn, giảm các chứng đầy bụng và khó tiêu, đẩy lùi tình trạng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, làm dịu hệ thống thần kinh (bao gồm căng thẳng và lo âu)....

·        Uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn: Ngoài các loại nước uống trên, mẹ nên cho bé dùng thêm men vi sinh để hỗ trợ cải thiện tiêu hóa.

·        Nước cam: Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và góp phần làm hệ vi khuẩn đường ruột khỏe hơn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Mẹ có thể cho bé uống 1 ngày 1 ly nước cam nhưng không nên uống nước cam quá chua, nên pha chút mật ong và nên cho con nước cam khi no, vào buổi sáng.

·        Nước dừa: Trong nước dừa rất giàu kali nên có tác dụng điều hòa chất điện giải và bổ sung lượng nước bị mất trong cơ thể. Ngoài ra, nước dừa giúp chống lại các chứng nhiễm trùng đường tiêu hóa cho con trẻ

NGUYÊN NHÂN TRẺ RỐI LOẠN TIÊU HÓA MẸ CẦN LƯU Ý

Theo thống kê, có khoảng 59% trẻ em dưới 12 tháng tuổi và 40% ở trẻ từ 1-2 tháng tuổi có biểu hiện rối loạn tiêu hoá. Dưới đây là các nguyên chính gây rối loạn tiêu hoá ở trẻ:

·        Ngộ độc thực phẩm, ăn thực phẩm ôi thiu, tanh sống, không đảm bảo vệ sinh

·        Bệnh lí khác: Celiac, Crohn, hội chứng ruột kích thích

·        Sức đề kháng của trẻ còn yếu.

·        Sử dụng kháng sinh dài ngày

·        Nhiễm khuẩn đường tiêu hóa do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng

Tất cả các tác nhân trên sẽ làm tổn thương tới hệ đường ruột của trẻ . Vậy trẻ bị rối loạn tiêu hoá uống nước gì nhanh khỏi? Dưới dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé