Nên làm gì để sức khỏe đường ruột của trẻ được khôi phục?

Ngày đăng: 5/31/2022 2:45:06 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 154
Chi tiết [Mã tin: 3869247] - Cập nhật: 13 phút trước

Tình trạng trẻ sơ sinh dễ nhiễm bệnh do hệ miễn dịch còn yếu luôn khiến cha mẹ đau đầu lo lắng. Để phòng ngừa vấn đề này xảy ra, cha mẹ nên làm gì để khôi phục sức khỏe đường ruột của trẻ? Hãy cùng tham khảo các biện pháp trong bài viết sau nhé!

 

DUY TRÌ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỦA TRẺ LÀNH MẠNH

Duy trì chế độ ăn uống hằng ngày của con lành mạnh với đầy đủ các nhóm thực phẩm là chất đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ,... là cách đơn giản giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa của trẻ.

Đặc biệt, mẹ hãy đảm bảo cho con ăn đủ lượng chất xơ mỗi ngày trong rau xanh và củ quả. Chất xơ trong thực phẩm giúp làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích hiệu quả.

Khi cho con ăn thì mẹ hãy nhắc trẻ nhai đúng cách. Nếu trẻ lười nhai và ăn quá nhanh thì chúng có thể bị đầy bụng và ợ hơi đấy!


RÈN LUYỆN CHO CON YÊU THÓI QUEN TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN


Việc vận động thể chất thường xuyên chính là cách giúp nhu động ruột của trẻ hoạt động hiệu quả, thức ăn được đẩy đi nhanh và dễ dàng hơn, không bị tắc ứ gây đau bụng hay táo bón. Ngoài ra, vận động thể chất còn giúp tăng cường tuần hoàn , hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé yêu hoạt động hiệu quả.

Theo đó, bố mẹ nên giúp con hình thành thói quen vận động lành mạnh bằng cách cho con ra ngoài chơi đùa ít nhất 30 phút/ngày. Các hoạt động thể chất phù hợp cho bé bao gồm đi bộ, chạy, nhảy dây, đạp xe, bơi lội, đá bóng… 

TĂNG CƯỜNG MEN VI SINH HỖ TRỢ KHÔI PHỤC SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT CỦA TRẺ


Để khôi phục sức khỏe đường ruột cho bé nhanh chóng thì các mẹ nên tăng cường

men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh

từ sớm. Bên cạnh tăng cường tiêu hóa, men vi sinh cũng sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, cân bằng lợi khuẩn đường ruột.

Việc bổ sung men vi sinh sẽ giúp đưa hệ vi sinh của bé yêu về trạng thái cân bằng, duy trì ổn định hoạt động của đường ruột. Việc tăng cường lợi khuẩn cũng giúp ức chế và kìm hãm sự phát triển của hại khuẩn. Và từ đó sẽ tạo thành hàng rào ngăn chặn sự xâm nhập của các hại khuẩn từ bên ngoài vào giúp bé yêu của mẹ luôn khỏe mạnh.

CHO CON UỐNG ĐỦ NƯỚC ĐỂ KHÔI PHỤC SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT CỦA TRẺ


Nước có lượng calo bằng không nên mẹ hãy khuyến khích trẻ uống nước thay vì những thức uống khác như đồ uống có gas hoặc nước ngọt…. Nếu thời tiết nóng hoặc trẻ phải vận động nhiều thì mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước hơn. Uống đủ nước giúp cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa hiệu quả vì nó giúp giảm tình trạng

trẻ bị táo bón

, giúp phân đi qua ruột dễ dàng hơn.

KHÔNG LẠM DỤNG THUỐC CẢI THIỆN ĐƯỜNG RUỘT CHO BÉ


Khi áp dụng các cách khôi phục sức khỏe đường ruột của trẻ, ba mẹ cần lưu ý không được lạm dụng thuốc đối với trẻ. Bởi trên thực tế, có nhiều bậc phụ huynh thấy con gặp vấn đề gì bất thường là nghĩ ngay đến việc dùng thuốc. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc sử dụng thuốc luôn là con dao 2 lưỡi. Chúng có thể giúp trẻ nhỏ nhanh khỏi bệnh nhưng cũng khiến hệ tiêu hóa bị phụ thuộc vào thuốc và đôi khi còn tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi và gây ra nhiều tác dụng phụ không đáng có. Vì vậy, nếu muốn dùng thuốc cho con thì các mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước nhé!

GIỮ VỆ SINH CÁ NHÂN VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG XUNG QUANH


Ngoài chú ý đến chế độ dinh dưỡng thì ba mẹ cũng cần vệ sinh cá nhân cho bé sạch sẽ khi chăm sóc trẻ đường ruột kém. Hãy lau dọn phòng của bé gọn gàng, sạch sẽ thoáng mát. Đồ chơi, đồ dùng của con yêu nên được cọ rửa 2 lần/tuần để tránh tình trạng vi khuẩn từ đồ dùng, đồ chơi xâm nhập vào cơ thể bé và gây bệnh.

Sau khi trẻ đi vệ sinh, hãy dạy bé thói quen rửa sạch tay cho bé bằng xà phòng sát khuẩn. Trước bữa ăn, cũng nên tập cho bé thói quen rửa tay sạch sẽ nhé.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé