Nên lựa chọn màn hình máy tính sao cho phù hợp với công việc

Ngày đăng: 7/10/2020 10:38:01 AM - Máy tính, linh kiện - Hà Nội - 271
Chi tiết [Mã tin: 3015931] - Cập nhật: 10 phút trước

Không nói riêng về những màn hình tivi mà mà hình máy tính cũng khá quan trọng, vì màn hình máy tính có tính chất đặc thù dành cho công việc. Ngày nay, thị trường màn hình máy tính tuy đã tương đối bão hòa nhưng sự phong phú trong mẫu mã, kiểu dáng, tính năng cũng như giá bán vẫn khiến cho việc chọn mua một sản phẩm sao cho phù hợp nhất không phải là một bài toán đơn giản.

Tư vấn] Nên mua màn hình máy tính hãng nào tốt? Dell, Asus hay LG?

Chọn màn hình lớn liệu có phải là một ý tưởng hay?

Màn hình máy tính như thế nào lớn là đủ lớn? Khi nói đến màn hình máy tính, chắc hẳn bạn muốn có một cái gì đó có thể vừa vặn thoải mái trên bàn làm việc của mình trong khi vẫn có khả năng cung cấp góc nhìn rộng và lượng thông tin được hiển thị rõ ràng, chi tiết. Mặc dù trước đây, màn hình dưới 20 inch là một sự lựa chọn rất phổ biến đối với các hệ thống máy tính gia dụng hoặc dùng trong văn phòng, nhưng ngày nay, trừ khi bạn thực sự bị hạn chế về không gian, không có lý do gì để chọn mua một chiếc màn hình dưới 22 inch. Đối với hầu hết mọi người 24 inch sẽ là tiêu chuẩn chung cho màn hình của một hệ thống máy tính để bàn thông thường. Hơn nữa, giá cả của màn hình máy tính ngày càng phải chăng hơn, vậy thì tội gì mà chúng ta không chọn cho mình những sản phẩm cỡ lớn một chút.

Đối với những người có nhu cầu cao hơn (ví dụ như các game thủ chẳng hạn), có rất nhiều kích cỡ khác nhau để lựa chọn. Màn hình rộng 27 inch (theo đường chéo) đang ngày càng phổ biến và ngoài ra cũng có rất nhiều tùy chọn lớn hơn 30 inch có giá cả phải chăng. Nếu công việc của bạn đòi hỏi một màn hình hiển thị cực lớn, các model 50 inch cũng không phải là hiếm. Có một sự thật không thể phủ nhận là màn hình to hơn sẽ cho khả năng hiển thị cũng như trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn loại quá to bởi chúng có xu hướng khá đắt tiền và chắc chắn đối với hầu hết những người dùng bình thường sẽ là quá mức cần thiết.

Có nên mua màn hình máy tính cũ không?

Không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện và khả năng kinh tế để mua mới màn hình máy tính do đó giải pháp mua cũ lại những sản phẩm đã được sử dụng qua với giá bán rẻ hơn.

Nhìn chung đây là giải pháp khá hợp lý dành cho người có điều kiện kinh tế eo hẹp một tí nhưng vấn đề là bạn phải thật sự am hiểu và có kinh nghiệm về màn hình máy tính, chứ không thì rủi ro mang lại còn cao hơn cả chi phí mua mới.

Độ sáng, độ tương phản màn hình cao

Các dòng sản phầm màn hình máy tính hiện nay sử dụng màn LCD với công nghệ tấm nền IPS chủ yếu, một số sử dụng VA trong khi đó TN được xem là công nghệ màn hình ra đời lâu nhất nhưng ngày càng ít được sử dụng.

Thời gian hay tốc độ phản hồi: Về cơ bản thì thông số này không quá quan trọng vì thông thường màn hình máy tính hiện nay đều có thời gian phản hồi 5ms, trừ một số dòng cao cấp hơn sẽ được trang bị thời gian phản hồi chỉ khoảng 1ms.

Lựa chọn mua màn hình máy tính theo mục đích sử dụng

Bạn làm giáo viên, công việc văn phòng hay giải trí đơn giản sẽ cần một chiếc màn hình khác với những người làm đồ họa hay các anh em game thủ. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà bạn sẽ có những lựa chọn các sản phẩm màn hình máy tính cũ phù hợp để đáp ứng nhu cầu công việc.

1. Chọn mua màn hình máy tính chơi game

Với mục đích chiến game, thì lựa chọn tốt nhất của bạn cho một chiếc màn hình chơi game là tối ưu hoá độ phản hồi (tốc độ đáp ứng của điểm ảnh, độ trễ tín hiệu,…) để đem đến những trải nghiệm mượt mà nhất cho game thủ.

Một chiếc màn hình chơi game lý tưởng nhất phải đáp ứng được các tiêu chuẩn như có kích thước 24-27 inch, độ phân giải FullHD, QHD,… hay 4K với 60 fps, tỷ lệ màn hình phù hợp nhất là 16:9, tốc độ đáp ứng tối thiểu là 5ms và tần số quét lý tưởng là 144Hz. Chiếu theo tiêu chí này thì Màn hình Dell P2314H là một gợi ý rất phù hợp.

2. Chọn mua màn hình máy tính làm thiết kế đồ họa

Còn đối với người dùng với mục đích thiết kế đồ họa thì màn hình máy tính sẽ có những yêu cầu cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý hình ảnh và video trong công việc. Thông thường các màn hình đồ hoạ hướng đến việc tối ưu hoá hình ảnh hiển thị và độ chính xác màu rất cao, vì thế đây là loại màn hình có giá đắt nhất.

Các bạn nên chọn các loại màn hình máy tính cũ có kích thước từ 19 – 24 inch, còn nguyên team mác của nhà sản xuất, chú ý đến mốc date sản xuất, càng gần càng tốt nhé. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua màn hình máy tính cũ các bạn lưu ý là chọn mua tại các địa chỉ uy tín và phải test thật kĩ trước khi quyết định rước em ấy về nha.

Xem thêm: https://www.sosanhgia.com/t36-man-hinh-may-tinh.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện