Nên lụa chọnmacbook air đời nào?

Ngày đăng: 12/17/2022 2:48:15 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4339600] - Cập nhật: 45 phút trước

MacBook Air luôn luôn giữ vững vị thế của Apple trong phân khúc laptop cao cấp - sang trọng. Với kích thước nhỏ gọn, khối lượng máy nhẹ, điều này sẽ cho phép bạn mang máy đi bất cứ đâu phục vụ công việc và học tập, đặc biệt là những chuyến công tác xa của doanh nhân.

Tính năng cảm biến vân tay kết hợp nút nguồn mang đến khả năng mở khóa máy và truy cập các ứng dụng khác một cách nhanh chóng, không cần tốn nhiều thời gian hay phải nhớ mật khẩu như các kiểu bảo mật truyền thống. Các cổng giao tiếp như Jack tai nghe 3.5 mm, 2 cổng Thunderbolt 3 hỗ trợ truyền xuất dữ liệu với tốc độ lên đến 40 Gbps.

Nếu bạn không có nhu cầu quá cao và kinh phí không cho phép thì hãy mua MacBook Air từ đời 2017 trở xuống. Còn nếu bạn nhiều tiền và thích trải nghiệm MacBook đời mới hơn thì có thể chọn dòng MacBook Air 2017 hoặc 20. Giá MacBook Air hiện tại phiên bản cũ nhất năm 2015 là khoảng 12 triệu, còn loại mới nhất thì lên đến 25 triệu.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook Air

Kiểm tra các thông tin

Bạn cần kiểm tra các thông tin mà nhà bán lẻ cung cấp có trùng khớp với những thông tin của sản phẩm bạn cần mua hay không, bạn có thể tham khảo bằng cách truy cập trang web chính thức của Apple để tham khảo.

Một số thông tin bạn cần chú ý như: Mã máy dành cho thị trường nào (bạn có thể kiểm tra bằng mã ngoài vỏ hộp và mã hiện tại của Việt Nam hiện tại là mã SA), kiểm tra số Serial nhằm check bảo hành cũng như thông tin về chiếc máy bạn được cung cấp là chính xác.

Mua đúng mức dung lượng mà mình muốn

Khi mua MacBook bạn không thể nâng cấp dung lượng ổ cứng SSD bên trong vì Apple không cho phép bạn làm điều đó. Hơn nữa, SSD trên đa số những chiếc MacBook mới được hàn thẳng lên bo mạch nên bạn không thể gỡ ra thay mới, cũng không có khe để bạn gắn SSD bên thứ ba vào.

Bạn nên chuẩn bị sẵn tiền để mua đúng mức dung lượng mà bạn nghĩ là đủ với mình, thường là 256GB hoặc 512GB. Về RAM, ngay từ đầu bạn hãy lựa một mức dung lượng đủ lớn. Cấu hình cơ bản của đa số máy MacBook hiện nay là 8GB, đáp ứng cho bạn làm việc, giải trí và một vài thao tác kỹ thuật. Nhưng nếu có thể, bạn hãy nâng cấp RAM lên 16GB dùng cho thoải mái.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop