Nên mua máy may cơ hay điện tử sẽ tốt hơn?

Ngày đăng: 6/19/2023 4:37:52 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 4709645] - Cập nhật: 8 phút trước

Máy may là một trong những quá trình quan trọng đặc biệt trong các lĩnh vực như thời trang, may mặc,… Hiện nay với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của mọi người, máy may gia đình trở thành sản phẩm ngày càng được ưa chuộng. Vậy nên mua máy may cơ hay điện tử sẽ tốt hơn? Hãy cùng Điện máy tổng hợp Miền Nam tìm hiểu ngay sau đây.

Nên mua máy may cơ hay điện tửSự khác nhau giữa máy may cơ và máy may điện tử

1. So sánh sự khác nhau giữa máy may cơ và máy may điện tử

Hai loại máy may này đều có cùng một công dụng chính là tạo nên một sản phẩm may mặc hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều sự khác nhau, vì thế trước khi quyết định nên mua máy may cơ hay điện tử bạn cần hiểu được khái niệm của chúng.

  • Như tên gọi, máy may cơ là loại máy hoạt động từ nguồn năng lượng của con người tạo ra. Người sử dụng sẽ dùng bàn đạp để tạo ra cơ năng giúp máy may chạy. Nguyên lý hoạt động của máy may cơ là thông qua các bánh răng, cần đẩy và cơ cấu máy để tạo ra các điểm khâu. 
  • Về máy may điện tử, loại máy này được điều khiển bằng điện và có các tính năng tự động. Nó sử dụng một motor điện để tạo động lực và có nhiều chế độ may khác nhau.

So sánh sự khác nhau giữa máy may cơ và điện tửMáy may cơ phù hợp với người mới bắt đầu

1.1 Đối tượng sử dụng

Đối tượng sử dụng cũng ảnh hưởng đến quyết định nên mua máy may cơ hay điện tử. Nếu bạn là người mới bắt đầu học về may hay đơn giản chỉ muốn trải nghiệm quá trình này thì máy may cơ sẽ thích hợp cho gia đình bạn. 

Ngược lại, nếu như may đồ tại nhà với mục đích kinh doanh thì máy may điện tử sẽ là công cụ thích hợp. Loại máy này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình may. Ngoài ra, máy may điện tử có nhiều tính năng tự động và chế độ may đa dạng hơn máy may cơ.

1.2 Độ kén vải

Với tính năng và cách hoạt động khác nhau, ta cũng có thể hình dung được mức độ kén vải của hai loại máy này. Theo đó, máy may cơ sẽ có nhiều hạn chế hơn đối với các loại vải dày, cứng hay có độ đàn hồi cao. Vì thế, tùy thuộc vào loại vải mà bạn dự định may đồ tại nhà từ đó đưa ra quyết định nên mua máy may cơ hay điện tử sẽ tốt hơn. Bởi máy may điện tử có thể xử lý một loạt các loại vải từ nhẹ đến nặng, bao gồm cả vải mỏng và đàn hồi.

1.3 Tính năng

Xét về tính năng máy may cơ thường có thể thực hiện các chế độ may cơ bản như khâu thẳng, khâu zigzag và một số điều chỉnh đơn giản. Có thể nói máy may cơ có ít tính năng hơn máy may điện tử vì thể chúng sẽ phù hợp với mục đích may đồ tại nhà đơn giản. 

Mặt khác, máy may điện tử hiện nay có nhiều tính năng nổi bật và thông minh hơn rất nhiều. Cho phép bạn thực hiện các khâu phức tạp như may nút, may khuy, tạo điểm khâu tự động, …

1.4 Tốc độ may

Máy may cơ thường có tốc độ may chậm hơn so với máy may điện tử. Điều này có thể làm giảm hiệu suất và tốn nhiều thời gian hơn trong quá trình hoàn thành một sản phẩm may. 

Máy may điện tử có tốc độ may nhanh hơn và có thể hoàn thành các dự án may lớn trong thời gian ngắn hơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người may thường xuyên hoặc có nhu cầu may số lượng lớn.

1.5 Tiêu thụ điện năng

Máy may cơ không sử dụng điện năng mà sử dụng cơ năng. Vì thế chúng không tiêu thụ điện năng. Thay vào đó máy may điện tử sử dụng điện năng để hoạt động. Tuy nhiên, hiệu quả năng lượng của chúng đã được cải thiện và tiêu thụ điện năng không quá lớn. Thông thường, máy may điện tử chỉ tiêu thụ điện khi bạn sử dụng để may vá.

1.6 Giá thành

Giá thành là yếu tố quan trọng quyết định bạn nên mua máy may cơ hay điện tử. Theo đó, máy may cơ thường có giá thành thấp hơn so với máy may điện tử. Vì thế loại máy này sẽ thích hợp với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí và có mục đích sử dụng may đơn giản. 

Ngược lại, máy may điện tử được trang bị bởi các tính năng như màn hình cảm ứng, hệ thống điều khiển tự động và nhiều chế độ may khác nhau. Với các tính năng này giúp người dùng dễ dàng thao tác và tùy chỉnh quy trình may một cách linh hoạt nên máy may điện tử thường có giá thành cao hơn so với máy may cơ. 

So sánh giá thành giữa máy may cơ và máy may điện tửMay đồ tại nhà nên mua máy may cơ hay điện tử?

2. May đồ tại nhà nên mua máy may cơ hay điện tử?

Ngoài việc nắm rõ sự khác nhau giữa hai loại máy may trên, khi quyết định nên mua máy may cơ hay điện tử bạn cần phải cân nhắc thêm những yếu tố khác. 

Nếu bạn là người mới học cách may hoặc muốn tạo ra những sản phẩm có tính thủ công cao và không yêu cần nhiều đường khâu phức tạp, máy may cơ có thể là lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm may và muốn tiết kiệm thời gian cũng như công sức, máy may điện tử sẽ phù hợp hơn. Nó cung cấp tính năng tự động và đa dạng, giúp bạn thực hiện các khâu phức tạp và may độ chuyên nghiệp. Máy may điện tử cũng phù hợp cho những người may thường xuyên và có nhu cầu may số lượng sản phẩm lớn.

Như vậy, việc lựa chọn nên mua máy may cơ hay điện tử phụ thuộc vào nhu cầu, kinh nghiệm may mà bạn có. Tính linh hoạt và ngân sách của bạn cũng là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt bạn nên xem xét cẩn thận các yếu tố khác nhau, để lựa chọn được chiếc máy may phù hợp nhất giúp bạn thực hiện các dự án may tại nhà một cách hiệu quả.




Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp