Nên nấu gì để cải thiện tình trạng táo bón ở bé?

Ngày đăng: 2/27/2023 4:23:48 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 61
Chi tiết [Mã tin: 4463701] - Cập nhật: 59 phút trước

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ gặp tình trạng táo bón và cần được giúp điều trị tình trạng này nhanh chóng để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con. Hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo xem bé ăn quả gì chữa táo bón nhanh chóng để nhanh chóng cải thiện tình trạng này.


KIWI GIÚP BÉ TRỊ TÁO BÓN

Một nghiên cứu cho thấy, việc ba mẹ cho bé ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể giúp giảm thời gian vận chuyển và tăng số lần đi đại tiện.

Đồng thời, kiwi cũng có thể làm giảm khó chịu ở bụng và ngăn ngừa táo bón hiệu quả cho trẻ.

CHỮA TÁO BÓN CHO BÉ NHỜ QUẢ THANH LONG

Nhiều bà mẹ không biết rằng thanh long là loại quả giúp thanh nhiệt giải độc tốt cho cơ thể. Hơn nữa thanh long còn hỗ trợ rất nhiều trong việc chữa trị táo bón. Bởi vậy, cho trẻ em ăn thanh long sẽ là một giải pháp cải thiện táo bón hiệu quả cho con.

Tuy nhiên, nhiều bé không ăn được thanh long hoặc không chịu ăn bởi vì vị quả này cũng khá khó ăn, bạn cũng không nên ép con mà hãy cho bé ăn một số loại trái cây khác mẹ nhé.

QUẢ GÌ CHỮA TÁO BÓN - CHUỐI TIÊU

Không chỉ mang tới nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể mà chuối còn là một trong những loại trái cây trị táo bón hàng đầu cho bé. Ăn chuối thường xuyên giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và dễ dàng đi tiêu.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa nhiều kali, vitamin B6 và pectin. Đây chính là loại quả giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con.

CÁC LOẠI TRÁI CÂY CÓ MÚI HỖ TRỢ BÉ TIÊU HÓA TỐT

Ăn các loại trái cây có múi thuộc vào họ cam quýt như bưởi, cam cũng có thể giúp cải thiện trẻ nhỏ bị táo bón. Trong một quả bưởi và một quả cam có chứa khoảng 4g chất xơ, tốt cho trẻ em táo bón.

Giống như táo, trái cây có múi họ cam quýt cũng rất giàu chất xơ hòa tan ở dạng pectin, giúp giảm táo bón. Ngoài ra, thì nhóm thực phẩm này còn có flavonoid naringenin có tác dụng nhuận tràng giúp bé đi ngoài dễ dàng.

TÁO GIÚP BÉ TIÊU HÓA TỐT, GIẢM TÁO BÓN

Người phương Tây có câu: “mỗi ngày ăn một trái táo thì cả đời không phải đi bệnh viện”. Táo là loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K, kali, canxi, phốt pho, choline,… Đặc biệt, táo còn rất giàu chất xơ đặc biệt là pectin. Chất này đi vào trong ruột có tác dụng kéo nước vào ruột kết để giúp làm mềm phần, cho bé đi ngoài dễ dàng hơn.

CHO BÉ ĂN QUẢ LÊ CHỮA TÁO BÓN HIỆU QUẢ

Chất xơ vô cùng quan trọng để giữ cho đường ruột hoạt động tốt. Một quả lê trung bình chứa khoảng 5,5g chất xơ.

Lê chứa chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan giúp di chuyển phân dọc theo ruột. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong phần thịt của lê, khi kết hợp với nước sẽ tạo thành một chất gel phồng lên trong phân. Ngoài ra, lê còn được coi là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên do hàm lượng fructose cao hơn và sự hiện diện của sorbitol, có khả năng thúc đẩy tăng nhu động ruột, làm cho phân mềm và đại tiện dễ dàng hơn.


Trên đây là những loại quả có khả năng giảm táo bón cho con trẻ hiệu quả mẹ có thể tham khảo. Ngoài ra, với bé có biểu hiện tiêu hóa kém, thường xuyên táo bón, bố mẹ nên kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ táo bón cho bé. Các lợi khuẩn khi được bổ sung thường xuyên sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó hỗ trợ tăng tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ tăng đề kháng tối ưu cho con yêu.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé