Nên sử dụng bao nhiêu giọt cho mỗi lần xông tinh dầu

Ngày đăng: 8/5/2021 10:47:27 AM - Dịch vụ việc làm - Toàn Quốc - 88
Chi tiết [Mã tin: 3381775] - Cập nhật: 41 phút trước


Nên sử dụng bao nhiêu giọt cho mỗi lần xông tinh dầu? Xông bao lăm giọt tinh dầu là đủ? Tại sao xông đa dạng tinh dầu mà vẫn ko thấy mùi hương? Là các thắc mắc đa số khách hàng nghi vấn. Cộng tinh dầu tự dưng Felix Oil Phân tích qua bài viết sau nhé!

A. Tại sao nên pha loãng?

Như chúng ta đã biết tinh dầu là một dòng chất lỏng chứa các hợp chất dễ bay tương đối được chiết xuất trong khoảng những phòng ban của những loại cây cỏ, thảo mộc. Để chiết xuất được một lít tinh dầu người ta thường dùng đầy đủ vật liệu. Thành ra tinh dầu thường rất đậm đặt và được khuyến cáo nên pha loãng lúc dùng.

Theo chuyên gia an toàn tinh dầu nức danh thế giới Robert Tisserand: “Pha loãng tinh dầu có 2 mối để ý an toàn chính . 1, Để hạn chế các phản ứng da: kích ứng, nhạy cảm và nhiễm độc quang đãng. Hai, để tránh độc tính toàn thân, chả hạn như nhiễm độc thai nhi, nhiễm độc gan, gây ung thư và nhiễm độc thần kinh”

Xem thêm mua máy khuếch tán tinh dầu ở đâu

B. Nên sử dụng bao nhiêu giọt cho mỗi lần xông tinh dầu?

mang hai cách thức sử để điều chỉnh số giọt tinh dầu cho mỗi lần xông.

cách thức 1: kiểm tra số giọt theo dung tích máy khuếch tán

100ml : 3 – 5 giọt

200ml: 5 – 10 giọt

300ml: 7 – 12 giọt

400ml: 9 – 15 giọt

500ml: 10 – 17 giọt

làng nhàng thì nhỏ 3 – 5 giọt cho 100ml nước bạn đã cảm thấy mùi hương. Nhưng với số đông khách hàng câu hỏi rằng: vì sao dùng đúng liều lượng như trên mà họ vẫn không cảm thấy thơm?

Nguyên nhân: lúc ở trong 1 mùi hương trong thời gian lâu, mũi sẽ xuất hiện trạng thái quen mùi.

Đừng bỏ lỡ máy khuếch tán tinh dầu loại nào tốt

do vậy nhà sản xuất hoặc các cửa hàng đều khuyên bạn ko nên dùng 1 loại tinh dầu chỉ mất khoảng dài. Nên dùng ít ra 2 chiếc tinh dầu hoặc giả dụ quen mùi bạn có thể ngừng tiêu dùng một – hai ngày sau ấy tiêu dùng lại.

Theo ước lượng thường nhật 100ml sẽ sử dụng 3 – 5 giọt tinh dầu và 500ml sẽ tiêu dùng 10 – 17 giọt. Nhưng số lượng này sở hữu thể đổi thay tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, thị hiếu, mùi hương, cũng như diện tích phòng lớn hay nhỏ nữa.

cách 2: dùng tinh dầu theo diện tích phòng

Diện Tích Phòng

15 – 20 m2: 3 – 5 giọt

20 – 25 m2: 5 – 10 giọt

25 – 30 m2: 10 – 15 giọt

30 – 35 m2: 12 – 17 giọt

35 – 40 m2: 15 – 25 giọt


khi ở diện tích phòng to thường bạn sẽ chọn những máy mang dung tích to, độ khuếch tán mạnh và tiêu dùng rộng rãi tinh dầu hơn.

Tùy vào điều kiện kinh tế thị hiếu mùi hương mà điều chỉnh lượng tinh dầu. Nhưng ví như phòng to mà bạn nhỏ ít tinh dầu nó chỉ thơm nhất ở khu vực sắp máy.

Lưu ý: Đối mang nhưng dòng tinh dầu chiết xuất từ quả sở hữu vỏ như: Cam, quýt, bưởi, chanh…. Mùi hương sẽ dịu hơn các mẫu tinh dầu khác. Nên khi xông nên sử dụng số giọt phổ thông hơn những dòng còn lại.

C. Nhưng biểu đạt khi bạn xông quá rộng rãi tinh dầu

Tinh dầu là nguồn nhựa sống của cây, nên thường rất đậm đặc. Chỉ cần vài giọt tinh dầu giúp giảm găng, stress, thư giãn.

1 số biểu đạt lúc bạn xông quá phổ quát tinh dầu:

  • Nhức đầu, choáng váng, chóng mặt.
  • Buồn nôn, nôn
  • Đau nửa đầu.

giả dụ gặp trường hợp trên bạn nên đổ phần nước bạn đang xông trong máy khuếch tán đi, mở hết các cửa cho mùi bay bớt. Sau ấy khởi đầu lại sở hữu 3 – 5 giọt cho một lần xông, từ từ điều chỉnh số giọt tinh dầu lên để thích hợp sở hữu sở thích.

Xem thêm: sử dụng máy khuếch tán tinh dầu có tốt không

Lưu ý: Tinh dầu tình cờ thường có mùi hương thơm dịu dễ chiu, rất ít xảy ra trường hợp mùi quá đậm đặc. Vì thế bạn nên kiểm tra lại tinh dầu của mình là tinh dầu bỗng dưng hay hương liệu tổng hợp nhé!

D. 10 Ml tinh dầu tiêu dùng được bao lâu?

sở hữu đầy đủ khách hàng nghi vấn rằng 10ml tinh dầu dùng được bao lâu? Bao lâu thì phải tậu mới?

10ml tinh dầu được khoảng tầm 100 giọt. Nếu như 1 lần bạn dùng 3 – 5 giọt thì khoảng được 40 lần cho một chai 10ml.

  • 5ml = 100 giọt.
  • 10ml = 200 giọt.
  • 100ml = hai.000 giọt.
  • 1l = 20.000 giọt.
  • một oz = 30ml = 600 giọt.

Xem thêm các món đồ chơi công nghệ mới nhất tại Ruby.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm