Nên sử dụng máy trộn bột xoắn ốc hay máy nhồi bột hành tinh?

Ngày đăng: 12/30/2022 9:19:24 AM - Đồ gia dụng - Toàn Quốc - 103
Chi tiết [Mã tin: 4366139] - Cập nhật: 7 phút trước

Đối với những cơ sở sản xuất bánh hay tiệm bán bánh ngọt thì việc lựa chọn máy trộn bột phù hợp với nhu cầu sử dụng là vô cùng quan trọng. Bởi thiết bị sẽ quyết định đến chất lượng món bánh ra lò có đảm bảo tiêu chuẩn hay không. Chính vì thế bạn cần hiểu rõ về các loại máy đánh bột phổ biến nhất hiện nay để dễ dàng chọn mua cho mình sản phẩm thích hợp.

Nội dung chính:

1. Những loại máy nhào bột công nghiệp phổ biến hiện nay

2. Nên sử dụng máy nhồi bột xoắn ốc và hành tinh

2.1. Giới thiệu máy trộn bột đa năng

2.2. Giới thiệu máy nhào bột xoắn ốc

3. Địa chỉ cung cấp máy đánh bột công nghiệp tại TP.HCM

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên sử dụng loại máy nhồi bột công nghiệp nào cho tiệm bánh của mình thì hãy cùng M5s tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nên sử dụng máy trộn bột đa năng hay xoắn ốc


1. Những loại máy nhào bột công nghiệp phổ biến hiện nay

Có thể bạn chưa biết, máy trộn bột hiện nay có hai dòng được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng đó chính là:

  • Máy đánh bột đa năng (hay còn gọi là máy hành tinh): đây là dòng máy với công suất hoạt động lớn, phù hợp để nhào trộn các loại bột làm bánh cookies, bánh bông lan, đánh trứng, đánh kem.
  • Máy nhào bột xoắn ốc: có công suất và năng suất lớn hơn dòng máy đa năng, phù hợp để trộn những loại bột sánh đặc như bánh mì, pizza,...

Bên cạnh hai loại máy trên ngoài ra, để phục vụ cho mục đích sử dụng ít hơn và để phù hợp với những gia đình hay tiệm bánh nhỏ lẻ thì các loại máy trộn bột gia đình là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Có thể thấy mỗi dòng đều có chức năng riêng biệt, để hiểu hơn về hai dòng máy này, M5s xin mời bạn tham khảo phần tiếp sau đây chúng tôi sẽ so sánh chi tiết hai thiết bị này.

Sự khác biệt cối máy nhào bột đa năng với xoắn ốc


2. Nên sử dụng máy nhồi bột xoắn ốc và hành tinh

2.1. Giới thiệu máy trộn bột đa năng

Đây là dòng máy đa năng hay còn gọi là máy nhồi bột hành tinh. Thiết bị có cái tên hành tinh bởi cơ chế hoạt động của máy. Khi khởi động công tắc máy, chỉ có càng trộn bột xoay đều với tốc độ cao giúp hòa nguyện các nguyên liệu với nhau, phần cối trộn bột sẽ đứng im một chỗ nên người ta ví cây đánh bột như những hành tinh quay quanh mặt trời.

Máy trộn bột đa năng


Sở hữu công suất hoạt động vượt trội giúp người sử dụng đẩy nhanh công đoạn trộn bột từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trung bình mỗi mẽ thiết bị có thể trộn từ 5-15kg bột mang lại hiệu quả làm việc cao cho người dùng.

>>Xem thêm: Máy đánh bột công nghiệp có thật sự là biện pháp hoàn hảo nhất? tại: link

Điểm khác biệt lớn nhất so với dòng máy xoắn ốc đó chính là thiết bị được trang bị đến 3 loại cây trộn bột khác nhau, bao gồm:

  • Que đánh trứng: chuyên dùng để đánh trứng, đánh bông kem tươi.
  • Cây trộn dạng chân vịt: dùng để đánh kem làm bánh sinh nhật.
  • Cây trộn dạng xoắn ốc: dùng để trộn bột làm bánh mì, bánh quy,...

Máy đánh trứng trộn bột hành tinh phù hợp cho những cơ sở chuyên làm các loại bánh quy, cupcakes, bánh ngọt, bánh sinh nhật,...Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy để thực hiện một số công việc khác như trộn sốt, trộn nhân làm bánh bao, trộn thịt xay,...

Đây là dòng máy được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay bởi giá thành phải chăng và tính tiện dụng của thiết bị. Bên cạnh đó, kích thước của máy nhỏ gọn dòng máy xoắn ốc vì vậy thích hợp đặt trong những căn bếp có diện tích không quá rộng.


2.2. Giới thiệu máy nhào bột xoắn ốc

Đây là dòng máy có công suất hoạt động lớn hơn máy đa năng chính vì thế năng suất trộn bột cũng lớn hơn nhiều, trung bình mỗi mẽ máy có thể nhào từ 20-50kg bột tùy vào dung tích cối trộn bột lớn hay nhỏ.

Máy trộn bột xoắn ốc


Thiết bị hoạt động với cơ chế cả cối và càng trộn bột sẽ cùng xoay để tất cả nguyên liệu được hòa nguyện tốt nhất. Một ưu điểm của việc phần cối có thể xoay nữa chính là giúp giảm ma sát giữa bột và thành cối sẽ sinh ra nhiệt khiến quá trình lên men diễn ra nhanh hơn làm ảnh hưởng đến chất lượng của món bánh.

Máy chỉ được tranh bị một cây đánh bột dạng móc xoắn nên phù hợp với những tiệm bánh chuyên làm bánh mì, bánh pizza với đòi hỏi chất lượng bột phải đạt chuẩn từ đó mới có thể làm ra mẻ bánh thơm ngon.

Tuy giá thành có đắt hơn loại máy trộn bột đa năng nhưng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận khi đầu tư thiết bị này. Nhất là đối với những món bánh cần giữ tối đa hương vị của bột như bánh mì, bánh mì nguyên cám hay pizza.

Có thể thấy, mỗi loại máy đều có những ưu nhược điểm và tính năng riêng biệt. Vì vậy bạn nên căn cứ vào loại bánh mình đang kinh doanh để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé.


3. Địa chỉ cung cấp máy đánh bột công nghiệp tại TP.HCM

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán máy đánh trứng nhào bột vì thế việc tìm hiểu thông tin nơi bán trước khi mua bất kỳ một sản phẩm nào đó là vô cùng quan trọng. Việc này nhằm đảm bảo bạn sẽ không mua phải hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ mà chất lượng lại không được đảm bảo.

Phân biệt máy trộn bột


Vì vậy, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy trộn bột công nghiệp tại Thiết bị M5s. Đây là công ty chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp có nhiều năm kinh nghiệm và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng.

Tất cả sản phẩm tại M5s đều đảm bảo chính hãng 100%, có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, khi mua hàng tại đây, khách hàng còn được bảo hành máy đến 12 tháng và được hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề về máy trong suốt quá trình sử dụng.

>>Xem thêm: Trên thị trường hiện nay có những loại máy nhồi bột nào? tại: link

Trên đây, M5s vừa giới thiệu đến các bạn hai dòng máy trộn bột được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào, hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ gia dụng