Nên tập thể dục trước hay sau bữa ăn tối?

Ngày đăng: 11/2/2020 4:32:55 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 4
Chi tiết [Mã tin: 3110410] - Cập nhật: 53 phút trước

Bạn thường có thói quen tập thể dục vào trước hay sau khi ăn tối?  Thời điểm nào sẽ tốt nhất cho dạ dày của bạn có cho công cuộc giảm béo? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Có nên tập thể dục trước khi ăn tối không?

Các chuyên gia sức khỏe cho răng nếu như bạn tiến hành tập thể dục vào  17-19h trước khi ăn tối mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người tập luyện. Vì đây chính là thời điểm mà cơ thể đang ở nhiệt độ cao,hệ cơ bắp và xương khớp đang rất dẻo dai nên dễ dàng thực hiện các bài tập thể dục ở cường độ cao.

Các chuyên gia sức khỏe cho răng nếu như bạn tiến hành tập thể dục vào  17-19h trước khi ăn tối mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe 

Bên cạnh đó, việc luyện tập thể dục, thể thao vào thời gian này còn giúp cho bạn tăng cường khả năng trao đổi chất và kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, làm tiêu hao được năng lượng calo đạt tối đa hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ béo.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành tập thể dục vào buổi tối thì bạn hãy lưu ý nạp năng lượng cho cơ thể bằng một chút đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, sữa, trứng, sinh tố trái cây... trước khi tập khoảng 30-45 phút.

Việc không ăn nhẹ trước khi tập sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và gây ra việc giãn cơ, làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân

Lưu ý nạp năng lượng cho cơ thể bằng một chút đồ ăn nhẹ 

Có nên tập thể dục sau khi ăn tối không?

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn không nên tập thể dục sau bữa ăn tối vì không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì các chuyên gia khuyên rằng, sau khi ăn tối, cơ thể khá nặng nề, toàn bộ trong cơ thể sẽ dồn xuống dạ dày để tập trung thực hiện quá trình tiêu hóa, trao đổi chất. Việc tập thể dục sau khi ăn tối sẽ khiến lượng trong cơ thể phải phân tán để đồng thời cung cấp đến vùng dạ dày vừa cung cấp đến các nhóm cơ bắp.

Trong trường hợp bạn chỉ có thời gian tập thể dục sau khi ăn tối thì hãy đợi 2 tiếng sau khi ăn mới áp dụng các bài tập của mình nhé ! Khi tập luyện ở thời điểm này, bạn nên chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng như tập Yoga, đi bộ nhằm giúp cơ thể khỏe khoắn, hỗ trợ ngủ ngon hơn vào ban đêm.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp