Nếu bị mèo cắn chảy thì có nguy hiểm đến tính mạng không?

Ngày đăng: 6/15/2023 3:00:14 PM - Tắm gội, vệ sinh an toàn - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 4703762] - Cập nhật: 20 phút trước

1.Hậu quả khi mèo cắn ra

Việc bạn bị những chú mèo ngoạm hoặc cào tưởng như chỉ vô hại nhưng lại có thể sinh ra những rủi ro và nguy hiểm nghiêm trọng.

Đầu tiên là nguy cơ nhiễm trùng:

Chúng ta đã biết mèo có nhiều những con vi sinh vật trong miệng và chúng thậm chí dễ dàng xâm nhập vào vết yêu quý lúc bị ngoạm.

Các những con vi sinh vật thông dụng nhất liên quan đến vết ngoạm của mèo bao gồm Pasteurella multocida, Streptococcus spp và Staphylococcus aureus.

Điều đáng nói là những vi sinh vật này có thể gây nhiễm trùng toàn thể, dẫn theo đỏ, sưng, đau và biến thành mủ.

Trong một số trường hợp, vị trí nhiễm trùng mà thậm chí lan ra bao la hơn mà thậm chí là còn tác động đến những vị trí khác, từ đó kéo đến viêm mô tế bào hoặc mà thậm chí nhiễm trùng body.

Bệnh uốn ván:

Mặc dù hiếm chạm mặt, nhưng trường hợp chú mèo sản sinh vết ngoạm của công ty sống ở phía trong môi trường xung quanh bị ô nhiễm hoặc ví như nó đang chưa được tiêm vắc-xin uốn ván trong mười năm qua thì bạn sẽ có 1 nguy cơ nhỏ bị nhiễm trùng uốn ván.

Bệnh uốn ván là một trong tình trạng nghiêm trọng tác động đến hệ thần kinh, dẫn theo cứng cơ và co thắt nếu như không được phát hiện và chữa bệnh ngay bây giờ.

Vì thế điều cần thiết là chúng ta nên chu chỉnh và tiêm vắc-xin uốn ván hoặc globulin miễn dịch uốn ván nếu bạn với dấu hiệu bất thường sau khi bị mèo ngoạm (cào) bị ra .

Hình thành áp xe:

Đáng lo là vết ngoạm của mèo với Xu thế khởi phát áp xe cao hơn so với các mẫu vết yêu mến khác.

Điều ấy xảy ra do những vết yêu đương đâm sâu do hàm răng sắc nhọn của chúng gây nên.

Áp xe là 1 trong túi mủ hình thành lúc khối hệ thống miễn dịch của cơ thể cố gắng ngăn cản và sa thải nhiễm trùng.

Nếu bạn không được điều trị đúng và trong lúc này, áp xe có thể phát triển, gây đau, sưng và những biến chứng tiềm ẩn.

Tổn thương gân và dây thần kinh:

Nếu như bạn bị cắn ở tay hoặc chân thì các bạn sẽ có nguy hại bị thương tổn gân và rễ thần kinh.

Sự xâm nhập sâu của răng mà thậm chí làm tổn hại các kết cấu trực tiếp, kéo theo giảm bớt các chức năng của tay hoặc chân.

Bệnh dại:

Bệnh dở người là bệnh do virus gây nên, tác động tới hệ thần kinh và có thể gây tử vong còn nếu không đc khám chữa ngay bây giờ.

Đáng lo lắng là căn bệnh gàn với số giờ phát tác lên tới mức một năm để có những dấu hiệu không bình thường.

Mèo nhà, đặc trưng các con dành đa dạng thời gian ở ngoài trời hoặc không rõ ràng triệu chứng tiêm phòng sẽ có công dụng cao mang vi-rút bệnh ngớ ngẩn

nếu bạn bị mèo ngoạm và với nghi ngại rằng con mèo đó mà thậm chí bị bệnh dại dột, trực tiếp là buộc phải kiểm tra y học ngay lập tức để ngay lúc này điều trị.

Viêm mô các tế bào

ví như nhiễm trùng do vết mèo ngoạm lan ra phía bên ngoài khu vực ngay lập tức, nó có thể kéo theo viêm mô tế bào.

Viêm mô các cấu trúc tế bào là 1 trong những bệnh nhiễm trùng da do vi khuẩn quan trọng đặc biệt bởi đỏ, ấm, sưng và đau.

chữa bệnh y học trong lúc này bằng thuốc kháng sinh là quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng và những biến chứng toàn thân tiềm ẩn.

Viêm tủy xương

Trong một số trong những ít tình huống, nhiễm trùng nghiêm trọng do mèo ngoạm thậm chí lan đến xương bên dưới, kéo theo viêm tủy xương.

triệu chứng này cần được điều trị tích cực bằng kháng sinh tiêm tĩnh mạch và trong một số trường hợp phải can thiệp phẫu thuật mổ xoang.

Nhiễm trùng

nếu nhiễm trùng từ vết ngoạm của mèo xâm nhập vào , nó thậm chí dẫn theo nhiễm trùng , một tình trạng đe dọa tới tính mệnh.

2.Phương pháp cách xử lý và điều trị lúc bị mèo ngoạm

Xem thêm: Bị mèo cắn chảy có nguy hiểm không? Các lưu ý từ chuyên gia

Website: https://vietnamsuckhoe.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tắm gội, vệ sinh an toàn