Ngâm chân bằng gừng nước muối có tác dụng gì?

Ngày đăng: 11/2/2020 4:32:53 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 7
Chi tiết [Mã tin: 3110409] - Cập nhật: 17 phút trước

Bàn chân chúng ta là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo quan trọng. Nếu như thực hiện ngâm chân bằng gừng muối thường xuyên trước khi đi ngủ không chỉ giúp thư giãn, có tác dụng hỗ trợ một giấc ngủ ngon và sâu hơn mà còn có tác dụng chữa một số bệnh khác.

Ngâm chân  bằng nước muối gừng mang đến những tác dụng gì?

Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân. Ngoài ra ngâm chân bằng nước ấm hàng ngày vào buổi tối còn giúp làm dịu  cơn cao huyết áp, tạo kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho não.

Ngâm chân bằng nước muối gừng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân

Rất nhiều người thường xuyên bị mất ngủ, đặc biệt là những người mới bước vào tuổi trung niên. Nếu như thường xuyên duy trì thói quen ngâm chân  bằng nước muối gừng sẽ giúp cho bạn có được một giấc ngủ sâu và ngon nhất. Nước muối  sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, trong khi ngâm việc xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn , khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ.

Ngoài ra, ngâm chân bằng nước muối gừng còn có tác dụng chữa bệnh ngoài da hiệu quả. Vì muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì nó có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, đồng thời có khả năng sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi do viêm nhiễm nấm.

Những chú ý bạn cần biết khi tiến hành ngâm chân bằng nước muối gừng

Khi tiến hành ngâm chân bằng nước muối gừng bạn cần lưu ý tuyệt đối không được ngâm chân với nước quá nóng bởi có thể dẫn đến đau, tấy đỏ, thậm chí là bỏng nặng. Do đó, nước ngâm chân ấm không quá 41 độ C.

Khi tiến hành ngâm chân bằng nước muối gừng bạn cần lưu ý tuyệt đối không được ngâm chân với nước quá nóng

Với những người có bệnh tim mạch, hoặc bị cao huyết áp thì cần lưu ý không nên tiến hành ngâm chân lâu, và chỉ ngâm ở nhiệt độ khoảng 37 độ C.

Khi ngâm chân thì chú ý nước trong chậu phải ngập qua mắt cá chân (khoảng 2cm). Nếu ngâm trong thùng cao thì ngâm chân trong nước tới bắp chân nhằm giúp khí huyết lưu thông tốt nhất.

Thời gian ngâm chân tốt nhất là khoảng  9 giờ tối vì đây là thời điểm thận khí yếu nhất trong ngày. Nếu ngâm chân sẽ giúp tăng thân nhiệt, huyết quản sẽ nở ra, có lợi cho việc tăng tuần hoàn .

Khi tiến hành ngâm chân cần ngồi thẳng lưng và ngâm trong khoảng từ 20 – 30 phút. Khi ngâm nên kết hợp xoa bóp chân và lòng bàn chân.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp