Ngăn ngừa mụn lưng ở da

Ngày đăng: 3/8/2023 3:32:45 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4488683] - Cập nhật: 30 phút trước

Làm sao để điều trị mụn lưng hiệu quả? Bí quyết nào để chữa mụn nhanh chóng và an toàn nhất? Chữa mụn lưng xong có trở lại không? Để SeoulSpa.Vn giúp bạn xóa bỏ mụn lưng dứt điểm chỉ sau một liệu trình thực hiện.

Các loại mụn thường gặp ở lưng?

Hiện nay, tình trạng mụn lưng xuất hiện khiến chúng ta hoang mang và không biết làm thế nào để khắc phục. Trước khi tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các công nghệ điều trị phù hợp, chúng ta cùng phân loại các loại mụn lưng hiện diện như:

  • Mụn đầu đen: Tồn tại do sự xuất hiện của tuyến bã nhờn bị tác động bởi không khí
  • Mụn mủ: Loại mụn viêm thường có mủ màu trắng hoặc vàng
  • Mụn bọc: Bề mặt cứng, thường tồn tại dưới lớp biểu bì tổn thương, tạo nên những nốt sần gây đau
  • Mụn đầu trắng: :Loại mụn phát triển bên dưới da, thường có cồi màu trắng và làm gương mặt kém duyên
  • Mụn viêm: Xuất hiện những nốt đỏ màu hồng nhạt, không thấy phần nhân

Những địa chỉ trị mụn uy tín tại tphcm hàng đầu Việt Nam

Mụn lưng hình thành do đâu?

Khi nhắc đến mụn mọi người thường cho rằng lứa tuổi dậy thì mới mắc phải. Nhưng trên thực thế lại khác xa hoàn toàn, theo nghiên cứu từ Hiệp Hội Da Liễu tại Việt Nam, có đến 45% nam và nữ trên 25 tuổi cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng da nổi mụn. Mà hiện nay mọi người không chỉ quan tâm đến mụn nổi trên mặt mà họ còn quan tâm khá nhiều đến những đám mụn nổi trên lưng.

Mặc áo quá chật

Nhiều bạn nữ ít để ý đến việc chọn áo chíp cho phù hợp, nhất là áo tập thể thao. Kết quả áo chật sẽ khiến lưng bạn khó thoát mồ hôi, gây bít tắc trên da lại được áo mất nhiều lần sẽ khiến da dễ kích ứng và nổi mụn. Hãy thay đổi thói quen này, đây là cách ngăn chặn mụn mọc trên lưng hiệu quả đấy!

Không thấm hút mồ hôi khi tập thể thao

Khi tập thể thao bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn bông thấm hút mồ hôi. Các hoạt động thể dục thể thao đều khiến cơ thể sản sinh nhiều mồ hôi. Chính vì lẽ đó, khi tập thể dục các bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc khăn bông sạch và thấm hút lượng mồ hôi tiết ra. Nếu không thấm hút đúng cách sẽ khiến các lỗ chân lông bị tắc và sinh nhiều mụn trên lưng.

cách chữa mụn lưng khỏi hoàn toàn

Có nhiều nguyên nhân gây mụn lưng xuất hiện

Nước xả vải không hợp

Nước xả vải có thể là nguyên nhân gây mụn trên lưng, sử dụng nước xả vải nhằm làm mềm chất liệu vải hay đơn giản là tạo thêm mùi thơm dễ chịu cho trang phục là việc rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Thế nhưng, làn da của chúng ta lại quá nhạy cảm và không dễ dàng gì thích ứng với loại hợp chất này.

Vệ sinh không đúng cách

Bạn nên chú ý vệ sinh vùng da lưng thường xuyên. Theo các bác sĩ da liễu, lưng là vùng tập trung nhiều tuyến bã nhờn nhưng lại khó cho việc vệ sinh nhất. Thêm nữa, trong những ngày chuyển mùa, thời tiết se lạnh nhiều bạn lại “quên” đi việc phải tắm rửa, lưng không được vệ sinh thường xuyên nên dễ tích tụ bụi bẩn và là nguyên nhân gây mụn trên lưng. Cách trị mụn trên lưng hiệu quả chính là vệ sinh vùng da này cẩn thận và các bạn có thể dùng các dụng cụ chuyên vệ sinh để loại bỏ lớp da bị sừng hóa trên lưng mỗi ngày.

Ít uống nước, ăn nhiều đồ cay nóng

Uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc chất, ngăn ngừa nguy cơ bị mụn. Nhiều bạn thường có thói quen lười uống nước khi trời lạnh. Nếu việc này lặp lại thường xuyên trong một khoảng thời gian sẽ khiến cơ thể khó đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hệ bài tiết kém chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn ở lưng.

Nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mụn lưng tồn tại trên da. Việc can thiệp chưa bao giờ là đơn giản. Lúc này, việc cần thiết là tìm đến những địa chỉ uy tín để loại bỏ mụn lưng an toàn.




Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp