Ngành công nghệ thực phẩm là gì? học gì? ra làm gì? lương bao nhiêu?

Ngày đăng: 3/25/2023 6:36:49 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 4535595] - Cập nhật: 56 phút trước

Ngành Công nghệ thực phẩm đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay do sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của lĩnh vực chế biến nông sản và thủy sản. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành này càng ngày càng tăng.

Công nghệ thực phẩm là gì? Đó là lĩnh vực bao gồm các hoạt động như bảo quản, chế biến nông sản, nghiên cứu sản phẩm mới và nguyên liệu mới, kiểm tra và đánh giá chất lượng chế biến và chất lượng thực phẩm, vận hành dây chuyền sản xuất thực phẩm. Công nghệ thực phẩm được ứng dụng trong mọi lĩnh vực liên quan đến ăn uống.

Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, bao gồm cách bảo quản, kiểm tra, chế biến, đánh giá chất lượng thực phẩm. Ngoài ra, ngành Công nghệ thực phẩm còn đảm nhận vai trò nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất, bảo quản hay chế tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, hóa học,...

Ngành Công nghệ thực phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Kiến thức của ngành học này có thể áp dụng vào cải thiện chất lượng đời sống và sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy xuất khẩu và góp phần phát triển kinh tế đất nước, cải thiện chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị của nông sản, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm, tăng nguồn dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu của người dân bản địa, hấp dẫn du khách nước ngoài. Với những ứng dụng rộng rãi và tiềm năng phát triển trong tương lai, ngành Công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những ngành học được ưa chuộng và hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Xu hướng đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm

Mục tiêu đào tạo

Ngành Công nghệ thực phẩm sẽ đào tạo và trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về hóa học, sinh học; Nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng của thực phẩm; Phương pháp chế biến thực phẩm; Vệ sinh an toàn thực phẩm, tối ưu hóa dinh dưỡng trong thực phẩm,…

Bên cạnh đó, ngành Công nghệ thực phẩm còn đào tạo cho sinh viên những kỹ năng thực hành tổ chức, quản lý (công nghệ, kỹ thuật và chất lượng sản phẩm) và điều hành quy trình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực Công nghiệp thực phẩm cũng như nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt và vận hành dây chuyền sản xuất.

Theo học ngành Công nghệ thực phẩm, các bạn trẻ sẽ được học tập trong phòng thí nghiệm hiện đại và được đào tạo vững chắc từ lý thuyết cho đến thực hành, các kiến thức cơ bản về Toán học, Khoa học tự nhiên và tập làm quen với công việc đánh giá mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm, phân tích thực phẩm, thực hành các quy trình công nghệ chế biến, sản xuất và bảo quản thực phẩm,… Ngoài ra, thông qua các chuyến đi trải nghiệm thực tế tại nhiều nhà máy, khu công nghiệp, sinh viên còn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cho bản thân.

Xem chi tiết tại: https://www.umt.edu.vn/vi-vn/nganh-cong-nghe-thuc-pham-la-gi-hoc-gi-ra-lam-gi-luong-bao-nhieu.html

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Điện Thoại : 02836369119

Địa Chỉ : Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Email: info@umt.edu.vn

Fanpgae: https://www.facebook.com/UMTUniversity

Website : https://www.umt.edu.vn/vi-vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác