Ngành kinh tế là gì? học gì? ra trường làm gì? lương thế nào?

Ngày đăng: 3/25/2023 6:51:15 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4535612] - Cập nhật: 47 phút trước

Ngành Kinh tế là một trong những ngành học có tỷ lệ cạnh tranh thuộc top đầu trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn còn mơ hồ về ngành này, không biết nó là gì và có những chuyên ngành nào. Trong bài viết này, UMT sẽ chia sẻ những thông tin tổng quan về ngành Kinh tế để các bạn tham khảo.

Ngành Kinh tế (tiếng Anh là Economics) liên quan đến chính trị, xã hội và giảng dạy về các quy luật, vấn đề và quản lý kinh tế, tài chính, thị trường, tiền tệ, nông nghiệp, công nghiệp và giáo dục. Sinh viên sẽ được học về các phương pháp phân tích, đánh giá và cách giải quyết các vấn đề kinh tế.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kinh tế phải có khả năng tổ chức, quản lý và thực hiện các hoạt động kinh tế trong môi trường doanh nghiệp. Họ cũng phải nắm chắc kiến thức về đào tạo đội ngũ kinh tế, tư vấn và lên kế hoạch về kinh tế cho các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ.

Ngành Kinh tế rất đa dạng và có nhiều chuyên ngành khác nhau áp dụng vào các hoạt động kinh tế khác nhau. Dưới đây là một số chuyên ngành trong ngành Kinh tế:

- Ngành Kinh tế học: là ngành học cơ bản nhất về kinh tế vi mô và vĩ mô. Sinh viên có thể chọn nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế học, kinh tế học tài chính, kinh tế quốc tế, kinh tế phát triển hoặc kinh tế đầu tư.

- Ngành Tài chính - Ngân hàng: là một trong những ngành kinh tế có điểm chuẩn đầu vào và tỷ lệ cạnh tranh cao nhất tại các trường Đại học. Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về tài chính công, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, phân tích và đầu tư tài chính, công nghệ tài chính

- Ngành Kế toán - Kiểm toán: Kế toán - Kiểm toán cũng là một trong những ngành học thuộc khối Kinh tế có điểm chuẩn khá cao. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần đến bộ phận Kế toán, vì vậy đây được xem là chuyên ngành học có tính ổn định nhất trong ngành Kinh tế.

- Ngành Kinh tế đối ngoại, Kinh doanh quốc tế - Logistics: Xuất nhập khẩu luôn là lĩnh vực quan trọng của bất cứ nền kinh tế nào, đặc biệt là trong xu hướng hội nhập với kinh tế thế giới như hiện nay. Vì thế, những ngành học liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu như: Kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, logistics và quản trị chuỗi cung ứng,… luôn có tỉ lệ cạnh tranh gắt gao và điểm chuẩn đầu vào cao.

- Ngành Marketing và Quan hệ công chúng: Tiếp thị là khâu quan trọng trong quá trình vận hành kinh doanh và hiện nay quản trị Marketing đã trở thành “vũ khí” quan trọng để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh, tìm được chỗ đứng của mình trong thị trường và thu hút khách hàng. Nhu cầu tuyển dụng của ngành Marketing đều có xu hướng tăng mỗi năm, bởi ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của bộ phận Marketing và sẵn sàng chi ngân sách lớn để thực hiện những chiến dịch tiếp thị truyền thông nhằm thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. 

Xem chi tiết tại: https://www.umt.edu.vn/vi-vn/nganh-kinh-te-la-gi-hoc-gi-ra-truong-lam-gi-luong-the-nao.html

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Điện Thoại : 02836369119

Địa Chỉ : Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Email: info@umt.edu.vn

Fanpgae: https://www.facebook.com/UMTUniversity

Website : https://www.umt.edu.vn/vi-vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác