Ngày tết ở miền trung với 8 món ăn quen thuộc

Ngày đăng: 12/31/2021 10:22:06 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3603483] - Cập nhật: 6 phút trước

Với điều kiện địa lý trải dọc khắp Việt Nam là ba miền Bắc – Trung – Nam mỗi nơi mỗi khác nên ẩm thực ngày Tết mang những nét độc đáo riêng của mỗi miền không thể lẫn vào đâu được. Tết ở miền Trung cũng không thua kém gì miền Bắc và miền Nam với tận 8 món ngon đặc trưng đang chờ bạn khám phá trong bài viết này đấy.

Bánh lăn

Bánh lănBánh lăn

Đây là món bánh đặc sản của vùng đất Quảng Nam, thường được sử dụng để cúng gia tiên vào các dịp lễ tết. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là dừa...Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện với nhau, bánh rất mềm và dẻo, phù hợp để ăn nhâm nhi cùng gia đình vào ngày Tết đến.

Gà luộc lá chanh



Thịt gà dai mềm, được hấp cùng lá chanh để tăng hương thơm và độ ngọt thịt luôn là một món ăn không thể thiếu ở ngày Tết miền Trung.

Người miền Trung thường ăn kèm món này với muối tiêu chanh hoặc muối ớt vừa ngon vừa đậm đà.

Tré


Là một món ăn truyền thông của miền Trung, tré vì vậy không thể nào thiếu vắng trên mâm cỗ ngày Tết.

Tré được làm từ bì lợn, thịt đầu heo cùng các loại gia vị nên rất đậm đà. Đây là món ăn nhâm nhi đãi khách vô cùng phù hợp cho những ngày Tết.

Thịt heo kho củ cải


Biến tấu trên nền món thịt kho tàu quen thuộc, món thịt heo kho củ cải vẫn có màu sắc hấp dẫn, hương vị đậm đà nhưng sẽ bớt ngấy hơn vì được thêm vào củ cải.

Mứt gừng


Món mứt gừng thơm ngon, có ít vị cay nồng cũng là một món ngon đặc trưng của ngày Tết miền Trung. Mứt gừng ngon không được quá non hay quá già, sau khi làm mứt vẫn giữ được vị nồng cùng hương thơm của gừng mới là đúng điệu.

Nem chua

 Nem chuaNem chua

Người ta hay bảo rằng có chả thì phải có nem. Vì thế,  thường đi kèm với hiện diện trên mâm cơm ngày Tết. Với sắc hồng hào được bọc qua lớp lá ổi và gói bên ngoài bằng lá chuối, nem chua thường mang hương vị dịu nhẹ và khá mịn màng. Bạn có thể ăn kèm với tép tỏi cho tăng thêm phần hương vị nè.

Tôm chua

 Tôm chuaTôm chua

Nếu ai đã từng ghé Huế thì chắc hẳn cũng đã một lần nghe qua hoặc thưởng thức món tôm chua. Đây chính là món được xem như đặc sản tinh tế và vô cùng hấp dẫn đó nha. Thậm chí chúng xuất hiện hầu hết ở mọi mâm cỗ ngày Tết của người dân miền Trung.

Tôm chua sẽ bao gồm đa dạng nguyên liệu khác nhau như: Củ riềng, tỏi, ớt, khế, quả vả một số Sự hấp dẫn của món ăn đến từ phong vị đậm đà, ngọt bùi và một xíu chua chua, cay cay. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau để tạo nên một món ăn độc nhất vô nhị và vô cùng bắt miệng này.



Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống