Nghệ thuật làm cửa gỗ kính hoa văn đồng sang trọng

Ngày đăng: 11/23/2022 2:06:14 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 4288216] - Cập nhật: 56 phút trước

Cửa gỗ kính hoa đồng đang là 1 loại hình trang trí được ưa chuộng, nhất là các ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển. Cửa gỗ sử dụng kính hoa đồng có tác dụng lấy sáng, làm ngôi nhà thoáng đãng hơn. Đặc biệt hoa đồng chính là điểm nhấn, là tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi các nghệ nhân mang lại. Cửa gỗ kính hóa đồng thường ứng dụng làm cửa mặt tiền, cửa hành lang ở các ngôi biệt thự sang trọng.

>>> Tham khảo thêm: Kính Hoa Đồng

Cửa gỗ kính hoa đồng là gì

Cửa gỗ kính hoa đồng là loại cửa sử dụng khung cánh là gỗ dạng trơn hoặc có chạm khắc làm điểm nhấn. Tấm panel ở giữa là loại kính hoa đồng, được tạo hình theo nhiều mẫu mã khác nhau.

1. Kính hoa đồng

Kính hoa văn đồng là kính hộp có 3 lớp trong đó 2 lớp kính cường lực dày 5mm hai bên bề mặt. Phần ở giữa là tấm panel gồm đồng thanh tạo hình nghệ thuật và kính màu trang trí được nhập khẩu từ Đức. Các chi tiết đồng được mài và ghép nối khéo léo đầy tính nghệ thuật của nghệ nhân lâu năm giàu kinh nghiệm. Tạo thành các hình dáng họa tiết khác nhau phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

2. Cấu tạo của kính hoa văn đồng

Lớp kính ngoài: gồm 2 lớp đối xứng dày 5mm cường lực.

Lớp giữa: gồm panel kính màu ghệ thuật kế hợp thanh đồng.

Chiều dày hoàn thiện: 20 mm.

Trọng lượng tạm tính: trung bình 35kg / m2.

3. Mục đích sử dụng kính hoa đồng

Người ta sử dụng kính hoa đồng để làm cửa mặt tiền, vách trang trí, vách ngăn với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại kính hoa văn đồng ra đời vì những lý do khá đơn giản.

Lấy sáng nhưng vẫn giữa được tính riêng tư: Cửa gỗ kính hoa văn đồng có mục đích lấy sáng nhưng không lấy hết toàn phần. Chúng có tác dụng cản sáng 1 phần làm không gian riêng tư hơn, đặc biệt là ít phải dùng rèm cửa hơn nếu dùng kính trong.

Cách âm với môi trường: Nếu như các loại cửa gỗ kinh cường lực thông thường có tác dụng cách âm kém. Thì cửa gỗ kính hoa văn đồng có tác dụng cách âm tốt hơn nhờ là loại kính 3 lớp. Được tạo thành hộp dày 20 mm nên cho tác dụng cản âm vô cùng lớn.

Tạo ra giá trị nghệ thuật cao: Đa số các tấm kính hoa đồng đều do các nghệ nhân tạo ra. Các thợ lành nghề có tay nghề lâu năm mới đủ trình độ để sản xuất kính hoa đồng. Vì vậy cửa gỗ kính hoa đồng được xem là 1 tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho mặt tiền của ngôi nhà.

Hiện nay chưa có thống kê nào cho thấy một hãng nào sản xuất được kính hoa đồng hàng loạt. Một điều dễ hiểu là kính hoa đồng là loại cửa tân cổ điển cao cấp. Chúng hoàn toàn vẫn được tạo dựng thủ công và hết sức tỷ mỷ qua các bàn tay của người thợ. Máy móc chỉ góp sức ở một vài công đoạn nhỏ để tạo ra 1 bộ cửa kính hoa đồng hoàn chỉnh.

Cửa mặt tiền 2 cánh kính hoa đồng

Ngoài ra kính hoa đồng là loại kính trang trí có độ bền cao, chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt. Kính hoa đồng hoàn hảo từng chi tiết, như 1 tác phẩm nghệ thuật khi nhìn vào. Đặc biệt lộng lẫy nhờ màu vàng bóng của đồng kết hợp với tỏa nắng của thiên nhiên, màu chiếu sáng của đèn điện đều tạo nên sự lung linh tỏa sáng cho ngôi nhà.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác