Nghiên cứu điều trị tiểu đường với cordycepin

Ngày đăng: 3/30/2023 9:16:04 AM - Nhà bán - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4547135] - Cập nhật: 33 phút trước

Cordycepin là một hoạt chất quan trọng được tìm thấy trong Đông trùng hạ thảo. Bên cạnh tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư, Cordycepin còn có tác động tích cực đến bệnh nhân mắc tiểu đường.


Vậy hoạt chất Cordycepin là gì? Nó có tác dụng như thế nào đến bệnh tiểu đường? Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết, giúp bạn đọc có thêm thông tin về hoạt chất này.


Hoạt chất Cordycepin là gì?

Cordycepin là một trong những hoạt chất quý hiếm và quan trọng trong y học. Nó được các nhà nghiên cứu và phát hiện vào năm 1957. Hoạt chất này được tạo thành bởi nhân Purin liên kết cùng với đường Ribofuranose bằng liên kết β – N9 – glycosid. Công thức phân tử của hoạt chất Cordycepin là C10H13N5O3. Pháp danh khoa học là 9-(3-deoxy-β-D ribofuranosyl) adenin. Hiện nay hoạt chất Cordycepin chỉ mới tìm thấy duy nhất trong nấm đông trùng hạ thảo.

Hoạt chất Cordycepin có tác dụng với bệnh tiểu đường như thế nào?​

Hoạt chất Cordycepin không thể tự điều chế mà chỉ có thể chiết xuất từ đông trùng hạ thảo. Đây là dưỡng chất quý hiếm với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là trong điều trị bệnh tiểu đường.


Sự nguy hiểm của bệnh tiểu đường và những nghiên cứu với Cordycepin​

Bệnh đái tháo đường là “kẻ giết người” thứ 3 trên thế giới với tỷ lệ mắc bệnh cao. Căn bệnh này có nhiều biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thận, mắt, đường huyết, hôn mê,…. Có thể chia làm 2 loại gồm: biến chứng mạn tính và biến chứng cấp tính.


Với tình trạng bệnh phổ biến, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm điều trị tiểu đường từ thảo mộc hay nấm ngày càng tăng lên. Do đó, nhiều nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra hoạt động chống đái tháo đường của Cordyceps militaris. Thí nghiệm này được thực hiện trên loài chuột đang mắc chứng đái tháo đường tuyp 2 do streptozotocin gây ra.


Những con chuột thí nghiệm được cho uống nước hoặc cồn ở mức độ 0,05g/kg và 2g/kg trong vòng 3 tuần. Sau đó tiến hành kiểm tra có thể thấy lượng đường huyết, lipid, các gốc tự do và cả bệnh thận đã được xác định. Các thay đổi bệnh lý trên cả gan và thận đều được ghi chép lại.


Kết quả nghiên cứu điều trị tiểu đường với Cordycepin

Theo toàn bộ dữ liệu thu thập được có thể thấy, chiết xuất từ Cordyceps militaris cũng tương tự như metformin. Chúng làm giảm đi đáng kể lượng đường huyết bằng cách thúc đẩy sự chuyển hóa. Đồng thời, ức chế nồng độ cholesterol cũng như triglycerid toàn phần trong huyết thanh. Cordyceps militaris được chỉ ra có công dụng chống oxy hóa. Thể hiện qua chỉ số của superoxide dismutase và glutathione peroxidase luôn ở mức bình thường.

Ngoài ra, Cordyceps militaris còn có tác dụng ức chế nitơ urê trong , creatinin, axit uric và protein. Có thể thấy, các chất trong chiết xuất này có khả năng chống lại biến chứng về thận do bệnh tiểu đường gây ra.


Nhìn chung, chiết xuất Cordyceps militaris được đánh giá là một dược phẩm cực kỳ an toàn. Có tiềm năng lớn trong quá trình điều trị chống đái tháo đường và chống bệnh thận hiệu quả. Đây là một nguồn dược liệu mới, có công dụng tuyệt vời trong điều trị và phòng tránh các biến chứng bệnh tiểu đường.


Cordycepin hỗ trợ đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường​

Cơ thể của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các loại virus và vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, con người luôn tồn tại nhiều tế bào miễn dịch. Khi virus và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch sẽ tìm kiếm và tiêu diệt. Tuy nhiên, không phải lúc nào hệ thống này cũng hoạt động tốt. Đặc biệt là khi cơ thể đang mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, thường xuyên sử dụng thuốc,…


Lúc này, cơ thể của những đối tượng này sẽ có chức năng miễn dịch thấp hơn so với người bình thường. Hệ miễn dịch không đủ đồng nghĩa cơ hội để virus dễ dàng xâm nhập gây bệnh sẽ dễ dàng hơn.


Hoạt chất Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo sẽ giúp phục hồi chức năng miễn dịch của từng tế bào. Duy trì hàng rào bảo vệ cơ thể luôn hoạt động tốt nhất. Không chỉ vậy hoạt chất này còn giúp ổn định đường huyết. Có thể nói rằng Cordycepin vừa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đồng thời đẩy lùi nguy cơ mắc nhiều bệnh tật, trong đó có tiểu đường.


Bổ sung Cordycepin như thế nào?​

Hiện tại, hoạt chất Cordycepin chỉ mới tìm thấy trong đông trùng hạ thảo. Đây là loại thảo dược có nguồn gốc từ Tây Tạng và được ứng dụng trong nhiều nền y học khác nhau. Nấm đông trùng hạ thảo được tạo ra từ những ấu trùng bướm, kết hợp cùng nấm Cordyceps. Vào mùa đông, nấm Cordyceps sẽ xâm nhập và ký sinh vào cơ thể của của ấu trùng để hút hết dưỡng chất. Sau khi vật chủ chết, nấm sẽ phát triển vào mùa, trồi lên trên mặt đất tạo ra nấm đông trùng hạ thảo. Để bổ sung Cordycepin cho cơ thể, bạn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo tự nhiên hoặc các sản phẩm có thành phần đông trùng hạ thảo.


Một gợi ý cho bạn đó là sản phẩm Tiểu Áp Vương. Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ hoạt hóa nano hiện đại. Cho tác dụng nhanh chóng, đồng thời đúng mục tiêu, không làm ảnh hưởng đến các tế bào không nhiễm bệnh.


Nano đông trùng hạ thảo Tiểu Áp Vương phù hợp với người bị đái tháo đường, người có chỉ số huyết áp cao, người mắc bệnh tim mạch,… Giúp ổn định lượng đường huyết trong , giảm nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Hạn chế các nguy cơ mắc bệnh tim mạch do mỡ cao và đường huyết tăng lên.


Hàm lượng Cordycepin trong đông trùng hạ thảo là bao nhiêu?​

Phụ thuộc vào chủng nấm đông trùng hạ thảo​

Hàm lượng Cordycepin trung bình trong đông trùng hạ thảo tự nhiên dao động trong khoảng từ 169-250mg trong 100g dược liệu. Đối với loại nấm đông trùng hạ thảo nuôi nhân tạo, hàm lượng này chỉ đạt khoảng 60-70% so với trùng thảo tự nhiên. Đây cũng là mức hàm lượng Cordycepin tiêu chuẩn đang có trong đa số các sản phẩm trên thị trường.


Phụ thuộc vào quy trình nuôi cấy​

Tuy vậy, hàm lượng Cordycepin cũng còn dựa vào yếu tố chủng nấm cũng như quá trình nuôi cấy và chế biến của từng đơn vị sản xuất. Sẽ có những thương hiệu cung cấp sản phẩm có hàm lượng Cordycepin vượt trội. Ngược lại, đối với những sản phẩm kém chất lượng thì phần lớn sẽ không đạt được hàm lượng Cordycepin 60-70% so với tự nhiên.

Phụ thuộc phương pháp sơ chế​

Theo các nhà nghiên cứu, để giữ được hàm lượng Cordycepin cao nhất thì nên sấy theo phương pháp thăng hoa. Đây là cách sơ chế đông trùng hạ thảo khô mà vẫn giữ được nguyên các dưỡng chất ở trong nấm.


Khi mua bất kỳ sản phẩm nào từ đông trùng hạ thảo, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến hàm lượng Cordycepin. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến công dụng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường đang bày bán nhiều sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy hãy thận trọng trước khi mua hàng..


Trên đây là toàn bộ thông tin về hoạt chất Cordycepin. Chắn hẳn bạn đã hiểu, hoạt chất Cordycepin có tác dụng với bệnh tiểu đường như thế nào. Ngay từ bây giờ, hãy sử dụng các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Đặc biệt, để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

#nanodongtrunghathao 


#thienduoc 


#nanothanhnhan 


https://thienduoc.net/


https://nanodongtrunghathao.vn/


https://nanodongtrunghathao.vn/polysaccharide-la-gi-polysaccharide-co-tac-dung-gi/

Tin liên quan cùng chuyên mục Nhà bán