Ngõ ra chức năng encoder card của biến tần

Ngày đăng: 6/17/2024 1:34:41 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 5
  • ~/Img/2024/6/ngo-ra-chuc-nang-encoder-card-cua-bien-tan-01.png
~/Img/2024/6/ngo-ra-chuc-nang-encoder-card-cua-bien-tan-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5373331] - Cập nhật: 39 phút trước

Ngõ ra chức năng encoder card của biến tần

1. Ngõ ra dạng số và relay của biến tần

  • Các dòng biến tần hiện nay trên thị trường đều tích hợp hai kiểu ngõ ra là ngõ ra dạng số và ngõ ra dạng relay. Ngõ ra dạng số và relay đều có thể cài đặt được chức năng tương tự nhau nhưng chỉ khác nhau về cấu tạo phần cứng.
  • Ngõ ra dạng số có ngõ ra dạng transistor nên thường phải dùng nguồn ngoài để cấp nguồn cho nó, còn đối với ngõ ra relay là thuộc dạng tiếp điểm. Đối với ngõ ra dạng này các bạn có thể cài đặt một số chức năng như sau: báo chạy, ready, lỗi, đóng mở thắng… Ngoài ra còn nhiều chức năng khác tùy mỗi hãng biến tần.
  • Ngõ ra relay của biến tần để đúng làm tiếp điểm báo lỗi có nghĩa là khi biến tần báo lỗi thì relay thay đổi trạng thái giúp cho thiết bị điều khiển nhận tín hiệu để dừng máy. Chức năng của ngõ ra relay còn phổ biến cho việc điều khiển đóng mở thắng cơ ngoài cho động cơ.

2. Cấu tạo ngõ ra analog trên biến tần

  • Đối với ngõ ra dạng analog trên biến tần thường có 2 dạng là điện áp (0-10VDC) hoặc dòng điện (4-20mA). Chức năng của ngõ ra này dùng để xuất ra tín hiệu giá trị như tần số, tốc độ, ampe, điện áp, tần số tham chiếu. Đối với ngõ ra dạng này các bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ để giúp các thiết bị đọc về hoặc hiển thị có thể hiển thị đúng giá trị mà các bạn mong muốn bằng cách cài đặt các thông số giá trị trong biến tần.
  • Lưu ý đối với các ngõ ra trên biến tần muốn hoạt động theo chức năng nào thì bạn phải tham khảo tài liệu của biến tần để cài đặt đúng tính năng đó. Nếu cần thêm tư vấn và trợ giúp xin vui lòng liên hệ theo thông tin website : triviettech.com.vn
  • Ứng dụng phổ biến nhất của ngõ ra analog của biến tần đó chính là dùng để đồng bộ tốc độ của hai hoặc nhiều biến tần. Lúc này ngõ ra analog của biến tần master là tốc độ chạy của biến tần slave, tín hiệu được nối với ngõ vào analog của biến tần slave. Khi hoạt động 2 biến tần sẽ chạy cùng 1 tốc độ theo tốc độ cài đặt trên biến tần master.

3. Khái niệm cơ bản về encoder card

(Ngõ ra chức năng encoder card của biến tần)

  • Encoder card của biến tần cấu tạo gồm những IC số có khả năng đọc xung tốc độ cao để nhận tín hiệu từ encoder gắn trên motor qua đó giúp cho biến tần có thể hồi tiếp được tốc độ chính xác của động cơ để đưa ra các thuật toán xử lý trong các chế độ điều khiển. Một số chế độ điều khiển biến tần bắt buộc phải sử dụng card encoder như V/F close loop, vector vòng kín, torque kín.

4. Liên hệ

Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua hay báo giá thiết bị tự động hóa hoặc cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tận tâm, nhanh chóng và hiệu quả nhé!


>>>>>>>>>>Xem thêm: https://triviettech.com.vn/ngo-ra-chuc-nang-encoder-card-cua-bien-tan/

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp