Ngôi nhà thông minh sẽ chăm sóc thú cưng khi bạn vắng nhà

Ngày đăng: 6/23/2023 4:01:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 4717106] - Cập nhật: 9 phút trước

Nhiều chủ sở hữu chó và mèo thích mang theo thú cưng của họ đi khắp mọi nơi để chúng không phải chịu đựng ở nhà, nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể. Đặc biệt là vào mùa hè, nhiều người hạn chế đi lại, du lịch hoặc phải thu xếp nhờ hàng xóm, gia đình giúp đỡ để cho chó, mèo ăn. Đồng thời, nhiều người chăn nuôi có thể không biết rằng có nhiều thiết bị nhà thông minh có thể giúp họ chăm sóc thú cưng của mình rất nhiều.


Khi bạn nghĩ về một ngôi nhà thông minh, hầu hết mọi người có thể nghĩ đến nhiều giải pháp khác nhau cho hệ thống chiếu sáng tự động, điều khiển hệ thống sưởi và camera an ninh, hoặc có thể là nhiều thiết bị gia dụng điều khiển từ xa, điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Nhưng việc cung cấp các thiết bị nhà thông minh phong phú hơn nhiều. Ví dụ: dưới thương hiệu Tesla, chúng ta có thể tìm thấy một số thiết bị thông minh được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc thú cưng.

Cấp nước và cho ăn

Có lẽ vấn đề lớn nhất đối với những người nuôi thú cưng muốn hoặc cần đi xa vài ngày là lo lắng về việc tưới nước và cho chó mèo của họ ăn. Không chỉ vào mùa hè, việc cung cấp nước ngọt cho động vật là hoàn toàn cần thiết. Cho thú cưng uống nước có thể là một vấn đề, chẳng hạn như ngay cả khi chúng ta đang làm việc - nếu thú cưng của chúng ta vụng về làm đổ bát nước.


Việc cung cấp nước ngọt có thể được cung cấp bởi Tesla Smart Pet Fountain UV với thể tích 2,5 lít, đủ cho động vật trong vài ngày. Đài phun nước giữ cho nước chuyển động và do đó thúc đẩy động vật uống nước thường xuyên hơn. Hệ thống lọc tự động loại bỏ clo dư và các ion kim loại nặng khỏi nước, đồng thời khử trùng bằng tia cực tím giúp loại bỏ vi khuẩn có hại. Động vật sau đó có thể uống nước một cách an toàn trong một thời gian dài. Và quan trọng nhất, vì đài phun nước được kết nối với Wi-Fi gia đình nên nó sẽ gửi cho bạn thông báo qua Internet tới ứng dụng di động của bạn khi nước bắt đầu cạn. Nhờ vậy, có thể kiểm soát chế độ uống của động vật từ bất cứ đâu.


Nhưng động vật không chỉ cần nước - và đó là lý do tại sao bạn có thể nhờ một trợ lý chăn nuôi khác. Máy ảnh nạp thức ăn cho vật nuôi thông minh Tesla là một dụng cụ nạp thức ăn cho vật nuôi thông minh có thể phân phối thức ăn viên từ một phễu lớn theo cài đặt của bạn. Nó có thể tích 4 lít, vì vậy nó có thể chứa nguồn cung cấp hạt trong vài ngày. Bộ nạp được điều khiển bởi ứng dụng di động Tesla Smart, trong đó có thể đặt khoảng thời gian cho ăn đều đặn hoặc có thể đổ một lượng hạt đã chọn bằng cách nhấn một nút trên màn hình điện thoại. Máng ăn cũng có thể được trang bị pin dự phòng để thú cưng của bạn không bị đói nếu nhà bị mất điện.


"Trong ngôi nhà của mình, chúng ta sẽ ngày càng gặp nhiều trợ lý thông minh, những người sẽ tự động thực hiện nhiều công việc hàng ngày của chúng ta. Chúng không chỉ bao gồm robot hút bụi, máy cắt cỏ hay thậm chí cả máy lọc không khí thông minh, được điều khiển tự động theo mức độ ô nhiễm không khí hiện tại, mà còn là những trợ thủ đắc lực cho những người nuôi thú cưng phải làm việc cả ngày và sau đó có lẽ muốn rời đi vào cuối tuần," ông nói. Giám đốc dự án Matěj Nimmerrichter cho thương hiệu Tesla.

Vui vẻ và giám sát

Khi phải để thú cưng của mình ở nhà một mình, bạn có thể thỉnh thoảng kiểm tra xem chúng có ổn không và chúng đang làm gì. Với mục đích này, các thiết bị nhà thông minh có thể cung cấp dịch vụ camera an ninh gia đình truyền hình ảnh đến ứng dụng điện thoại di động. Nhưng có một tùy chọn khác cũng liên quan đến Camera nạp vật nuôi thông minh Tesla. Đúng như tên gọi của thiết bị, nó được trang bị một camera có thể chụp ảnh ngay cả trong bóng tối hoàn toàn. Và điều tuyệt vời hơn nữa, máng ăn còn có micrô và loa, vì vậy bạn có thể giao tiếp với thú cưng của mình từ xa và có thể khiến chúng bình tĩnh lại bằng giọng nói của bạn.


Bạn cũng có thể giải trí với thú cưng của mình từ xa, thông qua điện thoại di động. Tesla Smart Laser Dot Cats là đồ chơi laser dành cho mèo hiển thị chùm ánh sáng chuyển động mà mèo tấn công ở một số chế độ. Mô phỏng bản năng săn mồi của mèo sẽ đảm bảo rằng những con vật không cảm thấy buồn chán và béo phì trên chiếc ghế dài, hoặc phá hủy đồ đạc trong căn hộ của bạn. Và khi ở nhà, bạn có thể chơi với chú mèo của mình ở chế độ điều khiển thủ công của thiết bị.


"Các thiết bị nhà thông minh hiện đại có sẵn cho mọi chủ sở hữu điện thoại thông minh và cũng rất dễ điều khiển thông qua ứng dụng di động. Việc mua thiết bị từ một thương hiệu luôn là một lợi thế, bởi vì sau đó bạn có thể kiểm soát thiết bị đó trong một ứng dụng duy nhất hoặc ít nhất là dựa trên cùng một quy trình và kiểm soát," Nimmerrichter cho biết thêm.


Giới thiệu về Tesla và ngôi nhà thông minh

Năm 2020, thương hiệu truyền thống TESLA đã mở rộng danh mục đầu tư của mình bằng cách thêm một dòng sản phẩm khái niệm nhà thông minh mới. Mục tiêu của nó là để ngôi nhà thông minh trở thành một phần chung của các ngôi nhà, cho dù đó là căn hộ, nhà ở hay nhà tranh. Tesla muốn đưa các sản phẩm nhà thông minh đến với đại chúng cả về mặt thực tế lẫn nhận thức. Nó hiện đang hoạt động trên thị trường Séc. Trong danh mục đầu tư của mình, nó tập trung vào hệ thống camera, sản phẩm thông minh dành cho thú cưng hoặc sản phẩm thuộc danh mục chăm sóc không khí.


Xem thêm: cửa hàng thú cưng uy tín

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác