Người trung quốc hoài nghi giá bitcoin

Ngày đăng: 6/19/2021 9:57:49 AM - Tổng hợp - Cao Bằng - 132
Chi tiết [Mã tin: 3306582] - Cập nhật: 11 phút trước


Giá Bitcoin cải thiện vọt lên .000 đô la Mỹ, cao nhất trong hai năm qua, nhưng người chơi tiền điện tử ở Trung Quốc vẫn hoài nghi và ko mấy quan tâm.

Chủ đề Bitcoin cán mốc trên .000 USD chỉ lôi kéo hơn 57.000 lượt để ý trên Weibo, mạng phường hội lớn nhất Trung Quốc. Đây là Báo cáo rất khiêm tốn so với vài năm trước, khi mỗi chủ đề về Bitcoin đều thu hút hàng trăm triệu lượt xem cộng hàng chục nghìn bình luận.

"Bitcoin lại tăng giá nhưng rủi ro cũng sẽ tăng cường lên, như mọi lần. Con dao làm bếp sẽ ko làm hại người nào, Bitcoin cũng vậy, nhưng những người dùng thì có. Bitcoin tăng, thêm rộng rãi người lại bị lừa", account Chen Lisin bình luận.

xem thêm tại : đào bitcoin trên điện thoại

phổ biến account Trung Quốc khác đều cho rằng giá Bitcoin tăng cường vọt thời khắc này là hoàn toàn vô lý. &Amp;Quot;Chẳng có lý do nào cả, nó tự dancing vọt lên rồi sẽ tự dancing vọt xuống, nó là bong bóng tiền ảo. Đây ko phải lần đầu. Tôi đã quá quen với điều này", account Lu Yibing viết.

tuy vậy, chẳng phải ai cũng mất niềm tin hoàn toàn vào Bitcoin. Người mua LamQ-Weo phân tích: "Có phổ thông cội nguồn dẫn đến giá Bitcoin tăng cường mạnh. Có thể do tác động của Covid-19, những chính sách thúc đẩy kinh tế từ tất cả các nước to. Khuynh hướng tài chính phi tập trung (DeFi) mới nổi vừa mới đây hoặc những nhà băng đang để ý đến dịch vụ tiền kỹ thuật số cũng là nguyên do. Hơn nữa, PayPal đã cho phép tậu bán hoặc lưu trữ Bitcoin, đây là dấu hiệu tốt".

mặc dầu vậy, các chuyên gia phân tích vẫn cho rằng Bitcoin chưa thể trở nên loại tiền tệ đáng tin cậy, cũng như việc mức giá ảo "nhảy múa" hiện nay là hiểm nguy. Dalio, nhà sáng lập quỹ đầu cơ Bridwater Associates viết trên Twitter rằng Bitcoin vẫn quá dễ "bay hơi", tính lưu trữ ko to do biến động giá liên tiếp.

tham khảo thêm : sàn bitmart

Ngụy trang máy đào Bitcoin bằng hai ngôi mộ

Một dàn khoan dầu lửa bị mất điện đột ngột, cảnh sát lần theo mối manh mua tới 2 ngôi mộ bí ẩn và phát hiện một dàn máy đào Bitcoin.

Ngày 31/4, cảnh sát ở thành phố Đại Khánh tìm đến một lối nhỏ dẫn vào hai ngôi chiêu mộ lạ nằm trên cánh đồng. Sau khi khai quật, họ bất thần tậu thấy một dàn máy đào Bitcoin đang ăn trộm điện.

Đây chẳng phải lần đầu cảnh sát Trung Quốc phát hiện ra những cỗ máy đào Bitcoin phạm pháp được nguỵ trang theo những cách kỳ lạ. Cũng trong tháng 4, cảnh sát ở tỉnh Hắc Long Giang đã phát hiện một người giấu 54 máy đào Bitcoin dưới cũi chó.

Ở Trung Quốc, thương lượng tiền điện tử là phi pháp, nhưng đây luôn là thiên đường cho những nhà đào Bitcoin vì giá điện rẻ. Một trong các duyên do khiến những vụ trộm điện đào Bitcoin ngày một phổ thông là do giá đồng tiền ảo này đang có khuynh hướng tăng cường mạnh trở lại trong khoảng đầu năm đến giờ.

tham khảo thêm : sàn mxc

Riêng trong ngày 2/6, thương lượng trên CoinDesk lúc 6h, Bitcoin đạt mức 10.108 đô la Mỹ, tăng 6,52% tương đương mỗi coin thêm 614 đô la Mỹ. Trong 24 giờ, tiền ảo được đàm phán trong khoảng giá trong khoảng 9.394 đến 10.199 USD. Theo CoinMarketCap, khối lượng Bitcoin đàm phán thuần khiết 2/6 là 31 tỷ đô la Mỹ, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 2 tỷ USD.

Hiện chưa rõ căn do thúc đẩy giá Bitcoin phi mã thời gian mới đây, song nhiều nhà đàm phán dự đoán tiền ảo này có thể chạm ngưỡng 12.000 đô la Mỹ trong tháng tới. Dan Morehead, nhà phân tách đến trong khoảng quỹ đầu cơ Pantera Capital, đưa ra dự đoán lạc quan rằng: "Bitcoin có thể chạm mức 115.212 USD vào tháng 8/2021".

đọc thêm : các cách kiếm tiền online uy tín


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp