Người việt ăn tết ở đức như thế nào?

Ngày đăng: 5/11/2021 2:46:02 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 694
Chi tiết [Mã tin: 3269797] - Cập nhật: 30 phút trước

https://iecs.vn/nguoi-viet-an-tet-o-duc-nhu-the-nao/

1. Người Việt ăn tết ở Đức như thế nào?

Quyết định bỏ lại tất cả để sang một đất nước mới, một đất nước xa lạ, cách Việt Nam 9.327km là bạn cũng phải xác định sẽ chấp nhận với những cái Tết xa nhà, những nỗi buồn khi phải một mình vào những dịp gia đình đoàn tụ sum vầy, chấp nhận đón giao thừa qua Facetime, Zalo, Video Call và chỉ dám khóc sau khi gọi về nhà. Tết xa nhà có lẽ không phải là một cái Tết dễ dàng. 

Nhưng bạn ơi đừng vội buồn! Không có người thân gia đình bên cạnh không có nghĩa là cái Tết sẽ chỉ có nỗi buồn, nỗi nhớ nhà hay nỗi nhớ hương vị quê hương. Ở Đức cộng đồng người Việt hoạt động rất tích cực và năng động, đặc biệt là ở các thành phố lớn như BerlinHamburg, München.

Mỗi mỗi dịp Tất niên, Tết Nguyên Đán hay Tết Trung thu, các cô chú trong cộng đồng người Việt hay các hội học sinh viên Việt Nam tại các thành phố sẽ có tổ chức các hoạt động chung dành cho người Việt chúng mình. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết người Việt ăn Tết ở Đức như thế nào thì cùng IECS tìm hiểu nhé!

người việt ăn tết ở đức như thế nào (1)Ảnh: Chương trình Xuân yêu thương diễn ra tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, Đức năm 2017 (Nguồn: Báo VOV)

Cũng như các nước phương Tây khác, ở Đức không có Tết cổ truyền. Vào những ngày Tết ở Việt Nam, kiều bào Việt Nam vẫn đi làm, các du học sinh đi học bình thường. Nếu may chăng Tết rơi vào kì nghỉ giữa kì học thì bạn có thể về Việt Nam ăn Tết. Nhưng không phải ai cũng có may mắn đó hay đủ kinh tế để có thể mỗi năm về Việt Nam ăn Tết một lần. Cho nên khi sang Đức, không nhiều thì ít, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên về một lần ăn Tết xa nhà. 

người việt ăn tết ở đức như thế nào (2)Ảnh: Hội người việt Landkreis Harburg tổ chức mừng xuân Canh Tý 2020 (Nguồn: Hội Người Việt L.K.Harburg

2. Cộng đồng người Việt tại Đức đón Tết như thế nào?

Đến những ngày cận Tết, mặc dù vẫn phải tất bật đi làm, sống một cuộc sống thường nhật, nhưng các cô chú người Việt vẫn nhớ đến ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Ai khéo tay, biết gói bánh chưng sẽ đi mua lá dong ở các siêu thị châu Á về gói bánh chưng. Có điều lá dong ở Đức, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ, vừa ít lại vừa đắt nên mình thường thấy các cô hay gói lá dong cùng với giấy bạc.

Bánh chưng vì thế cũng không được xanh đẹp mắt như ở Việt Nam. Ở các thành phố lớn thì sẽ “sướng” hơn nhiều vì các siêu thị Châu Á cũng bán bánh chưng gói rất đẹp mắt và có màu xanh dền. Dù chiếc bánh có trông như nào đi chăng nữa, thì đối với một người con xa xứ, có chiếc bánh chưng ngồi ăn chấm đường xem Táo quân trên Youtube quả thật là một niềm hạnh phúc rồi. 

Xem thêm : Có nên chọn thành phố Hamburg là nơi du học Đức của bạn


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác