Nguồn cảm hứng mới trong không gian gia đình với gạch bông

Ngày đăng: 3/6/2021 9:37:59 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 151
Chi tiết [Mã tin: 3212599] - Cập nhật: 55 phút trước

Mỗi công trình thi công đều có những kiểu cách thiết kế và những điểm nhấn riêng để tạo sự khác biệt, cuốn hút. Tuy nhiên, để tạo được nguồn cảm hứng khi bước vào căn phòng thì không phải ai cũng biết. Một trong những kiểu cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay mà lại tiết kiệm chi phí phải kể đến là ứng dụng gạch bông để tạo điểm nhấn cho không gian. Gạch bông vốn được sử dụng nhiều để lát nền. Vậy làm sao để giúp không gian tràn đầy cảm hứng tích cực chỉ với gạch bông? Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ gửi tới quý vị những cách chọn gạch bông để biến tấu công trình thi công trở nên độc đáo.


1.Sử dụng gạch bông làm tranh trang trí


Gạch bông ngoài được lát nền và ốp tường thì quý vị hoàn toàn có thể biến tấu thành một bức tranh tùy ý để tạo điểm nhấn lạ mắt. Nghe có vẻ khó tin nhưng gạch bông khi ghép lại thành một khung hình nhỏ sẽ tạo nên không gian độc đáo mà đầy tính nghệ thuật. Tạo tranh bằng gạch bông không có quy luật nhất định, mỗi tấm gạch khác biệt khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự thú vị riêng. Với ý tưởng này, quý vị có thể đa dạng trong việc lựa chọn họa tiết gạch tùy theo sở thích của mình và ứng dụng được trong mọi không gian như: phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ,…


Với những không gian không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì quý vị nên chọn những mẫu gạch có màu sắc tươi sáng để tạo sự thích mắt, thoáng đãng. Sử dụng gạch bông tạo nên bức tranh riêng cho căn phòng của mình vừa tạo nên cá tính riêng mà lại không quá tốn kém chi phí như mua tranh decor. Nếu quý vị đang muốn tìm cảm hứng mới lạ, sống động cho không gian của mình thì ý tưởng này hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý.


Có những mẫu gạch bông nào trên thị trường hiện nay?


2.Tạo điểm nhấn cho nền nhà


Lát nền nhà hoàn toàn bằng gạch bông không còn quá xa lạ trong nhiều không gian gia đình. Thế nhưng, đã bao giờ quý vị nghĩ đến việc sáng tạo cho nền nhà của mình chỉ với một đoạn gạch bông lát nền điểm xuyết cùng gạch trơn chưa? Đây là một trong những phong cách thiết kế quen thuộc tại những công trình kiến trúc cổ điển và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các không gian hiện đại.


Với ý tưởng này, quý vị sẽ sở hữu không gian thanh lịch, hiện đại mà lại tối giản những chi tiết rườm rà. Để sáng tạo không gian như vậy, quý vị nên xác định phong cách thiết kế và lựa chọn được tone màu phù hợp giữa gạch bông và gạch men để tạo sự hài hòa, Vì gạch bông đã nổi bật bằng nhiều đường hoa văn đối xứng nên gạch men là gam màu sáng để làm nổi bật không gian.


3. Ốp gạch bông làm mới cầu thang


Những bậc thang thường không được các gia chủ chú trọng nhiều trong thiết kế. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng khi biến tấu những bậc thang nhàm chán bằng các tấm gạch bông xinh xắn sẽ giúp không gian trở nên tinh tế, độc đáo hơn bao giờ hết. Đặc biệt, việc thiết kế như vậy sẽ giúp quý vị có thêm cảm hứng trên từng bước đi của mình mà không còn thấy khó khăn mỗi khi lên xuống.


Với những bậc thang, quý vị có thể ứng dụng gạch bông có chung một mẩu họa tiết hoặc kết hợp nhiều mẫu khác nhau tùy với sở thích cá nhân. Việc ứng dụng những họa tiết mới mẻ của gạch bông để trang trí cầu thang đang là một trong những xu hướng thi công thịnh hành nhất hiện nay, đặc biệt là ở các nước phát triển về nghệ thuật, xây dựng trên thế giới.


Gạch bông luôn là sự lựa chọn hoàn hảo để kiến tạo thẩm mỹ cho không gian gia đình. Hy vọng với những tips biến tấu không gian tràn đầy cảm hứng trên đây bằng gạch bông lát nền, Gạch lát nền đẹp mong rằng quý vị đã có ý tưởng thiết kế độc đáo cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, quý vị có thể tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về thiết kế nội thất cũng như các dòng gạch lát nền tại trang web Gạch lát nền đẹp

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất