Nguyên lý hoạt động của máy hiện sóng

Ngày đăng: 11/16/2022 3:30:50 PM - Thiết bị điện, nước - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4268679] - Cập nhật: 44 phút trước

Máy hiện sóng là gì?

Máy hiện sóng hay còn được gọi là sản phẩm công nghệ đo dao động, là 1 thiết bị điện tử, dụng cụ dùng phổ biến trong phòng thử nghiệm hay trong lĩnh vực sửa chữa. Công dụng chính của máy hiện sóng là giúp hiển thị và so sánh các dạng sóng của tín hiệu điện tử. Trong thực tế, thiết bị vẽ 1 biểu đồ của điện áp tín hiệu tức thời như là một hàm của thời gian. Qua bài viết này, bạn sẽ được hiểu thêm về ưu điểm máy hiện sóng

Nguyên lý hoạt động của máy hiện sóng

Thông thường, máy hiện sóng sẽ hiển thị các tín hiệu của dạng sóng theo biểu đồ để người dùng thuận tiện đối chiếu, kiểm tra và tìm ra tín hiệu bất thường. Các mẫu máy hiện sóng thường thì sẽ hiển thị các dạng sóng xoay chiều (AC) hay dòng điện xoay chiều (DC) dao động tần số thấp từ khoảng một Hz đến vài MHz. Ngoài ra, những loại máy cao cấp sẽ được kết hợp khả năng đo đạc cao hơn cao hơn hiển thị tần số lên tới vài trăm Hz.

Theo nguyên lý hoạt động của máy, bạn chắc chắn nhìn các tín hiệu hiển thị trên màn hình theo chiều ngang và chiều dọc. Trong đấy, thời gian sẽ hiển thị theo tỷ lệ ngang từ trái sang phải còn điện áp tức thời sẽ hiển thị theo chiều dọc hướng lên là giá trị dương và ngược lại đi xuống là giá trị âm. Ngoài ra, có một số máy hiện sóng còn hiển thị cường độ sáng trên một trục khác và căn cứ vào ấy, bạn có thể ghi chép lại thông số thích hợp trong quy trình nghiên cứu hay lắp ráp, sửa chữa các máy.

>> Tìm hiểu thêm về bộ nguồn - bộ cấp nguồn tốt nhất

những lợi thế của máy hiện sóng

Từ công dụng chính của máy hiện sóng là hiển thị và phân tích điện từ, ta chắc hẳn nhận thấy một số điểm cộng của cái thứ này như:

  • Giúp lưu trữ các dạng sóng đã đo đạc được để thuận lợi cho quá trình đối chiếu, tham khảo trong thời gian sau.
  • Màn hình của thiết bị có thể hiển thị đồng thời một số dạng sóng khác nhau để người sử dụng dễ phân tích phổ sóng điện từ, kiểm tra theo nhu cầu cần thiết.
  • Tính di động cao sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay hoặc cho vào túi tiện dụng di chuyển.
  • mang khả năng sử dụng phần lớn các nền tảng hoạt động phổ biến thời điểm hiện tại.
  • Chức năng phóng lớn và thu nhỏ từ dạng sóng, biểu đồ hiển thị tiện dụng cho người tiêu dùng.
  • Màn hình hiển thị theo nhiều kiểu dải màu khác nhau, giúp người tiêu dùng minh bạch và dễ dàng nhìn nhận những số liệu hiển thị.

nếu bạn đang nhu cầu sắm máy hiện sóng chất lượng cao có giá bán tốt, tuyệt vời thì hãy đến ngay với TKTech. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung ứng thiết bị điện tử đo đạc đáp ứng nhu cầu người dùng. Khi mua hàng tại shop chúng tôi, chúng tôi cam kết đem đến thứ chất lượng sở hữu tầm giá rẻ, đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước