Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm bằng rotor

Ngày đăng: 8/17/2021 3:44:01 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 159
Chi tiết [Mã tin: 3399116] - Cập nhật: 6 phút trước

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY HÚT ẨM BÁNH XE ROTOR


Máy hút ẩm có tác dụng làm giảm độ ẩm trong không khí đồng thời còn có tác dụng diệt vi khuẩn gây ẩm mốc hay ác loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người . Máy hút ẩm còn được sử dụng để cân bằng độ ẩm để bảo quản các thiết bị như : Đồ điện tử , đồ gỗ, kho hàng , … Nguyên lý hoạt động của máy như thế nào mời các bạn cùng tìm hiểu nhé .

1/ Cấu tạo của máy hút ẩm Rotor : Máy hút ẩm dạng này có một bánh xe rotor hút ẩm cực lớn được chế tạo từ các lớp xen kẽ và các tấm phẳng gấp nếp. Có thể nói đây là phần quan trọng nhất xác định được hiệu năng và tuổi thọ của thiết bị này . Vật liệu hút ẩm được tẩm trên bề mặt của bánh rotor trước đây là muối Lithium Clorua, loại muối này có tác dụng hút ẩm làm khô tuy nhiên do nguyên liệu này không chịu được nhiệt độ cao nên sau này chúng được thay thế Silicagel loại một chất có thể hút ẩm tốt hơn và chịu nhiệt tốt hơn.

2/ Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm bằng Rotor :

Thiết bị này sẽ hút ẩm từ không khí xung quanh vị trí đặt máy , khí ẩm trong đó có hơi nước được giữ lại ở chất làm khô trên rotor sau đó được chuyển đến vị trí khử ẩm và thải ra ngoài bằng cách làm nóng không khí và từ từ bay hơi .

Máy hút ẩm dạng này đặc biệt thích hợp với môi trường có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp . Loại này có công suất hút ẩm từ 10 đến 50l/ ngày , độ chính xá gần như tuyệt đối .


Chia sẻ kinh nghiệm : Sửa chữa máy hút ẩm tại Hà Nội

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ