Nguyên nhân dẫn đến bị nám da

Ngày đăng: 4/5/2023 5:45:55 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 4562053] - Cập nhật: 52 phút trước

Như đã nói ở trên việc xác định tình trạng, loại nám da mà bạn đang mắc phải sẽ giúp chị em sẽ tìm được các cách trị nám tàn nhang lâu năm hiệu quả, đặc biệt là cách trị nám từ thiên nhiên.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nám da trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

Do di truyền. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cứ 100 người bị nám da thì có đến 30 người bị nám là do di truyền từ những người họ hàng thân cận của mình (30%). Không chỉ vậy, nám da do di truyền thường khó điều trị hơn so với nám da bởi các nguyên nhan khác do chân nám ăn sâu vào da rất khó để điều trị dứt điểm. Với nguyên nhân di truyền này thì cách trị nám từ thiên nhiên chỉ giúp bạn hạn chế tình trạng nám lan và trị nám từ bên ngoài mặt mà thôi.

Stress, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài không những khiến bạn bị mụn mà nó còn là nguyên nhân khiến bạn bị tàn nhan, nám da. Mức độ stress kéo dài càng nhiều thì tốc độ lên và lan nám da càng nhanh, vết nám càng đậm.

Tìm hiểu: bắn laser tàn nhang có hiệu quả không?

Stress kéo dài, ngồi máy tính nhiều là những nguyên nhân khiến da bạn bị nám.

Stress kéo dài, ngồi máy tính nhiều là những nguyên nhân khiến da bạn bị nám.

Ngồi trước máy tính nhiều. Chắc hẳn có rất nhiều người không tin được rằng việc ngồi trước máy tính nhiều lại là nguyên nhân khiến bạn bị nám da. Nhưng thực tế, không chỉ máy tính mà tivi, điện thoại,… những thiết bị điện tử có thể phát ra tia bức xạ đề là nguyên nhân khiến bạn bị nám. Bởi vì những tia bức xạ này sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn khiến da của bạn nhanh bị lão hóa, độ đàn hồi của da mặt, da cổ, da tay mất dần đi, từ đó khiến da dễ bị nám hơn.

Ánh nắng mặt trời. Không chỉ nám da, tàn nhang, mụn nhọt, ung thư da, ánh nắng mặt trời đều là nguyên nhân khiến da chúng ta mắc phải tình trạng này. Bởi vì như các bạn đã biết, trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia UV mà khi tác động trực tiếp lên da sẽ khiến da bỏng rát, nóng và tổn thương. Và để làn da của bạn tránh được điều này thì cần phải sản sinh một lượng melanin nhưng lại không phân bố đồng đều. Do đó, để hạn chế tình trạng nám da thì bạn cần che chắn để bảo vệ làn da của bạn. Đây cũng được coi là một cách trị nám từ thiên nhiên đơn giản nhất. Ngoài ra, để hiệu quả hơn bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Lạm dụng mỹ phẩm cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị nám bởi vì sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ làm bào mòn da của bạn, khiến da bạn mất đi lớp đề kháng bên ngoài khiến da suy yếu và dễ bị oxy hóa hơn. Chính vì thế, bạn nên sử dụng mỹ phẩm một cách hợp lý và trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào bạn nên thử trên vùng da ở cổ tay trước nhé. Tham khảo: cách trị đốm nâu trên gò má


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp