Nguyên nhân gây đau khi xuất tinh - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 8/4/2023 11:09:48 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4799912] - Cập nhật: 28 phút trước

Bạn có biết đau khi xu@t tinh là một triệu chứng phổ biến ở nam giới, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra? Với bài viết dưới đây, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị của tình trạng này.


NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU KHI XUẤT T*NH


Đau khi xu@t tinh là triệu chứng phổ biến và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân phổ biến là viêm tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt chịu trách nhiệm sản xuất dịch tiền liệt, một thành phần quan trọng của tinh dịch. Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, virus, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra, khiến tuyến sưng to và gây áp lực lên niệu đạo và các cơ quan xung quanh, dẫn đến đau khi xu@t tinh hoặc đi tiểu.

Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt (BPH) cũng là một nguyên nhân gây đau khi xu@t tinh. BPH là hiện tượng tuyến tiền liệt phát triển quá mức, gây áp lực lên niệu đạo và làm giảm sản xuất dịch tiền liệt. Triệu chứng BPH bao gồm khó đi tiểu, tiểu nhiều lần vào ban đêm và tiểu rắt.

Phẫu thuật tuyến tiền liệt là biện pháp điều trị BPH hoặc ung thư tuyến tiền liệt, nhưng có thể gây ra đau khi xu@t tinh do sự tổn thương của dây thần kinh, mạch hoặc cơ quan xung quanh tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân đau khi xuất tinh

Ung thư tuyến tiền liệt là một loại ung thư phổ biến ở nam giới, có thể lan rộng đến các cơ quan khác. Đau khi xu@t tinh do ung thư tuyến tiền liệt thường xuất hiện do sự chèn ép của khối u lên niệu đạo và cơ quan xung quanh.

Ngoài ra, bệnh lây truyền qua đường tình d*c (STD) cũng có thể gây đau khi xu@t tinh do sự viêm nhiễm của niệu đạo, tuyến tiền liệt hoặc các cơ quan sinh dục khác.

Sỏi niệu quản là những hạt cứng có thể gây tắc nghẽn và gây đau khi xu@t tinh do sự ma sát với niệu đạo.

Rối loạn thần kinh như đột quỵ, Parkinson, Alzheimer, đa xơ cứng, tiểu đường, rối loạn cương dư*ng hoặc xu@t tinh sớm cũng có thể gây ra đau khi xu@t tinh do ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh dục.

Cuối cùng, các vấn đề về mối quan hệ và tình cảm như căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, áp lực, xung đột, thiếu hòa hợp hoặc không hài lòng cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống tình d*c của nam giới và gây đau khi xu@t tinh.


Xem bài viết chi tiết: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/dau-khi-xuat-tinh-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ